21/02/65

|

อ่านแล้ว 336 ครั้ง

ดอกยางรถยนต์ แบบไหนเหมาะสำหรับขับลุยฝนตก

     ช่วงนี้เรียกได้ว่าอากาศแปรปรวนอยู่ตลอดเวลา เดี๋ยวแดดออก เดี๋ยวฝนตก ในวันที่ฝนตกหนักๆ แล้วคุณใช้งานรถยนต์อยู่นั้นต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่อย่างสูง อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ควรให้ความสำคัญในการขับรถท่ามกลางฝนตกนั้นก็คือดอกยางรถยนต์ แน่นอนว่าหากใช้งานยางรถยนต์เป็นระยะเวลานานดอกยางก็ย่อมเสื่อมสภาพไปบ้าง วันนี้พี่หมี TQM เลยมีวิธีเลือกดอกยางรถ แบบไหนเหมาะสำหรับขับลุยฝนตก  มาฝากเพื่อนๆกันครับ

ดอกยางรถยนต์ แบบไหนเหมาะสำหรับขับลุยฝนตก

หน้าที่ของดอกยางรถยนต์

     ดอกยางรถยนต์ มีหน้าที่ในการยึดเกาะถนนและกระจายน้ำหนักของตัวรถให้เท่ากันบนยางแต่ละเส้น และมีร่องยางยังช่วยรีดน้ำออกจากหน้ายาง เพื่อป้องกันการลื่นไถลเมื่อขับรถบนถนนที่เปียก โดยดอกยางที่ดีควรมีความลึกไม่น้อยกว่า 3 มม. และอายุของยางไม่ควรเกิน 5 ปี นับจากวันที่ผลิต

ดอกยางรถยนต์ แบบไหนเหมาะสำหรับขับลุยฝนตก

1. ดอกยางแบบ 2 ทิศทาง

     ลายดอกยางประเภทนี้ เมื่อแบ่งครึ่งเป็น 2 ด้าน ลายดอกยางจะสวนทางกัน แต่เป็นลายดอกยางในรูปแบบเดียวกันทั้งซ้ายและขวา ส่วนมากถูกออกแบบมาสำหรับรถยนต์ที่ไม่ใช้ความเร็วสูง

ดอกยางรถยนต์ แบบไหนเหมาะสำหรับขับลุยฝนตก

2. ดอกยางแบบทิศทางเดียว

     ลายดอกยางประเภทนี้จะมีลายดอกยางที่เหมือนกันและไปในทางเดียวกันทั้งซ้ายและขวา และจะมีลูกศรหรือสัญลักษณ์ที่อยู่ข้างยางเพื่อบอกทิศทางการหมุนของยาง  ซึ่งยางรถยนต์ประเภทนี้จะสามารถรีดน้ำได้ดีและรวดเร็วกว่ายางประเภทอื่นๆ และยังช่วยในการควบคุมการทรงตัวของรถ เหมาะสำหรับรถยนต์ที่ใช้ความเร็ว

ดอกยางรถยนต์ แบบไหนเหมาะสำหรับขับลุยฝนตก

3. ดอกยางแบบไม่สมมาตรกัน

     จะมีลายที่แตกต่างกันบนหน้ายาง ลายดอกยางทั้งสองฝั่งจะหนาไม่เท่ากัน ซึ่งลายดอกยางด้านในนั้นจะออกแบบมาเน้นการขับขี่ที่ความเร็วสูง ส่วนดอกยางด้านนอกนั้นเน้นการขับขี่ในการเข้าโค้ง ทางคดเคี้ยวมากๆที่ความเร็วสูง

ดอกยางรถยนต์ แบบไหนเหมาะสำหรับขับลุยฝนตก

     เป็นอย่างไรบ้างครับก็อย่าลืมเลือกใช้ประเภทยางให้เหมาะกับการใช้งานด้วยนะครับ และเราสามารถเช็กความลึกของดอกยางโดยการนำเหรียญบาทมาเช็กหากความลึกตื้น เพียง 1.6 มม. หมายความว่าดอกยางรถคุณเสื่อมสภาพแล้วควรเปลี่ยนทันที เช็คดอกยางแล้ว อย่าลืมเช็ค ประกันรถยนต์  โดยสามารถ เช็คราคาประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล