21/09/64

|

อ่านแล้ว 72 ครั้ง

เช็คจุดเสี่ยงหลังคาบ้านรั่ว

     เรียกได้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝนตกหนักทั่วประเทศ หลายๆ พื้นที่ตกหนักสะสมจนทำให้เกิดน้ำท่วมทั้งถนน บ้านเรือน สวน ต่างๆ ได้รับความเสียหายกันอย่างมาก โดยเฉพาะอย่าง บ้าน ในช่วงหน้าฝนหลายๆบ้านอาจได้รับผลกระทบจากการน้ำท่วมบ้าน น้ำซึมไหลเข้าบ้านผ่านทางหลังคา หรือ ตามผนังบ้าน วันนี้พี่หมี TQM เลยจะพาเพื่อนๆมาเช็คจุดเสี่ยงหลังคาบ้านรั่ว ว่ามีตรงไหนกันบ้าง

เช็คจุดเสี่ยงหลังคาบ้านรั่ว ป้องกันน้ำซึมเข้าบ้าน

สันหลังคาและตะเข้สัน

     เป็นแนวที่ยึดระหว่างหลังคาแต่ละผืน ซึ่งจะต้องมีตัวครอบปิดรอยต่อเอาไว้ การรั่วซึมนี้อาจเกิดจากได้หลายสาเหตุ เช่น ปูนที่ยึดครอบเสื่อมสภาพ  กระเบื้องหลังคาที่ติดตั้งห่างกันเกินไป หรือติดตั้งตัวครอบที่ไม่ได้มาตรฐาน ใช้วัสดุที่ไม่ได้คุณภาพ 

รอยต่อกระเบื้องหลังคาชนผนัง

     ถือเป็นอีกจุดที่มีการรั่วซึมได้ง่าย โดยเฉพาะบ้านหลังที่ทำเป็นปีกคอนกรีตเสริมเหล็กครอบรอยต่อบริเวณที่กระเบื้องชนกับผนัง ดังนั้นกระเบื้องที่อยู่ใต้ปีกคอนกรีตเสริมเหล็กก็อาจเป็นปัญหาได้ เช่น การที่กระเบื้องใต้ปีกเกิดการแตกร้าว หรือวางห่างกำแพงมากไป ทำให้น้ำไหลซึมเข้ามา

ตะเข้ราง 

     ตะเข้ราง เป็นรางน้ำที่มีไว้เพื่อรองรับและระบายน้ำฝนจากหลังคา ซึ่งเป็นจุดที่เสี่ยงต่อการเกิดน้ำขังสะสม เป็นรางน้ำที่มีไว้เพื่อรองรับและระบายน้ำฝนจากหลังคา 

เช็คจุดเสี่ยงหลังคาบ้านรั่ว ป้องกันน้ำซึมเข้าบ้าน

ช่วงรอยต่อบริเวณรางน้ำเชิงชาย

     ควรเลือกรางน้ำที่มีขนาดเหมาะสม ไม่แคบเล็กจนเกินไปและมีรูปทรงที่ระบายน้ำได้ง่าย เพื่อป้องกันมิให้น้ำล้นรางไหลย้อนเข้าไปในช่วงรอยต่อใต้กระเบื้องหลังคา จนไหลย้อนเข้าไปในตัวบ้านได้

แป

     แป เป็นส่วนที่รับน้ำหนักของหลังคา โดยปัญหาของบริเวณนี้มักเกิดได้จาก ใช้แปที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือติดตั้งจันทันห่างเกินไป

วัสดุมุงหลังคาเสื่อมสภาพ

     ในที่นี้จะหมายถึง พวกกระเบื้องต่างๆ นั้นมีความเสื่อมสภาพ หรือมีรอยร้าวเกิดขึ้น ก็จะทำให้น้ำรั่วซึม โดยวิธีการจะสังเกตโดยเห็นเมื่อน้ำซึมเป็นคราบที่ฝ้าเพดาน

ขอบคุณข้อมูลจาก : banidea และ ตราเพชร

เช็คจุดเสี่ยงหลังคาบ้านรั่ว ป้องกันน้ำซึมเข้าบ้าน

     จะเห็นได้ว่าหลังคารั่วนั่นอาจสร้างปัญหาใหญ่ให้กับบ้านของคุณ ดังนั้นควรเลือกวัสดุที่ได้มาตรฐาน และควรหมั่นตรวจเช็คตามจุดต่างๆของบ้านให้ดี เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมเข้ามาในตัวบ้าน การมี ประกันบ้าน ก็เหมือนมีหลักประกันที่คุ้มครองครอบคลุม ทั้งบ้าน ชีวิต และทรัพย์สิน ให้คุณอุ่นใจยามเกิดภัยต่อบ้าน เช็คความเสี่ยงบ้านพร้อมเลือกแผนประกันภัยบ้านที่เหมาะสม คลิกที่นี่เลย หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ

ประกันบ้าน

 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

รายละเอียดที่อยู่อาศัย

เลือกประเภทที่อยู่อาศัย *

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

คอนโด

ตึกแถว

โครงสร้างบ้าน *

จำนวนชั้น *

ลักษณะการใช้งานบ้าน *

ตำแหน่งบ้านของคุณ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล