07/01/63

|

อ่านแล้ว 122 ครั้ง

ขับรถพาเด็กเที่ยว ต้องเตรียมอะไรบ้าง

 เดินทางท่องเที่ยวด้วยรถยนต์กับเด็ก ๆ ควรเตรียมอะไรบ้าง

     ใกล้ช่วงเทศกาลวันเด็ก คุณพ่อคุณแม่หลายคนคงกำลังคิดอยู่ว่าจะพาลูกๆ ไปเที่ยวงานวันเด็กในปีนี้ที่ไหนดี เรื่องที่พ่อแม่หลายคนกังวลคือการดูแลลูก ๆ ในยามที่ต้องขับรถระหว่างเดินทาง วันนี้ พี่หมี TQM จะมาทำให้ทริปการเดินทางง่ายขึ้น สำหรับรับมือกับเด็ก ระหว่างเดินทางขับรถไปเที่ยว ว่าต้องเตรียมอะไรไรบ้าง ให้คุณและลูกๆท่องเที่ยวได้อย่างสนุกตลอดทั้งทริป

1. ให้ลูก ๆ ช่วยกันแพลนทริป

     คุณพ่อคุณแม่ลองให้เด็ก ๆ มีส่วนร่วมในการช่วยวางแพลนทริปด้วยกัน ให้เด็ก ๆ ได้เลือกว่าเค้าอยากจะไปเที่ยวที่ไหนบ้าง แล้วลองมาช่วยกันจัดสรรเรื่องเวลาในแต่ละวัน ถือเป็นการสร้างความตื่นเต้นให้เด็ก ๆ ก่อนไปเที่ยวได้อีกด้วย

2.  ป้าย BABY IN CAR 

     เพื่อเป็นการย้ำเตือนรวมถึงส่งสัญญาณให้รถคันหลังระมัดระวังเป็นพิเศษ รวมถึงเป็นการบอกว่ารถยนต์คันนี้ไม่สามารถขับเร็วได้มาก เนื่องจากมีเด็กอยู่ในรถ หากขับไวเกินไปอาจทำให้เกิดอันตราย หรือไม่ปลอดภัยได้
 
 

3. คาร์ซีท

     นับเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่หลายครอบครัวหันมาให้ความสนใจ เพราะมีประโยชน์หลายด้าน โดยอุปกรณ์นี้จะช่วยทำให้เด็กไม่กระเด็นไปตามแรงกระแทก และทำให้ลูกน้อยไม่ลอยออกจากรถหากมีอุบัติเหตุรุนแรงคุณพ่อคุณแม่ควรให้ความสำคัญกับการติดตั้งอย่างถูกวิธี เพื่อให้ที่นั่งกระชับ 
 
 

4. แท็บเล็ตสำหรับเด็ก

     ในยุคนี้ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่หลายครอบครัวนิยมซื้อไว้ให้เด็กๆ ไว้เพื่อพัฒนาความรู้ในด้านต่างๆ และในระหว่างการเดินทางขับรถไปเที่ยวเด็กๆ ก็จะได้เพลิดเพลินในโลกของตัวเองไป ทำให้ไม่กวนใจสมาธิของผู้ที่ขับขี่ได้
 
 

5. รถเข็น

     เนื่องจากหากระหว่างทางเกิดอาการเมื่อยล้า อยากลงจากรถเพื่อยืดเส้นยืดสายก็สามารถพาเด็ก ๆ นั่งรถเข็นเดินเล่นเปลี่ยนบรรยากาศ อีกอย่างการมีรถเข็นติดรถเอาไว้ จะช่วยทุ่นแรงคุณพ่อคุณแม่ที่อาจเหนื่อยล้าจากการขับรถนาน ๆ มาแล้ว แต่ต้องมารับภาระอุ้มลูก ดังนั้น ไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือเดินทางไกลควรมีติดรถไว้ จะดีกว่าอย่างแน่นอน
 
 

6. คู่มือประกันภัย เอกสารสำคัญ

     กรรมธรรม์ประกันภัย หรือ เล่มทะเบียรถ ควรมีติดรถยนต์ไว้เพราะสองสิ่งนี้จะสามารถช่วยคุณได้หากเกิดอุบัติเหตุ เพราะหากเอกสารไม่ครบถ้วน จะอาจทำให้เสียเวลาเพิ่มมากขึ้น หรือ จะถ่ายสำเนาละเก็บไว้ในรถยนต์สำรองไว้ก็ดีไม่น้อย ยังช่วยป้องกันในส่วนของหากเกิดรถยนต์หายได้อีกด้วย
 
 
     สำหรับการเดินทางขับรถพาเด็กๆ ไปเที่ยว นอกจากที่จะต้องเตรียมอุปกรณ์ และของใช้จำเป็นในยามฉุกเฉินของรถยนต์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญและที่ขาดไม่ได้เลยคือ ประกันรถยนต์ ที่ต้องเลือกความคุ้มครองให้ครอบคลุมอย่างประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500บ. ราคาเดียวทั้งเก๋งและกระบะ ผ่อน0% สนใจคลิกเลย ประกันชั้น1 7,500บาท/ปี หรือโทรปรึกษาพี่หมีได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล