28/08/61

|

อ่านแล้ว 271 ครั้ง

ที่ปัดน้ำฝนฝืด เกิดจากอะไร?

ที่ปัดน้ำฝนฝืด เกิดจากปัญหาเหล่านี้…

 

แก้ปัญหาที่ปัดน้ำฝนฝืด
 
 
ตอนนี้ประเทศไทยของเราก็เข้าสู่ช่วงหน้าฝน และ กรมอุตุนิยมวิทยาก็ออกมาแจ้งให้ระวังพายุที่พัดผ่านประเทศไทยของเราส่งผลให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ฝนตกแบบนี้พี่หมีเชื่อว่าคนมีรถหลายคนต้องพบเจอกับปัญหาที่ปัดน้ำฝนอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาที่ปัดน้ำฝนฝืด มีเสียง ปัดไม่สะอาด อยากรู้ถึงสาเหตุกันหรือไม่ว่าเกิดจากอะไร ตามพี่หมีมาเลยครับ
 

ปัญหาที่ปัดน้ำฝนฝืดนี้เกิดจาก

 
    •ตัวยางของที่ปัดน้ำฝนกับตัวกระจกมีความฝืด จึงทำให้การปัดน้ำฝนนั้นมีความฝืดตามไปด้วย
 
    •แรงกดของตัวที่ปัดน้ำฝนกับตัวกระจกรถมีมากเกินไป ทำให้เกิดเสียงและความฝืดขึ้นมาได้
 
    •เนื้อยางของที่ปัดน้ำฝนสื่อมสภาพ หรือ มีความแข็งที่มากเกินไป
 
ซึ่งโดยส่วนใหญ่ที่ปัดน้ำฝนนั้นจะมีอายุการใช้งานมากสุดเพียงแค่ 1 ปี ก็สมควรที่จะเปลี่ยนอันใหม่ได้แล้วนะครับ เพราะหากปล่อยทิ้งไว้นอกจากจะฝืดแล้ว ยังปัดน้ำฝนและกระจกได้ไม่สะอาด อีกทั้งยังเกิดเสียงรบกวนเราในขณะขับรถอีกด้วย
 
แต่ถ้าเกิดว่าที่ปัดน้ำฝนเมื่อปัดแล้วเกิดเสียงแต่ปัญหาไม่ได้เกิดจากตัวยางปัดน้ำฝนที่เสื่อมสภาพนั้น พี่หมีแนะนำว่าให้ใช้เป็นผ้าชุบน้ำแบบหมาด ๆ นำมาเช็ดรูดที่ยางปัดน้ำฝน ก็จะช่วยแก้ไขปัญหาที่ปัดน้ำฝนฝืด และเกิดเสียงดังได้ แต่หากเกิดจากการเสื่อมสภาพของยางปัดน้ำฝน ต้องเปลี่ยนอย่างเดียวเท่านั้นนะครับ
 
 
เช็คสภาพที่ปัดน้ำฝนรถยนต์
 
 
อีกสาเหตุหนึ่งหากเปลี่ยนแล้วยังฝืดและสะดุดอยู่นั้นอาจเป็นที่กระจกรถยนต์ของเราก็ได้นะครับ อาจเกิดจากกระจกรถของเราไม่สะอาด มีพวกคราบน้ำเกาะติดอยู่ เนื่องขาดการล้างแล้วไม่ได้เช็ด หรือ ปล่อยไว้ให้แห้งเอง ก็สามารถใช้เป็นแชมพูสระผม สบู่ หรือ น้ำยาล้างจานมาทำความสะอาดเพื่อให้กระจกสะอาด และให้ยางปัดน้ำฝนเราไม่ฝืดได้อีกด้วยนะครับ แต่ถ้าหากอยากทราบว่ากระจกรถยนต์ขอเราฝืดหรือไม่ เมื่อล้างรถเช็ดรถแห้งเรียบร้อยแล้วให้ลองหาผ้านุ่มๆ ไปวางไว้ที่หน้ากระจกว่าไหลลงมาหรือไม่ ถ้าไม่ไหลก็แสดงว่ากระจกรถยนต์ของเราฝืดนั่นเอง
 
อย่างไรก็ตามก่อนออกจากบ้านในช่วงฝนตกทุกครั้งก็อย่าลืมเช็คความพร้อมให้กับรถยนต์ของเรา ก่อนออกถนนเพื่อความปลอดภัย และ ยังลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วยนะครับ
 
 
 READ MORE 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล