03/08/65

|

อ่านแล้ว 704 ครั้ง

ไฟเตือนหน้าปัดรถ แต่ละสีหมายถึงอะไร

     เคยสังเกตุกันไหมครับว่า หน้าปัดรถเรานั้นจะมีสัญลักษณ์มากมายไปหมด หากเราบิดกุญแจเพื่อจะใช้งานรถหนึ่งครั้ง จะมีไฟสัญลักณ์ต่างๆโชว์ขึ้นมา และหากเราสตาร์ตเครื่องยนต์เรียบร้อยแล้วไฟเหล่านั้นจะดับไป แต่ถ้ายังมีไฟบางสัญลักษณ์ติดอยู่ นั้นแสดงว่าระบบการทำงานนั้นกำลังทำงานอยู่หรือไม่ก็บางสัญลักษณ์กำลังแจ้งเตือนว่ามีปัญหา ซึ่งจะโชว์ไฟสัญลักษณ์แต่ละสีขึ้นมา 

     วันนี้พี่หมี TQM จึงนำความหมายของสีไฟเตือนหน้าปัดรถ แต่ละสีมีความหมายว่าอะไรบ้าง มาฝากเพื่อนๆ กันในวันนี้ครับ

ไฟเตือนหน้าปัดรถ แต่ละสีหมายถึงอะไร

สัญลักษณ์ไฟเตือนหน้าปัดรถสีเขียวหรือสีฟ้า

     หากไฟเตือนหน้าปัดรถของเพื่อนๆ โชว์ไฟเตือนสีเขียว หรือ สีฟ้า นั้นหมายความว่า ระบบการทำงานนั้นกำลังทำงานอยู่ หรือทำงานเป็นปกตินั้นเอง เช่น สัญลักษณ์ใช้งานรูปไฟสปอร์ทไลท์แสดงขึ้นเป็นสีเขียว นั้นหมายความว่า เรากำลังเปิดใช้งานไฟสปอร์ทไลท์ เพื่อต้องการมองให้เห็นถนนอย่างชัดเจนนในเวลากลางคืน หรือในช่วงที่ฝนตกหนักมีหมอกลง แต่ข้อควรระวังคือไม่ควรเปิดไว้ตลอด หรือเปิดในเวลาที่ไม่จำเป็นเพราะแสงไฟอาจไปแยงตาของรถคันอื่นที่วิ่งสวนมาได้

สัญลักษณ์ไฟเตือนหน้าปัดรถสีเหลือง

     ในส่วนไฟเตือนสีเหลืองนั้น หมายถึง รถยนต์กำลังเตือนหรือให้ระวังการเกิดปัญหาของอุปกรณ์นั้นๆ แต่รถยนต์ก็ยังสามารถใช้งานได้อยู่ แต่ก็ควรที่จะนำรถเข้าศูนย์เพื่อทำการตรวจเช็กให้ละเอียด เช่น รูปสัญญาณเตือนน้ำมันขึ้นเป็นสีเหลือง นั้นหมายความว่า น้ำมันรถยนต์ใกล้หมดแล้ว แต่รถก็ยังสามารถขับต่อได้ และควรหาปั้มน้ำมันเพื่อทำการเติมโดยเร็วก่อนที่น้ำมันจะหมด เป็นต้น

สัญลักษณ์ไฟเตือนหน้าปัดรถสีแดง

     และสุดท้ายหากเราสตาร์ทรถยนต์เสร็จแล้ว หน้าปัดรถยนต์ยังขึ้นไฟเตือนสีแดง แสดงว่าจุดๆนั้นมีปัญหา เสี่ยงเกิดอันตรายหากยังใช้งานรถต่อ ควรหยุดใช้งานและควรเรียกช่างนำเข้าศูนย์โดยทันที เช่น สัญลักษณ์รูปมาตรวัดความร้อนขึ้นไฟสีแดง นั้นหมายความว่า ระบบระบายความร้อนกำลังผิดปกติให้รีบหาที่จอดแล้วดับเครื่องรอให้อุณหภูมิของเครื่องยนต์เย็นลง อย่าปล่อยให้เครื่อง Over Heat จนเครื่องยนต์ดับเพราะจะสร้างความเสียหายได้

ไฟเตือนหน้าปัดรถ แต่ละสีหมายถึงอะไร

     และนี่ก็เป็นความหมายของไฟเตือนหน้าปัดรถในแต่ละสี เราควรหมั่นสังเกตุตรวจสอบรถเราอยู่เป็นประจำ หากมีชิ้นส่วนไหนแจ้งเตือนสีแดงขึ้นมา ควรหยุดใช้งานรถและนำรถเข้าตรวจเช็กทันที และสำหรับใครที่กำลังมองประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ TQM สามารถให้คุณ เปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกันรถยนต์ชั้น 1

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล