25/02/65

|

อ่านแล้ว 1,220 ครั้ง

ไฟหรี่รถยนต์ มีไว้ทำอะไร ควรเปิดตอนไหน

     ระบบไฟรถยนต์ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คนใช้รถควรรู้และให้ความสำคัญกับส่วนนี้ เพราะระบบไฟรถเป็นหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้เรามองเห็นทัศนวิสัยบนท้องถนน ข้างทาง โดยอย่างยิ่งในเฉพาะเวลากลางคืนที่จำเป็นมากๆ โดยไฟรถยนต์นั้นมีหลายส่วนที่ทำงานต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นไฟเลี้ยว ไฟหน้า ไฟตัดหมอก ส่วนไฟอีกหนึ่งจุดที่เราจะมาพูดถึงวันนี้ก็คือ ไฟหรี่รถยนต์ ว่ามีไว้ทำอะไรบ้าง และควรดปิดใช้งานตอนไหน วันนี้ พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ไฟหรี่รถยนต์ มีไว้ทำอะไร ควรเปิดตอนไหน

ไฟหรี่รถยนต์มีไว้ทำอะไร

     ไฟหรี่รถยนต์ เป็นไฟขนาดเล็กที่อยู่ด้านข้างไฟหน้า สำหรับหน้าที่ของของไฟหรี่รถยนต์ คือช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นพื้นที่ที่มีไฟน้อย แต่ไม่ต้องการใช้แสงที่สว่างมาก ช่วยเพิ่มระยะการมองเห็นเช่น เจอฝุ่นควัน หรือเมฆบังแดด 

     สำหรับไฟหรี่รถยนต์จะต้องใช้ไฟสีขาวหรือสีเหลืองเท่านั้น และต้องเหมือนกันทั้ง 2 ข้าง หากเป็นสีอื่นนอกเหนือจากที่ระบุไว้ถือว่าผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 ที่มีการแก้ไขดัดแปลงโคมไฟหน้าให้เป็นแสงสีอื่น หรือดัดแปลงอุปกรณ์ส่วนควบเพิ่มเติมส่วนหนึ่งส่วนใดเข้าไป ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท ข้อมูลจาก (car.kapook)

ไฟหรี่รถยนต์ มีไว้ทำอะไร ควรเปิดตอนไหน

ไฟหรี่รถยนต์ควรเปิดตอนไหน

     ไฟหรี่รถยนต์นิยมใช้ตอนที่มองเห็นไม่ชัดเจนนัก แต่ไม่ต้องการใช้แสงเยอะ ตัวอย่างสถานการณ์ในการใช้ไฟหรี่รถยนต์ เช่นควบคุมรถตอนอยู่ในที่จอดรถ ขับรถไปในอุโมงค์ หรือต้องการเปิดไว้เพื่อบอกให้รถคันอื่นทราบว่ามีรถจอดอยู่ 

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

     รู้อย่างงี้แล้ว เราควรเปิดใช้ใช้ไฟหรี่รถยนต์ตามวัตถุประสงค์ให้ถูกกับการใช้งาน และไม่ควรดัดแลงสีของไฟหรี่รถยนต์อย่างเด็ดขาดเพราะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายเอาได้ และอย่าลืมที่จะมองหา ประกันรถยนต์ ราคาดี คุ้มครองจัดเต็มที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล