ข่าวจาก TQM

TQM เปิดตัวแคมเปญแฟร์ ฉีกกฎตลาดประกันรถยนต์แบบเดิมๆ ผนึกคอนเซ็ปต์ เสี่ยงน้อย จ่ายน้อย

บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น โดย ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ (TQM) เดินเกมรุกไม่หยุด ประกาศยุทธศาสตร์ ‘สบายใจ 3F : Fair Fulfill Friend’ สะท้อนภาพประกันภัยมุมมองใหม่ สตาร์ทยุทธศาสตร์แรกส่งแคมเปญ ‘แฟร์’ สร้างปรากฏการณ์ระลอกใหม่ในวงการประกันรถยนต์ โดยการพัฒนาโปรดักท์ด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบ Personalize จัดกลุ่มลูกค้าเพื่อเสิร์ฟโปรโมชั่นเด็ดและบริการเสริมตามข้อมูลพฤติกรรมการใช้รถของผู้บริโภคในตลาด มุ่งเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจง ด้วยโปรดักท์ ‘ประกันรถสีขาว’ ‘ประกันรถต่างจังหวัด’ และ ‘ประกันรถขับน้อย’ ผสานแนวคิด รถเสี่ยงน้อยกว่า จ่ายน้อยกว่า เพื่อส่งมอบความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด พร้อมผนึกพาร์ทเนอร์ MCOT ลุยบุกฐานลูกค้าตลาดต่างจังหวัด และ AIS ร่วมถ่ายทอดเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อยกระดับงานบริการให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ที่เหนือระดับยิ่งกว่า ตั้งเป้ายอดขายรวมกว่า 500 ล้านบาท ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์จำกัด กล่าวว่า ตลาดประกันภัยรถยนต์ในปัจจุบันอยู่ในภาวะการแข่งขันสูงโดยเฉพาะในด้านของราคา ซึ่งประกันภัยเป็น โปรดักส์ที่มีความคุ้มครองที่มีรายละเอียดมากและสัมพันธ์กับราคาที่เป็นตัวเลือกสำคัญในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ซึ่งเป็นการทำการตลาดแบบเดิม ๆ จึงเป็นเพนพอยท์ที่ TQM นำมาปรับกลยุทธ์เพื่อพัฒนาให้ โปรดักส์เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคให้ลงตัวมากที่สุด โดยแบ่งความต้องการตามการใช้งานตามกลุ่มลูกค้า (Customers Segmentation) ซึ่งจะทำให้เกิดโปรดักส์ประกันภัยรถยนต์ที่หลากหลายมีทางเลือกใหม่ ๆ ที่แตกต่างและที่สำคัญครบครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ทั้งนี้ TQM ได้ใช้ข้อมูลจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในตลาดเพื่อให้ได้มุมมองที่แตกต่างจากเดิม จึงออกมาเป็นยุทธศาสตร์ ‘สบายใจ 3F’ ซึ่งมาจากข้อมูลของลูกค้าที่สะท้อนให้เห็นว่า คนที่ซื้อประกันโดยมากนั้นซื้อเพราะประกันทำให้เกิดความสบายใจ TQM จึงเติมเต็มยุทธศาสตร์ความสบายใจนี้ด้วย 3F ได้แก่ Fair: เสี่ยงน้อย จ่ายน้อย และเหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละกลุ่มลูกค้า Fulfill: เติมเต็มความสบายใจด้วยโปรดักส์ประกันที่มีความคุ้มครองครบตามความต้องการ Friend: ให้บริการด้วยใจเสมือนเพื่อนที่จะอยู่เคียงข้างไม่ทิ้งกัน สำหรับยุทธศาสตร์แรกที่ถ่ายทอดออกมาในครั้งนี้อยู่ภายใต้แคมเปญ ‘แฟร์’ เป็นการนำข้อมูลในตลาดรถยนต์มาวิเคราะห์โดยพบกลุ่มที่น่าสนใจคือ กลุ่มผู้ใช้รถยนต์สีขาว ที่ส่วนใหญ่มักใช้เหตุผลในการซื้อรถยนต์ด้วยสีเพราะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุมากกว่าสีอื่น กลุ่มรถต่างจังหวัด ที่ใช้ชีวิตประจำวันในพื้นที่จังหวัดตัวเองเป็นส่วนใหญ่ คุ้นเคยเส้นทางเป็นอย่างดี ซึ่งจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุในบางจังหวัดเกิดขึ้นน้อยมากเมื่อเทียบกับรถที่ขับในกรุงเทพฯ และกลุ่มที่มีรถแต่ขับน้อย ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากในตลาด ทุกกลุ่มล้วนมีความเสี่ยงในการใช้งานค่อนข้างน้อย จึงได้นำมาผสานกับแนวคิด ‘รถเสี่ยงน้อย จ่ายน้อย’ แต่ยังคงมีประกันรถยนต์ไว้เพื่อความสบายใจ และที่สำคัญเป็นประกันที่แฟร์กับลูกค้า เพราะเสี่ยงน้อยแล้วจะจ่ายแพงกว่าไปทำไม ด้านดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า จากยุทธศาสตร์ 3F นั้นทางทีม TQM ได้นำมาต่อยอดสู่กลยุทธ์การพัฒนาโปรดักส์ประกันภัย ทั้งนี้ ในแคมเปญแรก ‘แฟร์’ เกิดขึ้นด้วยความเข้าใจถึงสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันและเข้าใจคนใช้รถที่มีความต้องการที่แตกต่างกัน จึงได้สร้างสรรค์ประกันรถยนต์ออกมาตามกลุ่มลูกค้า ด้วย 3 โปรดักท์ ได้แก่ ‘ประกันสำหรับรถสีขาว’ เพราะรถสีขาวมองเห็นชัดจึงมีความเสี่ยงน้อยในการเกิดอุบัติเหตุ TQM จึงให้ลูกค้าได้จ่ายถูกกว่าด้วยส่วนลดสูงสุดอีก 5% ‘ประกันรถต่างจังหวัด’ ขับในจังหวัดเส้นทางเดิม ๆ มีความคุ้นชินจึงมีความเสี่ยงน้อยกว่ารถในกรุงเทพ ฯ TQM จึงให้รถทะเบียนต่างจังหวัดได้ทำประกันที่ถูกกว่าด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 3,000 บาท และ ‘ประกันรถขับน้อย’ ประกันที่ออกแบบมาเพื่อกลุ่มมีรถแต่ไม่ค่อยได้ใช้ใช้รถโดยสารสาธารณะมากกว่า หรือมีรถหลายคัน TQM จึงออกแบบความคุ้มครองและราคาตามการใช้ ทั้งแบบตาม ระยะทางการใช้งาน และ ตามระยะเวลาการใช้งาน ผสานกับเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยในการช่วยติดตามการใช้งานและเตือนเมื่อใกล้หมด เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้ายิ่งขึ้น ในแคมเปญ ‘แฟร์’ TQM ได้ผนึกกับพันธมิตรในการขับเคลื่อนให้โปรดักส์เข้าถึงลูกค้าตรกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด โดยร่วมกับ MCOT เป็นสื่อกลางในการกระจายและสื่อสาร ‘ประกันรถต่างจังหวัด’ ไปยังลูกค้าต่างจังหวัด ประกอบกับ TQM มีทีมขายต่างจังหวัดอยู่ทั่วประเทศที่พร้อมรองรับและให้บริการลูกค้าได้เป็นอย่างดี และร่วมกับ AIS ใน ‘ประกันรถขับน้อย’ ในการนำเทคโนโลยี IOT เข้ามาช่วยจับวัดระยะทาง ทำให้ลูกค้าได้รับบริการที่ทันสมัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ให้สามารถทำประกันชั้น 1 ได้แบบแฟร์ แฟร์ สำหรับผู้ที่สนใจประกันรถยนต์ในแคมเปญ ‘แฟร์’ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทั้งช่องทางออนไลน์-ออฟไลน์ ที่เว็บไซต์ www.tqm.co.th Line TQM Insurance Broker หรือสายด่วน 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือคลิก https://bit.ly/3lxJGWu   #ประกันรถสีขาว #ประกันรถต่างจังหวัด #ประกันรถขับน้อย    

23/03/2021

TQM เปิดผลประกอบการปี 63 สุดแกร่ง กำไรโตกว่า 38% ตั้งเป้ายอดขายโตทะลุ 25,000 ล้านบาท

    บมจ. ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM เผยผลประกอบการประจำปี 2563 โชว์ผลงานด้วยกำไร 702 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 38.4 อานิสงส์โควิดดันเบี้ยประกันทะลุเป้าอยู่ที่ 15,020 ล้านบาท กางกลยุทธ์ปี 2564 เตรียมแผนตีตลาดโปรดักท์ประกันราย Segment เต็มสูบ พร้อมเดินหน้านโยบายการเข้าซื้อกิจการ (M&A) เสริมความแข็งแกร่งและสร้างศักยภาพให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว มุ่งใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นต่อเนื่อง เพื่อสร้างเทรนด์ใหม่และโอกาสในการส่งมอบนวัตกรรมประกันภัยและบริการให้เข้าถึงผู้บริโภคในยุคดิจิทัลนิวนอร์มอลได้อย่างยั่งยืน ตั้งเป้ายอดขายที่ 17,250 ล้านบาท ผนึกการ M&A ในปี 2564 กับ 3 บริษัท โดยเริ่มจาก บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ 3 บริษัท รวมเบี้ยประกันราว 10,000 ล้านบาท มั่นใจยอดขายรวมสูงกว่า 25,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน กว่า 60 %     ปี ’63 TQM ผลงานท็อปฟอร์มทะลุเป้า 15,020 ล้านบาท ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า ในปี 2563 สิ่งที่ส่งผลให้ภาพรวมธุรกิจ TQM เติบโตตามเป้ายังคงเป็นผลิตภัณฑ์ประกันภัยหลักๆ ของบริษัท แต่จากวิกฤตการณ์ไวรัสโควิด-19 ทำให้ปีที่ผ่านมาเป็นที่ท้าทายและสร้างโอกาสครั้งสำคัญให้แก่ TQM เป็นอย่างมาก เนื่องด้วยผู้บริโภคหันมาสนใจทำประกันสุขภาพ โดยเฉพาะประกันสุขภาพแบบเฉพาะโรค อย่างประกันโควิด-19 ที่มียอดขายทะลุล้านกรมธรรม์ ซึ่งในปัจจุบันผู้บริโภคยังคงมีการสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งที่เป็นลูกค้าต่ออายุและลูกค้ารายใหม่ โดยเฉพาะจากการระบาดรอบใหม่ส่งผลให้ผู้บริโภคกังวลและเกิดการต่ออายุประกันมากขึ้น นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการประกันภัยและ TQM ขณะเดียวกัน วิกฤติโควิดกลับเป็นตัวช่วยเร่งในการผลักดันให้ TQM ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ทั้งด้านงานขายและงานบริการอย่างเต็มประสิทธิภาพ ลูกค้าเกิดการเรียนรู้ในการซื้อและรับบริการด้านประกันภัยผ่านช่องทางออนไลน์กับ TQM เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลอินชัวร์รันส์โบรคเกอร์ กำไรปิดแข็งแกร่งนิวไฮต่อเนื่องเติบโตกว่า 38% สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้รวม 3,136 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.7% โดยเป็นรายได้จากการให้บริการ เป็นจำนวน 3,082.5 ล้านบาท และรายได้จากดอกเบี้ยและผลตอบแทนจากเงินลงทุน 53.5 ล้านบาท ภายใต้การบริหารจัดการการทำงานและควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรเพิ่มสูงขึ้น โดยกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 1,565 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 311.2 ล้านบาท คิดเป็น 24.8% ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 702 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 194.7 ล้านบาท คิดเป็น 38.4% “ผลงานปี 2563 TQM ยังคงแข็งแกร่งซึ่งเป็นผลมาจากการเตรียมความพร้อมทั้งในแง่เทคโนโลยีที่รองรับทั้งงานขายและงานบริการ และด้านบุคลากรที่พร้อมขานรับและปฏิบัติตามนโยบายของบริษัทฯ นำไปสู่การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และรูปแบบการทำงานได้อย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และช่องทางการขายที่สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปได้ทันสถานการณ์ ซึ่งโควิดทำให้ TQM มีลูกค้าเพิ่มขึ้นจากฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่แล้วกว่า 2 ล้านรายทั่วประเทศ กลับเพิ่มขึ้นอีกกว่า 1 ล้านราย รวมเป็น 3 ล้านรายจากการซื้อประกันโควิดภายในระยะเวลา 3 เดือน” ทั้งนี้ จากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 มีมติจ่ายเงินปันผล 1.15 บาทต่อหุ้น ซึ่งกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นได้รับสิทธิ (RD) วันที่ 10 มีนาคม 2564 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 14 พฤษภาคม 2564   ปี ’64 ลุยดิจิทัลทรานฟอร์ม เจาะลูกค้าทุก Segment พร้อมเสริมทัพบุกลูกค้าองค์กร ด้านดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์และการดำเนินงานของ TQM ในปี 2564 ยังคงเดินหน้าเพื่อการเป็นผู้นำเทรนด์ดิจิทัลอินชัวร์รันส์โบรคเกอร์ โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค เน้นความคุ้มครองที่คุ้มค่าคุ้มราคาและมีผลิตภัณฑ์ประกันให้เลือกหลากหลาย และมีแผนที่จะส่งนวัตกรรมประกันภัยประเภทต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องในปีนี้กว่า 20 ผลิตภัณฑ์ประกัน รวมถึงมุ่งสู่การทำตลาดลูกค้าองค์กรมากขึ้นด้วยแผน Corporate Solutions ที่มีทั้งงานขายและงานบริการแบบครบวงจร พร้อมทั้งมุ่งพัฒนาและใช้เทคโนโลยีในโครงการ TQM Transformations ทั้งการพัฒนา Mobile Application ภายใต้บริการ TQM24 เป็นบริการ “เคลม ดู ต่อ จ่าย” เพื่อความสะดวกของลูกค้าที่สามารถดาวน์โหลดไว้ในมือถือทำให้อุ่นใจอยู่เสมอ สำหรับแผนงาน TQM Digital Transformations ในปีนี้จะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ายิ่งขึ้น อาทิ มุ่งขยายงานขายประกันบ้านด้วย Home Platform ที่ลูกค้าสามารถทราบความเสี่ยงของบ้าน และมีบริการเรียกร้องค่าสินไหมผ่านระบบ Home Platform นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อคิดค้นผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ให้ตอบสนองพฤติกรรมของลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ทั้งนี้ แผน TQM Digital Transformations นี้เพื่อเป็นการช่วยสนับสนุนในการขยายงานขายและงานบริการให้แก่ TQM และกลุ่มบริษัทในเครือ เสริมแกร่งด้วยกลยุทธ์หลัก 5 ด้าน จับตา M&A เพิ่มยอดเบี้ยประกันทะลุ 25,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาตลาดอีคอมเมิร์ชมีการเติบโตอย่างน่าสนใจ จากการระบาดของโควิด-19 กระตุ้นให้อัตราการค้าขายผ่านช่องทางออนไลน์สูงขึ้นรวมถึงตลาดประกันภัยด้วย ดังนั้น ในปี 2564 TQM จึงจะเริ่มโฟกัสกับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย โดยสร้างความต้องการที่เหมาะสมและตอบโจทย์ในทุกเจนเนอร์เรชั่น ขยายช่องทางการขายที่ไม่ได้มีเพียงเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่น แต่จะเพิ่มช่องทางที่สะดวกอื่น ๆ อีก เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีในการซื้อประกัน นอกจากนี้ ยังมีนโยบายในการร่วมลงทุนหรือเข้าซื้อกิจการของบริษัทที่จะให้การสนับสนุนและส่งเสริมธุรกิจระหว่างกัน เพื่อเสริมศักยภาพของ TQM ให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 50,000 ล้านบาท ภายในปี 2569   สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2564 ของ TQM ยังคงขับเคลื่อนด้วย 5 กลยุทธ์หลักขององค์กรตามแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี คือ 1.Strengthen existing channels การรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายโดยแบ่งความต้องการของลูกค้าตามราย Segment พร้อมขยายช่องทางการขายทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ และรุกตลาดลูกค้าองค์กรมากขึ้นด้วยงานขายและบริการกับบริการรับให้คำปรึกษาด้านการจัดการสินไหมทดแทนแบบครบวงจร (Corporate Solutions) 2.Grow sales through cross-selling นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันที่เพิ่มโอกาสในการขายกับลูกค้าเดิมมากยิ่งขึ้น 3. Enhance insurance ecosystem through strategic partnership การร่วมกับพันธมิตรผ่านโครงการ TQM Transformations เพื่อนำเทคโนโลยีมาปรับใช้กับระบบงานของ TQM และกลุ่มบริษัท ให้เกิดความเชื่อมโยงแบบไร้รอยต่อระหว่างลูกค้าและบริษัทฯ ด้วยแนวคิด ‘ลูกค้าเข้าถึงเรา เราเข้าถึงลูกค้า’ 4. Grow inorganic through M&A การร่วมลงทุนหรือเข้าซื้อกิจการของบริษัทที่มีธุรกิจที่จะเป็นการส่งเสริมระหว่างกัน เช่น การร่วมลงทุนใน บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR ซึ่งเดิม TQM เป็นพันมิตรทางธุรกิจกับ TQR มานานในแง่ของผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์และผู้จำหน่าย ดังนั้น โดยโครงสร้างธุรกิจของทั้ง 2 บริษัท เป็นการสนับสนุนซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ ด้านการลงทุนนั้นในอนาคต TQM เองมีแผนขยายธุรกิจที่จะเกี่ยวข้องสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ ขณะเดียวกัน TQR ก็หาพันธมิตรเพิ่มเสริมความแข็งแกร่งในอนาคตอยู่ด้วยเช่นกัน 5. Expand regional เตรียมแผนขยายตลาดไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มที่กลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นตลาดที่น่าสนใจและมีกำลังซื้อสูงในกลุ่มประเทศ CLMV เช่น กัมพูชา และลาว ที่ได้ดำเนินการไปแล้วและอยู่ระหว่างพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเพื่อส่งมอบให้ผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม หัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจของ TQM ยังคงเน้นงานบริการที่มุ่งตอบโจทย์ตลาดและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด โดยเฉพาะในยุคนิวนอร์มอลเช่นปัจจุบัน ดร.นภัสนันท์กล่าวทิ้งท้าย

24/02/2021

TQM คว้า 3 รางวัลใหญ่ นายหน้าประกันภัย นายหน้าประกันชีวิตดีเด่น พร้อมรางวัล ส่งเสริมกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อประชาชนดีเด่น ปี 63

  ทีคิวเอ็ม ผู้นำที่ปรึกษาด้านประกันภัยรายใหญ่ของไทย เข้ารับรางวัลในพิธีมอบรางวัลประกันภัยดีเด่น ครบวงจร (Prime Minister's Insurance Awards) ประจำปี 2563 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและ ส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) มีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานมอบรางวัล โดยบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ได้รับรางวัล "นายหน้าประกันวินาศภัยนิติบุคคลคุณภาพดีเด่น" และ บริษัท ทีคิวเอ็ม ไลฟ์ อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ได้รับรางวัล "นายหน้าประกันชีวิตนิติบุคคลคุณภาพดีเด่น" พร้อมรับอีก 1 รางวัลคือ “นายหน้าประกันวินาศภัยนิติบุคคลที่มีการส่งเสริมกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อประชาชนดีเด่น” เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 63

15/10/2020

TQM ผนึก FSMARTรุกไมโครอินชัวรันส์ ขายประกันหลักร้อยผ่าน“ตู้บุญเติม”

บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ในนาม “ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์” ผนึกความร่วมมือ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส รุกไมโครอินชัวรันส์ เปิดขายประกันหลักร้อยพร้อมชำระเบี้ย ผ่านตู้ออนไลน์บุญเติม 130,000 จุดทั่วประเทศ มั่นใจเป็นอีกช่องทางเพิ่มโอกาสคนไทยเข้าถึงประกัน พร้อมต่อจิ๊กซอว์หนุนภาพรวมทั้งปี 2563 ของ TQM โตตามเป้า 15,000 ล้านบาท ตั้งเป้า 1 ล้านกรมธรรม์ต่อปี ด้าน FSMART คาดช่วยดันยอดการใช้งานหน้าตู้บุญเติมเพิ่มเติมจาก 1.6 ล้านครั้งต่อวันในปัจจุบัน ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM ผู้นำด้านที่ปรึกษาประกันภัยและการเงิน กล่าวว่า TQM ในนาม บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ผู้นำนายหน้าประกันภัยของไทย ได้ร่วมมือทางธุรกิจกับ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เจ้าของ “ตู้ออนไลน์บุญเติม” รุกตลาด “ไมโครอินชัวรันส์” เปิดขายประกันภัยหลักร้อยบาท พร้อมบริการชำระเงินค่าเบี้ยประกัน ผ่านตู้ออนไลน์บุญเติมทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนไทยได้เข้าถึงประกันภัยมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด “ปัจจุบันในประเทศไทยยังมีจำนวนกรมธรรม์ต่อประชากรในระดับต่ำ เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศกลุ่มพัฒนาแล้วที่มีจำนวนกรมธรรม์เกือบ 100% ของจำนวนประชากร TQM ในฐานะผู้นำด้านประกันภัย จึงมุ่งมั่นเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ พร้อมผลักดันคนไทยให้มีโอกาสได้เข้าถึงประกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง” ดร.อัญชลิน กล่าว ด้าน นายพงษ์ชัย อมตานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ “FSMART” ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ด้วยตู้อัตโนมัติ “บุญเติม” กล่าวว่า ความร่วมมือกับ TQM ในครั้งนี้ นับเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้บริโภคทั่วไป และฐานลูกค้าตู้บุญเติมกว่า 22 ล้านเลขหมาย สามารถเข้าถึงประกันภัย ผ่านช่องทางการบริการที่ใช้งานง่าย รวดเร็ว และสะดวกสบาย ด้วยจำนวนตู้บุญเติมกว่า 130,000 จุดทั่วประเทศ ครอบคลุมตั้งแต่ระดับชุมชน อำเภอ ไปจนถึงระดับจังหวัด “บริษัทฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ TQM เลือกตู้บุญเติมเป็นหนึ่งช่องทางเข้าถึงการประกันภัยของผู้บริโภค ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มบริการใหม่ภายในตู้บุญเติมให้ครบวงจรครอบคลุมความต้องการลูกค้ามากขึ้น ยังเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าและสร้างตลาดใหม่ๆ ของทั้ง 2 บริษัท และมั่นใจจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน” นายพงษ์ชัย กล่าว ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ TQM ดำเนินการในส่วนการจัดหากรมธรรม์ที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้า เพื่อนำเสนอผ่านตู้ออนไลน์บุญเติม และเริ่มเปิดขายทั่วประเทศ โดยในเฟสแรกจะเน้นไปยังโปรดักส์ที่สอดรับความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน มีความคุ้มครองที่คุ้มค่า ภายใต้ราคาเบี้ยประกันภัยที่ไม่สูงมากนัก จึงง่ายต่อการตัดสินใจ โดยหากลูกค้าที่ซื้อประกันกับ TQM ผ่านตู้ออนไลน์บุญเติมไปแล้ว สามารถรับบริการหลังการขาย ปรึกษาเรื่องการเคลมประกัน และข้อมูลเพิ่มเติมอื่น ๆ ได้ที่บริการสายด่วน TQM 1737 หรือ www.tqm.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นอีกช่องทางขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ต่อจิ๊กซอว์สร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ หนุนภาพรวมทั้งปี 2563 เติบโตตามเป้า 15,000 ล้านบาท “FSMART เป็นพันธมิตรที่มีศักยภาพสูงครองความเป็นเบอร์ 1 ในธุรกิจ ซึ่งความร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ ให้กับ TQM ผลักดันการเติบโตโค้งสุดท้ายไตรมาส 4 มั่นใจโปรดักส์ที่ขายผ่านตู้บุญเติมจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี” ขณะที่ นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า การเพิ่มบริการด้านประกันภัย และรับชำระเบี้ยประกันของ TQM ทำให้กลุ่มธุรกิจเติมเงินและรับชำระเงินอัตโนมัติ 1 ใน 3 กลุ่มธุรกิจปัจจุบันให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น นอกเหนือจากกลุ่มธุรกิจทางการเงินและสินเชื่อครบวงจร เช่น การฝาก- โอนเงิน และกลุ่มธุรกิจเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติและการกระจายสินค้า โดยบริการด้านประกันภัยของ TQM จะเข้ามาเป็นหนึ่งในทางเลือกให้ผู้บริโภค จากบริการหน้าตู้ 86 รายการในขณะนี้ ซึ่งถือว่าตู้บุญเติมถือเป็นช่องทางการให้บริการทางออนไลน์มากที่สุด อีกทั้งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มอัตราการใช้งานหน้าตู้เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มีการใช้กว่า 1.6 ล้านครั้งต่อวัน อย่างไรก็ตาม บริษัทฯมีแผนเพิ่มบริการใหม่ๆต่อเนื่อง เช่น ประกันรถยนต์ ประเภท 2+ และ 3+ ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันการเดินทาง และประกันชีวิตที่ตู้บุญเติม ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสการเข้าถึงของผู้บริโภค และเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับดำเนินงานให้กับบริษัทฯต่อไป  

24/09/2020

ทีคิวเอ็ม-เมืองไทยประกันภัย ส่งแคมเปญ “For Lady” ตอกย้ำผู้นำตลาดประกันภัยสำหรับผู้หญิง

ทีคิวเอ็ม-เมืองไทยประกันภัย ส่งแคมเปญ “For Lady” ตอกย้ำผู้นำตลาดประกันภัยสำหรับผู้หญิง         บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM โดยบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI ออกประกันภัย “For Lady” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ชูคอนเซ็ปต์ “ผู้หญิงธรรมดา เก่งแค่ไหน ก็ต้องการคนดูแล” พร้อมความคุ้มครองที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจผู้หญิงยุคใหม่ที่แม้สตรองแค่ไหนก็ยังเป็นผู้หญิงธรรมดาที่ต้องการคนดูแล สร้างความอุ่นใจด้วยความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์แบบครบทุกด้านสำหรับผู้หญิง ด้วย 5 โปรดักท์ “ประกันรถยนต์สำหรับผู้หญิง” ให้ความคุ้มครองการรักษาในระดับศัลยกรรมจากอุบัติเหตุกับโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมความงามชั้นนำระดับประเทศ สูงสุด 1 ล้านบาท “ประกันโรคมะเร็ง” คุ้มครอง 2 เท่าสำหรับมะเร็งเฉพาะผู้หญิง “ประกันบ้านสำหรับผู้หญิง” มาพร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีลืมกุญแจบ้าน ซ่อมไฟฟ้า ท่อประปาแตก ฯลฯ “ประกันการเดินทางในประเทศ” พิเศษคุ้มครองโควิด-19 และในโอกาสพิเศษวันแม่แห่งชาติร่วมส่งมอบความห่วงใยด้วย “ประกันอุบัติเหตุเพื่อคนที่คุณรัก” ที่คุ้มครองทั้งตัวคุณและคนรัก ซื้อ 1 ได้ถึง 2 กรมธรรม์ ผ่าน TQM Insurance Gifts พร้อมสิทธิประโยชน์ผ่อน 0% มีรถใช้ระหว่างซ่อม บริการ Roadside Service มั่นใจแคมเปญ For Lady เจาะตลาดกลุ่มผู้หญิงตั้งเป้าโค้งสุดท้าย 150 ล้านบาทในปีนี้ นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทย ประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันภัย และทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ ถือว่าเป็นผู้นำในการเริ่มต้นทำการตลาดด้านประกันภัยสำหรับผู้หญิง เพราะว่าเราเข้าใจในความต้องการของผู้หญิงครบทุกมิติ และในครั้งนี้ เมืองไทยประกันภัย ได้ออกแบบความคุ้มครองและบริการเสริมที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงยุคใหม่มากยิ่งขึ้นในทุกมิติ ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในแคมเปญนี้ ภายใต้แนวคิด “ผู้หญิงธรรมดา...เก่งแค่ไหนก็ต้องการคนดูแล” ผลิตภัณฑ์ภายใต้แคมเปญ For Lady ในปีนี้ ประกอบด้วย 5 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ “ประกันรถยนต์ Motor For Lady” ที่ไม่ใช่คุ้มครองแค่รถยนต์แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุยังให้ความคุ้มครองค่ารักษาในระดับศัลยกรรมสูงสุด 1,000,000 บาท มั่นใจกับโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานระดับโลก พร้อมบริการ Roadside Assistance “ประกันอุบัติเหตุเพื่อคนที่คุณรัก” ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลสำหรับผู้หญิงที่ให้ความคุ้มครองทั้งตัวคุณและคนที่คุณรัก ซื้อ 1 คุ้มครองถึง 2 กรมธรรม์ พร้อมค่ารักษาพยาบาลต่อครั้งสูงสุด 50,000 บาท “ประกันโรคมะเร็ง” คุ้มครองมะเร็งทุกระยะ และเพิ่มความคุ้มครองเป็น 2 เท่าสำหรับมะเร็งเฉพาะผู้หญิงสูงสุด 3,000,000 บาท พร้อมเงินช่วยเหลือรายเดือนสูงสุด 40,000 บาท ( 6 เดือน) “ประกันบ้านสำหรับผู้หญิง” ให้คุณผู้หญิงหมดกังวลเรื่องบ้าน คุ้มครองการโจรกรรม น้ำท่วม ไฟไหม้ และภัยพิบัติจากธรรมชาติ พร้อมบริการ Home Assistance ช่วยเหลือฉุกเฉินงานซ่อมแซม ปัญหาไฟฟ้า ประปา ลืมกุญแจบ้าน ฯลฯ “ประกันการเดินทางภายในประเทศ” ท่องเที่ยวสไตล์สาวยุคใหม่อย่างไร้กังวลกับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมมอบความคุ้มครองโควิด-19 ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า ทีคิวเอ็มและเมืองไทยประกันภัยยังคงเดินหน้าพัฒนาโปรดักท์ประกันภัยและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้หญิงให้ได้อย่างตรงจุด สอดรับกับแนวคิด ผู้หญิงธรรมดา เก่งแค่ไหนก็ต้องการคนดูแล โดยในปีนี้ได้พรีเซ็นเตอร์ ‘โบว์ เมลดา’ เป็นตัวแทนผู้หญิงยุคใหม่ที่แม้จะเก่งแต่สุดท้ายในบางเรื่องก็ยังต้องการการดูแล ร่วมถ่ายทอดด้วยกลยุทธ์ Music Marketing ผ่านบทเพลง ‘ผู้หญิงธรรมดา’ ให้คนจดจำผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น โดยเน้นสร้างคอนเทนต์สื่อสารถึงผู้หญิงที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของตนเองและคนรัก ชอบเดินทางและท่องเที่ยว นอกจากกลุ่มผู้หญิงแล้วยังมุ่งสื่อสารไปยังกลุ่มผู้ชายที่ต้องการดูแลคนรัก อาทิ แม่ พี่สาว น้องสาว และแฟน แคมเปญในปีนี้ได้จัดทำบริการและสิทธิพิเศษไว้มากมาย สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันรถยนต์ Motor For Lady ประกันอุบัติเหตุ ประกันโรคมะเร็ง และประกันบ้าน ยังมีความคุ้มครองอุบัติเหตุที่รักษาในระดับศัลยกรรมกับพันธมิตรโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมความงามชั้นนำ อาทิ โรงพยาบาลยันฮี โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งกมล โรงพยาบาลเลอลักษณ์ และโรงพยาบาลบางมด ฯลฯ ทีคิวเอ็มยังมีแคมเปญให้ร่วมสนุกต้อนรับเดือนแห่งความรักวันแม่แห่งชาติ สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันภัย For Lady ทุกกรมธรรม์มีสิทธิ์ลุ้นพาแม่หรือคนรักไปทริปสุด Exclusive กับ TQM Family Trip ดีท็อกซ์ปอดกอดเขาใหญ่ และกิจกรรมถ่ายภาพคู่กับแม่โพสต์ลงเฟซบุกส่วนตัวพร้อมติดแฮชแท็ก #ผู้หญิงธรรมดา ลุ้นรับของรางวัลจากทีคิวเอ็ม ขณะเดียวกันยังมีบริการเสริมอื่น ๆ อีก อาทิ บริการรถใช้ระหว่างซ่อม บริการรับ-ส่งรถเข้าอู่ คุ้มครองการโจรกรรม และเมื่อเกิดเหตุจนไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถได้ยังมีบริการมอบตั๋วเครื่องบินเพื่อให้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ผ่อนชำระค่าเบี้ยประกัน 0% กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ พร้อมรับของพรีเมี่ยมจาก ทีคิวเอ็ม และรับส่วนลดคอร์สทำหน้าสูงสุด 60% จากรมย์รวินท์คลินิก ลูกค้าสามารถซื้อกรมธรรม์ในแคมเปญ For Lady ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านระบบ TQM 24 Smart Services ทาง Line Official “TQM Insurance Broker” หรือเฟซบุกTQM Insurance Broker เว็บไซต์ www.tqm.co.th หรือโทร 1737 รวมทั้งสาขาทีคิวเอ็มทั่วประเทศ ดร.นภัสนันท์ กล่าวทิ้งท้าย  

15/08/2020

TQM ออกมาตรการดูแลพนักงานสู้โควิด-19

ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น เผยมาตรการดูแลพนักงานช่วงโควิด – 19 ให้ปฏิบัติงานอย่างปลอดภัย เพราะพนักงานเป็นหัวใจหลักของการขับเคลื่อนองค์กร   ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า บริษัทในกลุ่มทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ให้ความสำคัญกับการดูแลพนักงานตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยบริษัท ฯ ได้ออกมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อดูแลและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พนักงาน อาทิ จัดตั้งคณะทำงานป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 เพื่อทำหน้าที่ในการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาด มีจุดคัดกรองก่อนเข้าพื้นที่ภายในสำนักงาน จัดให้มี เจลแอลกอฮอล์ไว้บริการยังจุดต่างๆ แจกหน้ากากอนามัยให้พนักงาน ตลอดจนให้พนักงาน Work From Home เพื่อขานรับนโยบายภาครัฐ แต่ยังสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้ในปัจจุบันสถานการณ์จะเริ่มคลี่คลาย แต่ทีคิวเอ็มยังคงมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีการรณรงค์สร้างความเข้าใจกับพนักงานเกี่ยวกับการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) จนเกิด New Normal ในการทำงานหลังคลายล็อคดาวน์ อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือ ด้านความเป็นอยู่และสวัสดิการแก่พนักงานอย่างต่อเนื่อง บริษัท ฯ ได้มอบข้าวสารซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตรวมกว่า 4,000 ถุงให้แก่พนักงานทุกคน และฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ เพื่อลดการเกิดโรคอุบัติเก่าที่กำลังกลับมาระบาดอีกครั้งในช่วงฤดูฝน ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของพนักงาน นับเป็นอีกหนึ่งความห่วงใยที่บริษัท ฯ ได้ส่งถึงพนักงานทุกคน เพราะเชื่อว่าสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานจะนำมาซึ่งความสุขในการใช้ชีวิตและการทำงาน พร้อมกับไม่ลืมที่จะส่งต่อความห่วงใยไปยังสังคมโดยรอบบริษัท ฯ ด้วยการจัดทำตู้ปันสุขเพื่อแบ่งปันสิ่งของทั้งอุปโภคและบริโภคให้แก่เพื่อนบ้านและประชาชนทั่วไป ดร.อัญชลินกล่าว  

16/06/2020

TQMออกแคมเปญตั้งการ์ดรับมือไข้หวัดใหญ่ไข้เลือดออก ฯ

TQMออกแคมเปญตั้งการ์ดรับมือไข้หวัดใหญ่ไข้เลือดออก ฯ ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท (ลำดับที่ 3 จากซ้าย) ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ลำดับที่ 4 จากซ้าย) บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดตัวโปรดักท์ประกัน ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก และโรคร้ายที่เกิดจากยุง หวังกระตุ้นคนไทยเตรียมความพร้อมรับมือ กับสถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่และไข้เลือดออกที่ประเทศไทยต้องเริ่มเฝ้าระวัง พร้อมดึง ‘เปิ้ล นาคร ศิลาชัย’ และครอบครัว ร่วมรณรงค์ในแคมเปญพิเศษนี้ พร้อมแนะนำวิธีป้องกันตัวเองและครอบครัวให้ห่างไกลจากโรคร้าย สำหรับประกันไข้หวัดใหญ่ไข้เลือดออกและโรคร้ายที่เกิดจากยุง TQM ร่วมกับพันธมิตรบริษัทประกันภัย 4 บริษัท ได้แก่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท เมืองไทย ประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท สินทรัพย์ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ออกแพคเก็จให้เลือกความคุ้มครองหลายรูปแบบด้วยเบี้ยเริ่มต้นเพียง 200 บาท ให้คุ้มครองสูงสุดถึง 300,000 บาท สามารถซื้อผ่านออนไลน์บนแพลตฟอร์ม TQM 24 Smart Services ที่ Line TQM Insurance Broker คลิก (https://lin.ee/36WqybQ) หรือFacebook TQM Insurance Broker เว็บไซต์ www.tqm.co.th และสายด่วน 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง  

26/05/2020