06/10/63

|

อ่านแล้ว 147 ครั้ง

วิธีป้องกันน้ำซึมเข้าบ้านช่วงหน้าฝน

รวมวิธีป้องกันน้ำไหลรั่วซึมเข้าตัวบ้าน

     เรียกได้ว่าช่วงนี้ประเทศไทยมีมรสุมเข้าอยู่อย่างต่อเนื่อง ฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ ถนนต่างๆถูกน้ำท่วมขัง น้ำไหลเข้าตัวรถ  สร้างความเสียหายทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ และนอกจากนี้แล้วปัญหาฝนตกยังสามารถสร้างปัญหาแก่ตัวบ้านเรื่อนได้เช่นกัน อย่างเช่นปัญหาน้ำรั่วซึมเข้าตัวบ้าน ซึ่งหากไม่ทำการแก้ไขอาจสร้างความเสียหายแก้ตัวบ้าน หรือ เฟอร์นิเจอร์เอาได้ วันนี้ พี่หมี TQM มีวิธีป้องกันน้ำรั่วซึมเข้าบ้าน ในช่วงที่ฝนตกหนักมาฝากเพื่อนๆครับ

น้ำรั่วซึมบริเวณหลังคา

     เราสามารถสังเกตได้จากคราบน้ำบนฝ้า โดยมักเกิดจากสาเหตุ การติดตั้งหลังคาที่ไม่เหมาะสม หรือกระเบื้องใต้หลังคาเกิดชำรุด วิธีแก้ก็คือ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติกันซึมมาอุดรอยรั่ว  และรางน้ำฝนบนหลังคาบ้าน ก็ต้องทำความสะอาดให้เรียบร้อย เก็บกวาดเศษดิน กิ่งไม้ต่าๆ เผื่อไม่ให้ขวางทางไหลของน้ำ ป้องกันไม่ให้น้ำปริ้มล้นแล้วไหลย้อนเข้าสู่ตัวบ้าน

น้ำรั่วซึมบริเวณขอบวงกบประตู-หน้าต่าง

     รอยร้าวนี้มักพบเพราะเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ยืดขยายตัวของอุณหภูมิ ทำให้เกิดรอยร้าวที่มุม และทำให้น้ำรั่วไหลซึมเข้ามาในบ้าน วิธีแก้คือ ตรวจสอบว่ามีเสาเอ็น ทับหลัง เหล็กกรงไก่หรือไม่ แลให้ทำการเรียกช่างซ่อมมาตรวจสอบทันที

น้ำรั่วซึมบริเวณผนังบ้าน

     โดยคุณสามารถสังเกตได้จากคราบน้ำตามผนังบ้านของเรา สาเหตุเกิดจากผนังมีรอยร้าว หรือมีการต่อเติมบ้านบริเวณช่วงรอยต่อ วิธีแก้ก็คือ หากสีของผนังเริ่มลอกล่อน ต้องขูดลอกสีเก่าออกก่อน แล้วหาผลิตภัณฑ์ประเภทซิลิโคน หรือปูนซีเมนต์สำหรับอุดรอยรั่ว

     ดังนั้น เพื่อนๆควรหมั่นตรวจเช็คบ้านของเราอยู่สม่ำเสมอ จุดไหนสามารถซ่อมเองได้ก็ให้รีบทำทันที แต่หากปัญหาไหนไม่สามารถทำได้ให้เรียกช่างมาซ่อมแซ่มอย่างทันที ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นานปัญหาอาจบานปลายได้  ต่อให้ฝนหนักแค่ไหนก็สบายใจได้ถ้ามี ประกันบ้านแสนรัก คุ้มครองสูงสุดกว่า 2,200,000 บาท คุ้มครองน้ำท่วม พายุ ฟ้าผ่า แผ่นดินไหว สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ
 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

รายละเอียดที่อยู่อาศัย

เลือกประเภทที่อยู่อาศัย *

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

คอนโด

ตึกแถว

โครงสร้างบ้าน *

จำนวนชั้น *

ลักษณะการใช้งานบ้าน *

ตำแหน่งบ้านของคุณ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล