11/10/66

|

อ่านแล้ว 12,227 ครั้ง

Check list ก่อนบินไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องเตรียมอะไรบ้าง

     ช่วงใกล้สิ้นปีแบบนี้หลายคนกำลังวางแพลนบินไปเที่ยวต่างประเทศกันอยู่แน่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลฮาโลวีน คริสต์มาส หรือปีใหม่ ซึ่งการเตรียมตัวก่อนบินไปเที่ยวต่างประเทศ นั้นเป็นขั้นตอนที่สำคัญ เพื่อให้การเดินทางเที่ยวต่างประเทศของคุณเป็นไปได้สะดวกและปลอดภัยมากที่สุด วันนี้พี่หมี TQM เลยจะพาเพื่อนๆ มา Check list ก่อนบินไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องเตรียมอะไรบ้าง กันครับ

Check list ก่อนบินไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องเตรียมอะไรบ้าง


สิ่งของสำคัญที่ต้องเตรียม ก่อนบินไปเที่ยวต่างประเทศ

1. พาสปอร์ตและเอกสารสำคัญต่าง ๆ

     ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการเตรียมตัวเที่ยวต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเดินทาง ควรเช็กให้ดีว่าพาสปอร์ตของเรานั้นหมดอายุหรือยัง รวมไปถึงการเตรียมวีซ่า (ในกรณีที่เดินทางไปยังประเทศที่ต้องใช้วีซ่า) นอกจากนี้แล้วในกระเป๋าเดินทางของคุณควรมีสำเนาของพาสปอร์ต, บัตรตั๋วเครื่องบิน ทั้งขาไปและขากลับ, บัตรประชาชน, ข้อมูลการจองโรงแรม เพื่อไว้ใช้ในการยืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ประเทศปลายทางว่าเราเข้าประเทศนี้มาอย่างถูกกฎหมาย

2. ที่แปลงหัวปลั๊กไฟ

     ในแต่ละประเทศจะมีหน้าตาของปลั๊กไฟที่ต่างกันไป เราจึงต้องเตรียมที่แปลงหัวปลั๊กไฟให้เหมาะกับเต้ารับในประเทศนั้นๆ และควรเลือกที่แปลงหัวปลั๊กไฟที่มีค่าแรงดันกระแสไฟฟ้าอยู่ในช่วง100-250 โวลต์ ซึ่งเป็นกระแสไฟที่ครอบคลุมการใช้งานไฟฟ้าทั่วโลก และยังต้องเลือกที่แปลงหัวปลั๊กไฟที่ได้มาตรฐานมีระบบป้องกันกระแสไฟช็อต เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานด้วยครับ

3. เสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัว

     ในการบินไปเที่ยวต่างประเทศนั้นเราต้องศึกษาข้อมูลประเทศปลายทางว่าในช่วงที่เราบินไปนั้นเป็นช่วงฤดูกาลอะไร เราจะได้เตรียมเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศของประเทศนั้นๆ รวมไปถึงการเตรียมรองเท้าที่สะดวกสบายสำหรับการเดินทาง และอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นของแต่ละคน ซึ่งหากเป็นของเหลวแล้วจะนำขึ้นเครื่องบิน ควรมีขนาดความจุไม่เกิน 100 มิลลิลิตร ต่อชิ้น

สิ่งของสำคัญที่ต้องเตรียม ก่อนบินไปเที่ยวต่างประเทศ

4. ซิมเพื่อใช้งานต่างประเทศ

     ควรเตรียมซิมการ์ดสำหรับใช้งานที่ประเทศปลายทาง ซึ่งในปัจจุบันนี้ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ในประเทศไทยเราหลายๆ ค่ายก็ได้มีการออกแพคเกจเสริมสำหรับเปิดใช้งานในต่างประเทศเท่านั้น ออกมาเพื่อให้เราสะดวกสบายมากขึ้นสามารถใช้งานเบอร์โทรศัพท์เดิมได้เลย

5. ยาประจำตัว

     บางครั้งการไปเที่ยวต่างประเทศอาจทำให้เราป่วยหรือไม่สบายได้ เราควรมีการเตรียมยารักษาโรคอย่างอย่าสามัญประจำบ้าน เช่น ยาพาราเซตามอล ยาลดกรด ยาแก้แพ้ ยาแก้ท้องเสีย เป็นต้น หรือในผู้ที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้วก็อย่าลืมที่จำติดตัวไปด้วย สิ่งสำคัญที่ต้องระวังก็คือในบางประเทศอาจมีข้อห้ามในการนำยาบางชนิดเข้าประเทศ เราจึงต้องศึกษาข้อมูลของประเทศที่เราจะไปว่ามีข้อห้ามอะไรบ้างที่ต้องระวัง

6. บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต

     นอกจากเงินสดที่เราได้แลกไปแล้วนั้น เราควรเตรียมบัตรรเครดิตหรือบัตรเดบิตไปเผื่อในการเดินทางเที่ยวต่างประเทศนี้อีกด้วย เพื่อเอาไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินหากเราแลกเงินสดไปไม่เพียงพอ ก็ยังสามารถใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตในการใช้จ่ายซื้อของต่างๆ ได้นั้นเอง (อ่านทริคการแลกเงินไปเที่ยวต่างประเทศให้คุ้ม คลิกเลยที่นี่)

7. ประกันการเดินทาง

     สิ่งสุดท้ายที่ก็ถือว่ามีความจำเป็นมากๆ ในการเตรียมตัวเที่ยวต่างประเทศ ก็คือ การทำประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองทั้งชีวิต ทรัพย์สินและโปรแกรมท่องเที่ยวของคุณ คุ้มครองทั้ง เรื่องกระเป๋าเดินทางหาย ไฟลท์ดีเลย์ ยกเลิกการเดินทาง รวมถึงการเจ็บป่วยเมื่ออยู่ต่างแดน สนใจซื้อได้เลยคลิกที่นี่ หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

ประกันการเดินทาง


 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล