20/02/63

|

อ่านแล้ว 1,165 ครั้ง

ทําประกันสุขภาพกี่วัน ถึงคุ้มครอง

     บางคนคิดว่า เมื่อทำประกันสุขภาพแล้ว หากเจ็บป่วยหรือรู้สึกไม่ค่อยสบาย สามารถเข้าโรงพยาบาลทันทีและใช้สิทธิประกันสุขภาพทำการเคลมได้เสมอ แต่สุดท้ายกลับต้องผิดหวัง เมื่อบริษัทประกันบอกว่า เคลมไม่ได้ จึงกลายเป็นความรู้สึกไม่ดีกับการทำประกันสุขภาพ คิดว่าบริษัทประกันโกง ป่วยแล้วทำไมถึงไม่จ่าย วันนี้พี่หมี TQM จึงหาคำตอบมาเพื่อไขข้อสงสัยนี้กันครับว่า... 

"ทำไมถึงไม่สามารถเคลมประกันสุขภาพได้ทันที"

     เมื่อพี่หมีลองหาเหตุผลว่าทำไมถึงเคลมประกันสุขภาพไม่ได้ ก็ได้คำตอบว่าเราต้องศึกษาเงื่อนไขให้ดีก่อน เพราะประกันสุขภาพจะมีเงื่อนไขความคุ้มครองหรือข้อยกเว้นของสัญญาประกันสุขภาพในหลายๆ เรื่อง รวมถึงเรื่องระยะเวลาที่ประกันสุขภาพคุ้มครอง
 
 
     ตามเงื่อนไขของประกันสุขภาพ บริษัทจะรับทำประกันก็ต่อเมื่อผู้เอาประกันไม่ได้มีอาการเจ็บป่วยมาก่อน และเมื่อทำประกันเรียบร้อยแล้วจะมี "ระยะเวลารอคอย" คือเราจะไม่สามารถเคลมค่ารักษาพยาบาลได้ในช่วงที่กรมธรรม์ระบุไว้ ซึ่งบางกรมธรรม์มีระยะเวลารอคอยที่ไม่เท่ากัน เจ็บป่วยทั่วไปอาจมีระยะเวลารอคอย 30 วัน บางโรคร้ายแรง มีค่ารักษาพยาบาลที่สูง เช่น มะเร็ง เนื้องอก อาจมีระยะเวลารอคอย 90-120 วัน
 
     เช่น ทำประกันสุขภาพคุ้มครองกรณีนอนโรงพยาบาล โดยในกรมธรรม์ระบุระยะเวลารอคอยหรือระยะเวลาที่ประกันยังไม่คุ้มครอง 30 วัน นับจากวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับใช้ ดังนั้น หากเจ็บป่วยต้องนอนรักษาในโรงพยาบาลภายในช่วง 30 วันนั้น ก็ยังไม่สามารถเคลมประกันสุขภาพได้

ทำไมต้องมีระยะเวลารอคอย

     ประกันสุขภาพจำเป็นจะต้องมีระยะรอคอย เพื่อป้องกันคนที่รู้ว่าตัวเองป่ว แล้วไม่ยอมไปรักษา แต่มาซื้อประกันก่อน เพราะหวังจะเบิกเงินจากประกันสุขภาพ ซึ่งถ้ามีคนป่วยทำแบบนี้กันหมด ก็จะไม่แฟร์กับบริษัทประกัน ประกันสุขภาพจึงต้องมีระยะเวลารอคอยเพื่อป้องกันเสี่ยงนั่นเอง
 
 
     ประกันสุขภาพจะไม่เริ่มคุ้มครองทันที เป็นเพียง 1 ในเงื่อนไขของการทำประกันสุขภาพ ยังมีเงื่อนไขอีกหลายข้อ เช่น ยกเว้นไม่คุ้มครองบางโรค ยกเว้นบางสาเหตุที่ทำให้เจ็บป่วย ดังนั้นผู้ทำประกันควรสอบถามข้อมูลจากพนักงานขายและทำความเข้าใจเงื่อนไขเหล่านั้นให้ละเอียดครบถ้วน เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดกันภายหลัง และที่สำคัญไม่เสียโอกาสในการเข้ารับการรักษาด้วยนะครับ มองหาประกันสุขภาพ เบี้ยเริ่มวันละ 20 บาท คลิกเลย ประกันสุขภาพ
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล