01/02/62

|

อ่านแล้ว 80 ครั้ง

รวมแอปตรวจค่าฝุ่นละออง

รวมแอปตรวจค่าฝุ่นละออง มีไว้อุ่นใจกว่า

     ปัญหาที่คนไทยทั่วประเทศกำลังตระหนักอยู่ตอนนี้คงหนีไม่พ้นปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ซึ่งส่งผลกระทบต่อร่างกายของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ แม้ว่าจะมีมาตรการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ จากภาครัฐแล้วก็ตาม แต่ค่าฝุ่นละอองก็ยังเกินเกณฑ์มาตรฐาน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยงพื้นที่มีฝุ่นละอองหนาแน่น เราควรทราบถึงค่าฝุ่นละอองในแต่ละวัน ซึ่งมีวิธีตรวจสอบง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชันวัดค่าฝุ่นละออง ดังนี้
 
รวมแอปตรวจค่าฝุ่นละออง มีไว้อุ่นใจกว่า
 
AirVisual
     แอปพลิเคชัน AirVisual เป็นแอปฯ ที่แสดงถึงค่าฝุ่นละอองในแต่ละพื้นที่ พร้อมบอกระดับอันตราย สามารถกำหนดได้ว่าจะดูพื้นที่ไหนบ้าง สามารถดูการคาดการณ์ค่าฝุ่นละอองและสภาพอากาศได้ล่วงหน้าถึง 7 วัน และบอกข้อแนะนำในการปฏิบัติตัวเมื่อมีค่าฝุ่นละอองสูง นอกจากนี้ยังสามารถดูค่าฝุ่นละอองของพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโลก และอันดับประเทศที่มีค่าฝุ่นละอองสูง
 
รวมแอปตรวจค่าฝุ่นละออง มีไว้อุ่นใจกว่า
 
Air4Thai
     สำหรับประชาชนชาวไทย ขอแนะนำแอปนี้ เพราะเป็นแอปพลิเคชันจากกรมควบคุมมลพิษโดยตรง สามารถดูรายงานค่าฝุ่นละอองและคุณภาพอากาศ อัพเดทข้อมูลตลอด 24 ชั่วโมงและทุกวัน และยังสามารถดูข้อมูลย้อนหลัง 7 วันได้อีกด้วย พร้อมบอกระดับอันตรายที่จะส่งผลกระทบต่อร่างกาย และคำแนะนำในการป้องกันต่าง ๆ ครอบคลุมทุกพื้นที่ภายในประเทศไทย
 
 
Air Quality Real Time AQI
     แอปพลิเคชันที่แสดงค่าฝุ่นละอองแบบเรียลไทม์ทั่วโลกกว่า 60 ประเทศ อาทิ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์ เวียดนาม และไทย โดยสามารถวัดค่าฝุ่นละอองได้ทั้ง PM 2.5 และ PM 1.0 ตามข้อมูลคุณภาพอากาศของแต่ละประเทศ บอกระดับอันตรายของค่าฝุ่นละอองในแต่ละวันและบันทึกข้อมูลเป็นกราฟแท่ง รวมถึงแสดงสภาพอากาศด้วย
 
 
Air Quality Index BreezoMeter
     อีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่คุณสามารถดูรายงานค่าฝุ่นละอองแบบเรียลไทม์ ซึ่งมีมากกว่า 67 ประเทศ รวมไปถึงประเทศไทยด้วย ระบุตำแหน่งและติดตามคุณภาพอากาศได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมให้คำแนะนำข้อมูลด้านสุขภาพว่าจะต้องทำอะไรบ้าง เพื่อป้องกันฝุ่นละอองทั้งภายในบ้านและข้างนอกบ้าน
 
 
Air Matters
     แสดงข้อมูลค่าฝุ่นละอองตามเวลาจริงของประเทศต่าง ๆ กว่า 50 ประเทศ โดยใช้แหล่งข้อมูลจาก 10,000 กว่าแห่งทั่วโลก พร้อมทั้งมีการแจ้งเตือนเมื่อมีมลพิษและละอองเกสรดอกไม้ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องฟอกอากาศ Philips Smart Air Purifier เพื่อควบคุมการทำงานจากที่ไหนก็ได้ด้วย และสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องตรวจวัดอากาศภายในบ้านหรืออาคาร เพื่อทราบถึงค่าฝุ่นละอองในพื้นที่ที่คุณอยู่
 
     หลังจากตรวจสอบและทราบค่าฝุ่นละอองผ่านแล้ว ขอให้หลีกเลี่ยงไปยังพื้นที่ฝุ่นละอองหนาแน่น หรือหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้สวมใส่หน้ากากกันฝุ่น N95 และไม่ควรออกนอกอาคาร รวมไปถึงงดกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงนี้ไปก่อน เพื่อป้องกันฝุ่นละอองเข้าสู่ร่างกายผ่านทางระบบทางเดินหายใจ และก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ
     ในช่วงวิกฤตแบบนี้ ควรทำประกันสุขภาพด้วย เพราะมีความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยได้ง่าย โดยประกันสุขภาพจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล พี่หมีขอแนะนำประกันสุขภาพมนุษย์เงินเดือน เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียงวันละ 20 บาท ไม่ต้องสำรองจ่าย สามารถยื่น Care Card ได้เลย คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 400,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลเมื่อประสบอุบัติเหตุสูงสุด 6,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกครั้งละ 1,000 บาท และนำไปลดหย่อนภาษีได้
 
 READ MORE : 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล