08/03/66

|

อ่านแล้ว 662 ครั้ง

แนะนำม่านบังแดด ที่ควรมีติดรถในช่วงหน้าร้อน

     หน้าร้อนก็ได้วนกลับมาอีกครั้ง โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ วันที่ 5 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมาเป็นวันแรกที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเต็มตัว ซึ่งอากาศที่ร้อนจัดแบบนี้ส่งผลกระทบต่อตัวเราแล้ว รถยนต์ก็เป็นสิ่งที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะหากเราจอดรถตากแดด หรือขับรถไปในเวลาที่แดดจัดๆ อากาศภายในห้องโดยสารอาจจะร้อนเป็นเตาอบเลยก็ได้ รถหลายคันจึงเลือกที่จะมีม่านบังแดดติดรถไว้ เพื่อช่วยให้รถเราป้องกันความร้อน

     วันนี้พี่หมี TQM เลยมาแนะนำม่านบังแดด ที่ควรมีติดรถในช่วงหน้าร้อนนี้ มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1

ม่านบังแดด แบบไหนดีเหมาะกับรถเรา

ม่านบังแดดรถซิลเวอร์โค้ท

     ม่านบังแดดผ้าซิลเวอร์โค้ทนี้ถูกเคลือบด้วยสารพิเศษมีสีเงิน คุณสมบัติหลักคือการสะท้อนรังสียูวี ทำให้เนื้อผ้าสามารถกันความร้อนได้ดีเยี่ยม เป็นผ้าชนิดเดียวกับผ้าที่ใช้ทำร่ม ตัวผ้ามีน้ำหนักเบา ยืดหยุ่นได้ดี เป็นผ้ายอดนิยมสำหรับทำม่านบังแดดรถยนต์  จึงทำให้อุณหภูมิความร้อนภายในรถลดลง ไม่ทำให้แอร์ทำงานหนัก และไม่ทำให้อุปกรณ์ภายในรถเสียหายอีกด้วย เหมาะกับคนที่ชอบปกป้องรถจากเเสงเเดดแบบรอบคัน ส่วนยี่ห้อที่หลายคนแนะนำก็คือ ROSEKEYที่บังแดดรถยนต์ แบบเซ็ต 6 ชิ้น ที่ช่วยป้องกันรังสี UV ได้ดี และพับเก็บง่ายอีกด้วย

ม่านบังแดดรถแบบผ้าคลุม

     มาต่อกันที่ ม่านบังแดดแบบผ้าคลุม ที่จะเป็นม่านบังแดดคลุมบริเวณด้านนอกรถ ส่วนใหญ่จะถูกผลิตออกมาทั้งในรูปแบบของ วัสดุ PVC และ ผ้า Polyester ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันแสงแดด และยังช่วยป้องกันสีรถไม่ให้เสื่อมสภาพอีกด้วย ยี่ห้อที่หลายคนแนะนำก็คือ WACA รุ่น Sunplus Bear ที่ช่วยคลุมได้อย่างแน่นหนา ป้องกันรังสี UV และป้องกันน้ำฝุ่นละอองและเศษใบไม้ได้ 100 %

ม่านบังแดด แบบไหนดีเหมาะกับรถเรา

ม่านบังแดดรถแบบพับ

     เป็นม่านบังแดดที่สามารถพบเห็นได้ในรถหลายๆคัน เพราะนอกจากจะช่วยกันความร้อนได้แล้วยังเหมาะกับรถที่มีพื้นที่ไม่มากเนื่องจากตัวม่านบังแดดสามารถพับเก็บได้ บริเวณผืนผิวด้านใดด้านหนึ่งจะถูกเคลือบด้วยสารหรือฉนวนกันความร้อนที่ทำหน้าที่สะท้อนแสงแดด และดูดซับความร้อนไว้ ส่วนใหญ่จะวางไว้ด้านในกระจกหน้ารถ หรือกระจกหลังรถ โดยยี่ห้อที่หลายคนแนะนำคือ Baseus ผลิตจากอะลูมิเนียมคุณภาพดี ทำให้สะท้อนแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงแค่นำไปติดไว้กับกระจกหน้ารถและดึงที่บังแดดออกมาตามความยาวที่ต้องการ ก็ช่วยป้องกันแสงแดดได้แล้ว

ม่านบังแดดรถแบบฟรอยด์

     ม่านบังแดดรถแบบฟรอยด์ พี่หมีเชื่อว่าหลายคนต้องเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง โดยส่วนใหญ่จะติดที่บริเวณด้านหน้ารถ มีลักษณะเป็นฟรอยด์สีเงินทั้งอัน หรือ มีลวดลายด้านหน้าส่วนด้านในเป็นฟรอยด์ ซึ่งผลิตจากฟรอยด์อะลูมิเนียมช่วยสะท้อนแสงและป้องกันรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยี่ห้อที่หลายคนแนะนำก็คือ ASTON มีความแข็งแรงทนทาน พับเก็บง่ายไม่ยุ่งยาก และช่วยกันความร้อนที่บริเวณด้านหน้ารถอีกด้วย

ม่านบังแดดรถแบบร่ม

     ปิดท้ายกันที่ม่านบังแดดรถแบบร่ม ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นม่านบังแดดที่ได้รับความนิยม ที่หากเราใช้งานแล้วจะมีความคล้ายกับการกางเต็นท์ และคล้ายการการมีโรงรถส่วนตัว วัสดุที่ใช้ผลิตมาจากผ้า Polyester ผ้า Oxford ที่ช่วยป้องกันแสงแดดและรังสี UV ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งขนาดยังเล็กพกพาได้ง่าย มีทั้งแบบกางเองและกางอัตโนมัติ ส่วนยี่ห้อที่หลายคนแนะนำคือ Vayo ที่ช่วยกันแดดได้ตั้งแต่กระโปรงด้านหน้ารถไปจนถึงท้ายรถ และยังสามารถลดอุณหภูมิภายในรถยนต์ได้ถึง 40 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูล : mybest,car.kapook,shopback,solarfxthailand

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-/ปี

     และนี่ก็เป็นประเภทของม่านบังแดดที่เหมาะกับรถของคุณ หน้าร้อนนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรมีติดรถไว้เพื่อช่วยป้องกันความร้อนจากภายนอกเข้ามายังตัวรถ และยังช่วยปกป้องสีรถยนต์ หรืออะไหล่อื่นๆจากแสงแดด และดูแลรถยนต์อีกขั้นไปกับ ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-/ปี ผ่อน 0% และยังรับประกันการซ่อมสีอีกด้วย สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือปรึกษาเรื่องประกันภัยโทร 1737 บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล