05/04/66

|

อ่านแล้ว 693 ครั้ง

เที่ยวสงกรานต์ต่างประเทศ มีที่ไหนบ้าง

     พี่หมี TQM เชื่อว่าตอนนี้หลายคนต้องนับวันถอยหลังรอ เทศกาลสงกรานต์ 2566 กันแล้วแน่ๆ ด้วยที่สภาพอากาศที่ร้อนมากๆแบบนี้ การเล่นน้ำสงกรานต์คงช่วยบรรเทาความร้อนลงได้ อีกทั้งปีนี้เทศกาลสงกรานต์ยังเป็นวันหยุดยาวติดต่อกันด้วย หลายคนอาจจะวางแผนการเที่ยวสงกรานต์กันบ้าง

     ซึ่งเทศกาลสงกรานต์นอกจากจะมีการเล่นน้ำในหลายจังหวัดทั่วประเทศแล้ว  ที่ต่างประเทศนอกเหนือประเทศไทยก็มีการเล่นสงกรานต์กันด้วย วันนี้พี่หมีเลยจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวสงกรานต์ต่างประเทศกันบ้าง ว่ามีที่ไหนจัดบ้าง นำมาฝากกันครับ

รวมงานเทศกาลสงกรานต์ต่างประเทศ

สงกรานต์ประเทศลาว

     เริ่มต้นกันที่ประเทศลาวที่มีเทศกาลสงกรานต์เหมือนกันกับประเทศไทยเรา และชาวลาวยังถืออีกวันวันสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ด้วยนั่นเอง โดยเทศกาลสงกรานต์ที่ลาวนั้นจะมีด้วยกัน 3 วัน ในบางพื้นที่ก็จะมีการจัดงานมากกว่านี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 เม.ย. ซึ่งกิจกรรมสำคัญที่มักทำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็คือการขนทรายเข้าวัดเพื่อก่อเจดีย์ทราย นอกจากนี้แล้วก็ยังมีกิจกรรมทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระสงฆ์ สรงน้ำพระพุทธรูป รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ และตั้งถังสาดน้ำแก่ผู้ที่ผ่านไปมา 

สงกรานต์ประเทศเมียนมา

     ในประเทศเมียนมาจะเรียกประเพณีสงกรานต์ว่า ตะจาน (Thingyan) ซึ่งจะตรงกับช่วงวันที่ 12-17 เมษายนของทุกปี และยังถือว่าเป็นวันหยุดราชการอีกด้วย ในปัจจุบันทางการเมียนมาได้ขยายวันหยุดราชการออกไปอีกจนถึงวันที่ 22 เม.ย.โดยกิจกรรมที่ชาวเมียนมาจะทำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็จะมี เข้าวัดทำบุญ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ถือศีล สรงน้ำพระพุทธรูป และการเล่นสาดน้ำกันและกันด้วย

สงกรานต์ประเทศกัมพูชา

     ต่อกันที่สงกรานต์ประเทศกัมพูชา ที่ก็ถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวกัมพูชาด้วยเช่นกัน โดยจะเรียกว่าเป็นเทศกาลโจลชนัมทเมย (Chaul Chnam Thmey) จัดทั้งหมด 3 วันระหว่างวันที่ 14-16 เมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่ชาวกัมพูชาเสร็จสิ้นฤดูเก็บเกี่ยว และเตรียมมาเฉลิมฉลองกับเทศกาลนี้ ส่วนการเล่นสาดน้ำจะไม่เล่นกันมากเหมือนกันกับไทยหรือทางลาว  กิจกรรมที่ชาวกัมพูชาจะทำกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เช่น นำอาหารไปถวายพระ ขนทรายเข้าวัด ก่อเจดีย์ทราย สรงน้ำพระพุทธรูป รวมไปถึงการละเล่นพื้นบ้านต่างๆ 

รวมงานเทศกาลสงกรานต์ต่างประเทศ

สงกรานต์ประเทศจีน

     ในส่วนของประเทศจีนเองก็มีเทศกาลสงกรานต์เช่นกัน โดยจะอยู่ในมณฑลยูนนาน ทางตอนใต้ของประเทศจีน ซึ่งจะเป็นที่อยู่ของชาวสิบสองปันนา จัดทั้งหมด 3 ช่วงระหว่างวันที่ 13-15  เมษายน มีการจัดงานเฉลิมฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่ โดยกิจกรรมไฮไลท์สำคัญคือการแข่งขันเรือมังกร และขบวนเต้นรำนกยูง นอกจากนี้แล้วยังมีการปล่อยโคมลอยขงเม๊ง การรดน้ำดำหัวให้กันและกัน การสรงน้ำพระ ก่อเจดีย์ทราย และการเล่นสาดน้ำกันเป็นต้น

ประกันการเดินทาง

     และสำหรับใครที่มองหาที่เที่ยวสงกรานต์กันอยู่ หรืออาจเบื่อการเล่นน้ำสงกรานต์ในประเทศไทยแล้ว ลองไปเที่ยวสงกรานต์ต่างประเทศก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี แถมยังได้เป็นการไปศึกษาวัฒนธรรมของเพื่อนบ้านอีกด้วย และสิ่งสำคัญในการเดินทางไปต่างประเทศคือการมีประกันการเดินทางไว้ดูแล หมดห่วงเรื่องอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง กระเป๋าหรือทรัพย์สินสูญหาย เที่ยวบินล่าช้า สนใจคลิกดูรายละเอียดที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล