15/03/65

|

อ่านแล้ว 163 ครั้ง

วิธีเตรียมรถยนต์ ก่อนขับในช่วงหน้าร้อน

     เรียกได้ว่าในช่วงนี้หลายพื้นที่ทั่วประเทศไทยเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนกันแล้ว ซึ่งที่ผ่านมานั้นอากาศในประเทศเรานั้นร้อนแบบสุดๆ และหาต้องขับรถในช่วงหน้าร้อนแบบนี้แล้วนั่นยิ่งต้องระมัดระวังเหมือนกัน ด้วยแสงแดดที่แรงอาจส่งผลต่อการมองถนนเอาได้ ควรมีการหาแว่นกันแดดเพื่อเป็นการช่วยลดความจ้าของแสง และนอกจากนี้แล้วยังคงต้องเตรียมรถยนต์ให้พร้อมใช้งานด้วย วันนี้พี่หมี TQM เลยมาพร้อมกับ วิธีเตรียมรถยนต์ ก่อนขับในช่วงหน้าร้อน มาฝากเพื่อนๆกันครับ

วิธีเตรียมรถยนต์ ก่อนขับในช่วงหน้าร้อน

วิธีเตรียมรถยนต์ ก่อนขับในช่วงหน้าร้อน

ตรวจสอบลมยางรถยนต์

     ยางรถยนต์เมื่อเจอความร้อน อาจจะเกิดการพองตัว จนเกิดเหตุยางแตกได้  เพราะความดันภายในยางจะมีเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเราควรตรวจเช็คสภาพยางรถยนต์และลมยางให้ได้อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง และในช่วงหน้าร้อนควรเติมลมยางให้มากกว่าปกติ 2-3 ปอนด์

ติดตั้งฟิล์มกรองแสง 

     อีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยกรองแสงแดดที่จะเข้ามาสู่ภายในรถ เนื่องจากฟิล์มกรองแสง ผลิตมาจากโพลีเอสเตอร์ที่มีคุณภาพสูง จึงมีส่วนช่วยในเรื่องการลดความร้อน ป้องกันรีงสียูวี และสะท้อนความร้อนได้ดี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเข้มของสี และวัสดุที่ใช้ด้วยครับ

ตรวจสอบระบบปรับอากาศ

     ระบบปรับอากาศในรถถือเป็นอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในช่วงหน้าร้อน  เพราะถ้าหากคุณต้องใช้งานรถในช่วงอากาศร้อนแล้วแอร์ในรถเสียจะทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิดขึ้นมาทันที ควรเช็คน้ำยาแอร์ และรอยรั่วต่าง ๆ 

วิธีเตรียมรถยนต์ ก่อนขับในช่วงหน้าร้อน

เช็กหม้อน้ำ

     ควรมีการเช็กระดับน้ำในหม้อน้ำว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติหรือไม่ มีจุดรั่วซึมตามจุดไหนหรือเปล่า เพราะหากหม้อน้ำมีปัญหาในหน้าร้อนแบบนี้รถจะเกิดอาการ Overheatได้ โดยส่วนใหญ่แล้วจะทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำยาหล่อเย็นเมื่อรถวิ่งถึง ระยะทางทุก 40,000-160,000 กม. หรือเปลี่ยนปีละครั้ง ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับรถแต่ละรุ่น

ตรวจสอบระบบเบรก

     ในการเหยียบเบรกแต่ละครั้งจะทำให้เกิดความร้อนขึ้นมา ยิ่งในช่วงที่อากาศร้อนๆแบบนี้ จะยิ่งทำให้ความร้อนนั้นไปสะสมที่จานเบรค อาจทำให้จานเบรคคดหรือเบี้ยว ทำให้เหยียบเบรคไม่ค่อยลง ดังนั้นควรหมั่นตรวจเช็กระบบเบรก และควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรกเมื่อถึงวันครบกำหนด

เปิดกระจกและประตูก่อนสตาร์ท

     ในกรณีที่จอดรถไว้กลางแจ้งเป็นระยะเวลานาน ก่อนจะใช้งานรถยนต์เพื่อที่จะออกเดินทางไปไหน ควรทำการเปิดกระจกรถและประตูทุกบานก่อนสตาร์ทรถ เพื่อเป็นการระบายความร้อนให้ออกจากตัวรถ และไม่ควรเปิดระบบปรับอากาศเย็นสุดทันที

วิธีเตรียมรถยนต์ ก่อนขับในช่วงหน้าร้อน

     และนี้ก็เป็นวิธีในการเตรียมความพร้อมของรถก่อนที่จะขับในช่วงหน้าร้อน และสำหรับใครที่ใช้รถบ่อยๆ ก็หมั่นตรวจเช็คตามจุดต่างๆ ด้วยนะครับ  และอย่าลืมที่จะมองหา ประกันรถยนต์ ที่ช่วยเหลือในเรื่องค่าซ่อม ความคุ้มครองต่างๆ ที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล