25/01/66

|

อ่านแล้ว 102 ครั้ง

วิธีดูแลรถมือสอง ให้สภาพดีใช้งานได้นาน

     ปัจจุบันการซื้อรถมือสองถือว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่ตอบโจทย์ใครหลายคนที่ต้องการซื้อรถยนต์ในราคาที่ประหยัด สามารถที่จะจ่ายได้ในช่วงเวลานี้ แม้รถมือสองนั้นจะไม่ได้มีสภาพที่ใหม่สมบูรณ์ 100% อย่างกับรถมือหนึ่ง แต่เราก็สามารถดูแลรถมือสองนี้ให้ใหม่เสมือนรถมือหนึ่ง อีกทั้งยังสามารถยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น วันนี้พี่หมี TQM เลยมาพร้อมกับวิธีดูแลรถมือสอง มาฝากเพื่อนๆ กันในวันนี้ครับ

วิธีดูแลรถมือสอง

วิธีดูแลรถมือสองให้สภาพดีใช้งานได้นาน

     แม้ว่ารถมือสองจะผ่านการใช้งานมาบ้างแล้วนั้น หากเราได้รถมาเลยต้องให้ความดูแลตามจุดต่างๆ กันหน่อยเพื่อให้อายุการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีวิธีดูแลรถมือสองอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-

เช็กสภาพรถทุกส่วนอย่างละเอียด

     หากเราซื้อรถมือสองมาแล้ว เราควรนำรถเข้าไปตรวจเช็กสภาพชิ้นส่วนต่างๆ ว่ามีการทำงานปกติอยู่หรือไม่ หรือเช็กว่ามีชิ้นส่วนไหนชำรุดหรือเปล่า เช่น ตรวจเช็กหม้อน้ำ เช็กลมยาง เช็กน้ำมันเกียร์และน้ำมันเฟืองท้าย เช็คระบบสายพานต่างๆ เป็นต้น

เปลี่ยนถ่ายระบบของเหลวทุกชนิด

     เมื่อเราทำการตรวจเช็กสภาพตามจุดต่างๆ ของรถแล้ว อย่าลืมที่จะเปลี่ยนถ่ายระบบของเหลวของเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันเครื่อง , น้ำมันเกียร์ , น้ำมันเบรก , น้ำมันเฟืองท้าย น้ำยาหล่อเย็น เป็นต้น เนื่องจากระบบของเหลวเหล่านี้มีอายุการใช้งานและเวลาที่ต้องเปลี่ยน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ รวมไปถึงช่วยยืดอายุการใช้งานของรถมือสองเราได้อีกด้วย

วิธีดูแลรถมือสองให้สภาพดีใช้งานได้นาน

ทำความสะอาดรถสม่ำเสมอ

     ไม่ว่ารถเราจะเป็นรถมือหนึ่งหรือรถมือสอง ล้วนแต่ต้องรักษาความสะอาดของรถยนต์ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร โดยการล้างทำความสะอาดรถควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดคราบฝังลึกจนทำลายสีของรถยนต์ เนื่องจากเราต้องขับรถผ่านทั้งฝุ่นควัน บางวันฝนตก อาจทำให้เกิดคราบบนตัวรถของเราได้

ขัดเคลือบสี

     แม้ว่าเราจะล้างทำความสะอาดคราบสิ่งสกปรกที่มาเกาะรถเป็นประจำ อีกสิ่งที่ควรทำกับรถมือสองคือ การขัดเคลือบสี เพื่อลบรอยขีดข่วนหรือรอยขนแมวออกจากตัวรถ และทำการเคลือบสีเพื่อปกป้องชั้นสีที่ถูกขัดออกไปให้มีความแข็งแรง แล้วเพิ่มความเงางามให้กับตัวรถของเรา

ประกันรถยนต์ชั้น 1

     และนี้ก็เป็นวิธีดูแลรถมือสอง ให้อยู่ในสภาพดี นอกเหนือจากนี้ก็คือการขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และควรซื้อประกันรถยนต์ไว้ดูแลรถมือสองของคุณ และใครที่กำลัง มองหาประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาสุดคุ้ม คลิกเลยที่นี่ การันตีราคาคุ้มค่ากับเบี้ยที่จ่าย หรือปรึกษาเรื่องประกันภัยโทร 1737 บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล