04/09/62

|

อ่านแล้ว 240 ครั้ง

ระวัง! ทำสีผมแรง ๆ ไม่ผ่าน ตม. เกาหลี

ทำสีผม จะไม่ผ่าน ตม. เกาหลีจริงหรือมั่ว

     เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศนั้นถือเป็นเรื่องที่ปกติมากๆ ในปัจจุบันอีกทั้งในทุกวันนี้การเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศก็เป็นเรื่องที่ใครๆก็สามารถเดินทางได้เนื่องจากมีน่าส่วนของประเทศฟรีวีซ่าที่ให้เราสามารถเลือกเดินทางท่องเที่ยวแบบไม่ต้องขอวีซ่าได้ ซึ่งประเทศยอดนิยมที่คนไทยมักเดินทางไปท่องเที่ยวและชมความสวยงามมากที่สุดคือประเทศเกาหลีใต้
 
     ถึงแม้ประเทศเกาหลีใต้จะเป็นประเทศที่มีคนไทยเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการส่งกลับคนไทยมากที่สุดเช่นเดียวกัน เนื่องจากความเลื่องชื่อของ ตม. หรือ ด่านตรวจคนเข้าเมืองสุดเข้มงวดของประเทศเกาหลีใต้ แต่ที่เข้มงวดขนาดนี้ก็เนื่องจากว่ามีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่ลักลอบหนีเข้าเมืองไปทำงานแบบผิดกฎหมายทำให้มีการคัดกรองนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยมีหลายคนตั้งทำถามว่า ทำแบบไหนถึงจะผ่านตม. เกาหลี ต้องแต่งตัวแบบไหน ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง อันไหนทำได้ อันไหนทำไม่ได้ และคนที่ไม่ผ่านตม. และถูกส่งกลับส่วนใหญ่เป็นลักษณะไหน อีกทั้งคำถามยอดฮิตคือ ทำสีผมแรง ๆ ไม่ผ่าน ตม. เกาหลี จริงหรือไม่? ซึ่งวันนี้พี่หมีมีคำตอบคลายข้อสงสัยมาฝากกันครับ
 
ระวัง! ทำสีผมแรง ๆ ไม่ผ่าน ตม. เกาหลีจริงหรอ?
 
ทำสีผม จะไม่ผ่านตม.เกาหลีจริงหรอ
     
     คำตอบคือ ไม่จริงเสมอไปครับ ที่หากทำสีผมแรงๆ จะไม่สามารถผ่านตม. ประเทศเกาหลีได้ เพราะเกาหลีเองก็เป็นประเทศแห่งแฟชั่นเช่นเดียวกันการย้อมสีผมจึงเป็นเรื่องปกติครับ แต่! ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ แต่ส่วนใหญ่แล้วสีผมนั้นไม่ใช่ปัญหา เพราะเขาจะดูที่พื้นฐานข้อมูลของเราในการเดินทางครับเช่น มีเอกสารการเดินทางครบหรือไม่ อาทิ ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ ที่พัก โรงแรม แพลนการเดินทาง เอกสารรองรับการทำงาน หรือ การเรียน จำนวนเงินที่ถือไปท่องเที่ยว หรือ อาจจะดูข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมอย่างภูมิลำเนา ว่าอยู่ในจังหวัดที่มีแบล็คลิสท์ หรือ หน้าตาของเราไปละม้ายคล้ายคลึงใครที่โดนแบล็คลิสท์หรือไม่ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้หรือไม่นั่นเอง อีกทั้งใบหน้าของเรา และ ในพาสปอร์ตตรงกันหรือไม่ แต่หากมีการเปลี่ยนทรงผม จนทำให้รูปหน้าเปลี่ยนหรือโครงหน้าเปลี่ยนก็อาจจะถูกเรียกเข้าห้องเย็นไปพูดคุยก็ได้เช่นเดียวกัน
 
     ดังนั้น วิธีการผ่าน ตม. ประเทศเกาหลีจากประสบการณ์ตรงของพี่หมีคือ การเตรียมเอกสารต่างๆ ให้พร้อม ตอบคำถามเจ้าน้าที่ให้ฉะฉาน แต่งตัวไปตามฤดูกาลท่องเที่ยวของประเทศเกาหลีในช่วงที่เดินทาง หากเป็นผู้หญิงไม่ควรแต่งหน้าจัดจนเกินไป เพราะเมคอัพอาจทำให้ใบหน้าเราเปลี่ยนได้ จนเจ้าหน้าที่ไม่แน่ใจและสับสนได้ครับ ว่าเป็นคนๆเดียวกันกับในรูปจริงหรือไม่ พยายามเมคอัพให้น้อยที่สุด อีกทั้งเจตนาในการเดินทางเข้าประเทศครับ ถ้าไปเที่ยวจริงๆ อย่าไปกลัว สีผมไม่ใช่ปัญหาในส่วนของการเดินทางไปยังต่างประเทศแน่นอนครับ
 
เดินทางเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ วิธีการผ่านตม.
 
     ซึ่งก็คงไม่มีใครตอบได้อย่างเด็ดขาดหรอกนะครับในส่วนที่ว่าแบบไหนถึงจะผ่านตม. แบบไหนถึงจะไม่ผ่านไม่ใช่แค่เพียงที่ประเทศเกาหลีเท่านั้น แต่ทุกประเทศ การผ่านเข้าประเทศส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจเจ้าหน้าที่ตรงด่านตรวจคนเข้าเมืองเท่านั้น แต่หากเรามีเอกสารพร้อม เตรียมตัวมาท่องเที่ยวพร้อม เรื่องการผ่านตม. ก็ไม่ใช่เรื่องที่หน้ากลัวครับ และสำหรับใครที่กำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ ก็อย่าลืมคำนึงถึงความปลอดภัยของคุณเองและทรัพย์สินหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ โดยการเลือกทำประกันเดินทางเพื่อให้การท่องเที่ยวในต่างประเทศนั้นเป็นเรื่องที่สนุก และ ประทับใจ แถมมีความคุ้มครองรองรับอีกด้วย สามารถสอบถามข้อมูลประกันเดินทางกับพี่หมีเพิ่มเติมได้ที่ 1737 หรือ Live Chat TQM ได้ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล