02/02/65

|

อ่านแล้ว 3,316 ครั้ง

ยางแท่นเครื่องรถเสื่อมสภาพสังเกตได้ง่ายๆ

     ปัญหาเครื่องยนต์ ถือว่าเป็นสิ่งที่หลายผู้ใช้รถหลายคนมักเจอกัน โดยมีหลากหลายปัญหาตามจุดต่างๆของเครื่องยนต์ เช่น รถสตาร์ทติดยาก รถยนต์มีกลิ่นเหม็นไหม้ออกมา และอีกหนึ่งปัญหาที่มักพบได้บ่อยคือปัญหา ยางแท่นเครื่องรถยนต์เสื่อมสภาพ ที่จะทำให้ตัวถังรถมีการสั่นสะเทือนเท่าๆกับตัวรถ บอกได้ถึงยางแท่นเริ่มมีปัญหา และหากยางแท่นเครื่องรถยนต์ เสื่อมสภาพจะมีวิธีสังเกตุอย่างไรอีกได้บ้าง วันนี้ พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ยางแท่นเครื่องรถ เสื่อมสภาพสังเกตได้ง่าย

ยางแท่นเครื่องรถยนต์ คืออะไร มีหน้าที่อะไรบ้าง

     ยางแท่นเครื่องรถยนต์ เป็นชิ้นส่วนหนึ่งที่ทำหน้าที่ช่วยลดแรงสะบัดหรือลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ขณะที่ สตาร์ทเครื่องยนต์ เข้าเกียร์ ออกรถต่างๆ แต่ถ้ารถถูกใช้งานไปนานๆ ยางก็อาจจะเสื่อมสภาพได้เช่นกัน โดยส่วนมากยางแท่นเครื่องรถยนต์จะมีอายุ 5-7 ปี หรือประมาณ 100,000 กิโลเมตร ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคล

ยางแท่นเครื่องรถ เสื่อมสภาพสังเกตได้ง่าย

วิธีสังเกตุอาการยางแท่นเครื่องรถยนต์ เสื่อมสภาพ

  1. รถมีอาการสั่นมากกว่าปกติ โดยปกติแล้วเวลาเราสตาร์ทรถยนต์จะทำให้ตัวเครื่องยนต์สั่น ส่วนตัวถังรถจะนิ่ง แต่ถ้าตัวถังรถมีการสั่นสะเทือนเท่าๆ กับตัวเครื่องก็แสดงว่ายางแท่นเครื่องรถยนต์ เสื่อมสภาพ
  2. ขณะสตาร์ทเครื่องยนต์ รถมีอาการกระชาก กระตุกแรงเวลารถออกตัว เวลารถออกตัว และเวลาเข้าเกียร์แล้วรถกระตุก
  3. เครื่องเอียง ซึ่งเมื่อสังเกตุด้วยตา หากยางเสื่อมหรือพัง เครื่องอาจจะเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง รวมถึงส่งผลต่อการขับขี่อีกด้วย
  4. เกิดเสียงดังรบกวนในตัวรถ สังเกตุได้จากเวลาเปลี่ยนเกียร์ D ไป R จะมีเสียงดัง เกิดจากการที่เครื่องไปชนกับยางหรือส่วนอื่นของรถ จนบางครั้งจะมีเสียงดังภายในห้องโดยสาร

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

     เป็นเรื่องปกติที่ชิ้นส่วนต่างๆเมื่อถูกใช้งานเป็นประจำและเป็นเวลานาน ต้องมีอาการเสื่อมสภาพกันไปบ้าง อย่างยางแท่นเครื่องรถยนต์ยังมีปัจจัยอื่นที่ส่งผลต่อการเสื่อมสภาพได้เช่นกันอย่างการที่โดนน้ำมันร้อน ๆ บ่อย ๆ และการขับรถบนหลุมบ่อด้วยความเร็ว ฉะนั้นควรหมั่นดูแลรถ และใช้รถด้วยความระมัดระวัง ดูแลรถดีแล้วอย่าลืมที่จะ มองหาประกันรถยนต์ดีๆ ราคาถูก โดยที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล