14/02/63

|

อ่านแล้ว 1,000 ครั้ง

ตั้งพระในรถ ควรหันหน้าเข้าหรือออก?

การตั้งพระหน้ารถ

     ตั้งพระหน้ารถกันอย่างไร? พี่หมีเชื่อว่า หลายๆ คนที่นับถือศาสนาพุทธและขับรถยนต์เป็นประจำจะตั้งพระสักองค์ไว้หน้ารถเพื่อเคารพบูชา เพราะเชื่อว่าพระท่านจะช่วยคุ้มครองคนภายในรถให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายขณะขับขี่ แต่การตั้งพระหน้ารถกลายเป็นประเด็นถกเถียงกันในสื่อโซเชียลว่าควร หันหน้าเข้า หรือ หันหน้าออก ถึงจะถูกต้อง วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบมาไขข้อสงสัยกันครับ

ความคิดเห็นจากคนในโซเชียล

     บางคนเลือกตั้งพระหันหน้าเข้า โดยให้เหตุผลว่าพระท่านจะเฝ้ามองและเตือนเราหากเราประมาท แต่ถ้าหันหน้าออกจะเป็นลางไม่ดี เพราะเหมือนรถแห่งานศพ บางคนเลือกตั้งพระหันหน้าออกโดยให้เหตุผลว่าพระท่านจะคอยดูหนทางให้ ไม่ควรหันหน้าเข้าเพราะท่านจะมองไม่เห็นภัย นอกจากนี้ยังมีคนบางกลุ่มให้เหตุผลว่าจะหันไปทางหน้ารถหรือหันเข้าในรถ ไม่ใช่สิ่งสำคัญของการวางพระไว้ในรถ ขอเพียงวางไว้จุดไหน หรือ หันไปทางไหนก็ได้ ที่ตัวเราสามารถมองเห็นก็พอ
 
การวางพระหน้ารถให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

การวางพระหน้ารถให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

     ถือเป็นประเด็นถกเถียงกันมานานกับ การตั้งพระในรถ ควรหันหน้าเข้าหรือออก ซึ่งพี่หมีเคยสังเกตุและถามคนใกล้ตัวที่ขับรถ ปรากฎว่า เขามักจะวางพระหันหน้าเข้ามาในรถด้วยเหตุผลที่ว่า เวลาเราขับรถจะได้มองเห็นพระและช่วยในการเตือนสติเราให้ไม่ประมาท แต่ตามหลักฮ้วงจุ้ยแล้วการหันหน้าพระเข้ามาในรถ จะเจอเหตุการณ์เรื่องของความสัมพันธ์ต่อคนในครอบครัวในทิศทางที่ไม่ดี กลายเป็นคนเจ้าอารมณ์ ฉุนเฉียวง่าย จึงควรตั้งพระหันหน้าออกเพื่อให้ถูกหลักฮวงจุ้ยนั่นเอง 

ข้อควรระวังการตั้งพระไว้หน้ารถ

  1. ไม่ควรให้ขนาดพระใหญ่เกินไป
  2. ไม่ควรไว้ทับตำแหน่ง AIR BAG
  3. ไม่ควรวางบดบังทัศนวิสัยในการขับขี่
 
     แต่อย่างไรก็ตามการตั้งพระหน้ารถนั้นขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล ถ้าใครไม่ได้ยึดหลักฮวงจุ้ย ก็สามารถตั้งพระให้หันหน้าเข้าเพื่อให้ท่านช่วยเตือนสติได้ เพียงแต่ควรตั้งในตำแหน่งที่ปลอดภัย ไม่บดบังทัศนวิสัยการขับขี่ เพราะเราควรนึกถึงหลักความปลอดภัยเอาไว้ก่อนเสมอ และที่สำคัญมีหลักประกันอย่าง ประกันรถยนต์ไว้คุ้มครองค่าเสียหายหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน สนใจมองหาประกันรถยนต์ คลิก https://www.tqm.co.th/car_insurance/all หรือปรึกษาพี่หมี โทร 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล