08/08/62

|

อ่านแล้ว 323 ครั้ง

ดื่มเหล้าเก่ง เสี่ยงมะเร็งอะไรบ้าง ?

ดื่มเหล้าเก่ง เสี่ยงมะเร็งอะไรบ้าง ?

     สำหรับผู้ที่ดื่มเหล้าเก่ง ชนิดที่ว่าดื่มแทบทุกอาทิตย์ แน่นอนว่าความเสี่ยงเป็นโรคเกี่ยวกับตับ ถือเป็นสิ่งที่นักดื่มทุกคนต้องเตรียมพร้อมรับมือ นอกจากนี้ยังส่งผลให้เกิดผลเสียเกี่ยวกับระบบความจำ ระบบประสาท ระบบเลือด ซ้ำร้ายกว่านั้นคือมีหลายโรครุมเร้ายามเมื่ออายุมากขึ้น! เพื่อการตัดสินใจเลิกดื่มอย่างเด็ดขาดที่ง่ายขึ้น พี่หมีมีโทษของสุรามาบอก ดังนี้
 
ผู้ที่ดื่มเหล้าเก่ง มีความเสี่ยงเป็นโรคเกี่ยวกับตับ

โทษต่อระบบประสาทส่วนปลาย : มีอาการชาบริเวณปลายมือ ปลายเท้า เสียการทรงตัว และอาการเหน็บชา
โทษต่อสมอง : ส่งผลเสียทำให้เกิดอาการมึนเมาง่วงนอน หรือหมดสติ นอกจากนี้การดื่มสุราเรื้อรัง ยังส่งผลต่อสมองเกิดความจำเสื่อม เสียการทรงตัว และหากเอ็กซ์เรย์สมองจะพบว่ามีขนาดที่เล็กลงอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงอาจทำให้เกิดอาการซึมเศร้า และประสาทหลอนอีกด้วย
โทษต่อกระเพาะอาหาร : มีส่วนทำให้เยื่อบุในกระเพาะอาหารถูกทำลาย รวมถึงมีกรดในกระเพาะมากขึ้น ส่งผลให้เกิดโรคกระเพาะอาหาร และเป็นแผลในกระเพาะ รวมถึงทำให้มีอาการปวดท้อง และอาเจียนเป็นเลือด
โทษต่อตับอ่อน : ส่งผลเสียที่ไปกระตุ้นตับอ่อนทำให้หลั่งน้ำย่อยออกมาจำนวนมาก อีกทั้งมีส่วนทำให้ปวดท้องรุนแรง เนื่องจากตับอ่อนอักเสบ มีไข้สูง และเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต
โทษต่อตับ : เมื่อดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากส่งผลให้ตับบวม มีไขมันแทรกตามเซลล์ของตับ และมีความเสี่ยงเป็นตับแข็ง และลามเป็นมะเร็งตับ
โทษต่อระบบหัวใจ : การดื่มสุราในปริมาณมาก ส่งผลเสียให้การบีบตัวของหัวใจผิดปกติ รวมถึงหัวใจเต้นเร็วขึ้น กล้ามเนื้อหัวใจทำงานไม่ดี หัวใจโต และเต้นไม่ปกติ อีกทั้งมีส่วนทำให้ขาดวิตามินบีหนึ่งอีกด้วย
โทษต่อระบบหลอดเลือด : มีส่วนทำให้ไขมันในเลือดสูง ส่งผลให้เส้นเลือดแข็งตัว มีความเสี่ยงเส้นเลือดในสมองแตก
โทษต่อระบบเม็ดเลือด : มีส่วนทำให้เม็ดเลือดแดงเสีย มีอาการเลือดจาง ขาดสารโฟลิก ทำให้เม็ดเลือดขาวผลิตน้อยลง ส่งผลให้ความต้านทานต่ำ และมีความเสี่ยงเกิดอาการตกเลือดได้
โทษต่อระบบสืบพันธุ์ : การดื่มเรื้อรังส่งผลให้ความต้องการทางเพศลดลง โดยผู้ชายจะมีอาการลูกอัณฑะเล็กลง สำหรับผู้หญิงตั้งครรภ์มีความเสี่ยงทำให้แท้งลูก หรือบุตรอาจเกิดมามีความผิดปกติ
 
การดื่มสุราอย่างหนักมีความเสี่ยงเกิดโรคมะเร็งในอวัยวะต่างๆ
 
     นอกจากโรคร้ายที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว การดื่มสุราอย่างหนักมีความเสี่ยงเกิดโรคมะเร็งในอวัยวะต่างๆ โดยที่พบมะเร็งบ่อยคือ หลอดอาหาร กระเพาะ ตับ และตับอ่อน นอกจากนี้หากสังเกตว่าเมื่อดื่มแอลกอฮอล์แล้วตัวแดงง่าย ให้พึงระวังเอาไว้เลยว่ามีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งหลอดอาหารสูง! และสำหรับผู้ที่ทั้งดื่มเหล้า และสูบบุหรี่จัดในคราวเดียว พี่หมีขอเตือนว่าคุณมีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งในช่องปากสูงกว่าคนปกติ!  อีกทั้งยังมีสถิติที่พบว่าผู้หญิงที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม หนึ่งในจำนวนนั้นคือผู้ดื่มเหล้าอย่างหนักเช่นกัน
     มีรายงานได้ระบุเอาไว้ว่า คนไทยดื่มเหล้าสูงเป็นอันดับ 5 ของโลก! ซึ่งนอกจากมีความเสี่ยงเป็นโรคร้ายแล้ว ยังเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจากการเมาแล้วขับอีกด้วย! ซึ่งนอกจากทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ ได้รับความเดือดร้อนแล้ว ยังอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุถึงชีวิต หรือพิการได้เช่นกัน! เพราะฉะนั้นนักดื่มทุกท่านควรมีความรับผิดชอบต่อผู้อื่น ด้วยการเลือกใช้บริการรถแท็กซี่ เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และผู้ร่วมทางคนอื่น และอีกสิ่งหนึ่งที่คนขับรถยนต์เป็นประจำไม่ควรละเลยคือ การทำประกันภัยรถยนต์เพื่อจะได้คุ้มครองค่าใช้จ่าย ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน โดยที่ TQM มีประกันรถยนต์มนุษย์เงินเดือนจากกรุงเทพประกันภัย ที่มาพร้อมโปรโมชั่นผ่อน 0% 10 เดือน ให้การคุ้มครองอย่างครอบคลุม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล