26/07/66

|

อ่านแล้ว 2,077 ครั้ง

เที่ยวต่างประเทศคนเดียวครั้งแรก เตรียมตัวยังไงดี

     หนึ่งในเช็คลิสต์ที่หลายคนอยากลองทำสักครั้งในชีวิตก็คือการเที่ยวต่างประเทศคนเดียว ซึ่งแน่นนอนว่าการไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียวครั้งแรก นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อาจจะด้วยการกลัวเรื่องภาษาการสื่อสาร การเดินทาง อาจทำให้การเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศครั้งนี้หมดสนุกได้ วันนี้พี่หมี TQM เลยมาพร้อมกับวิธีเตรียมตัวเองเมื่อเที่ยวต่างประเทศคนเดียวครั้งแรก มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

เที่ยวต่างประเทศคนเดียวครั้งแรก เตรียมตัวยังไงดี


วิธีเตรียมตัวเที่ยวต่างประเทศคนเดียวครั้งแรก

1. ศึกษา วางแผน ก่อนการเดินทาง

     สิ่งแรกที่การไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียวครั้งแรกต้องทำก็คือ การวางแผนการเดินทาง ศึกษาสถานที่ วัฒนธรรม กฎต่างๆข้อควรปฏิบัติ ของประเทศปลายทางที่จะไป รวมไปถึงทำลิสต์สถานที่ที่จะไปเมื่อไปถึงว่าจะไปที่ไหนบ้าง ร้านอาหาร และโรงแรมที่จะเข้าพัก ว่าแต่ละที่นั้นอยู่ห่างกันมากน้อยเพียงใด และการเดินทางในประเทศนั้นต้องทำอย่างไร เพื่อเป็นการเตรียมให้พร้อมเมื่อเราไปถึง

2. จองตั๋วเครื่องบิน 

     เมื่อเราได้ข้อมูลต่างๆ ของประเทศปลายทางที่เราจะไปแล้ว ขั้นต่อไปก็คือการจองตั๋วเครื่องบิน ซึ่งค่าตั๋วเครื่องบินนั้นจะมีราคาที่แตกต่างกันหากประเทศที่เราจะไปเป็นช่วง High season ราคาก็จะค่อนข้างสูง โดยถ้าเราอยากเซฟเงินควรจองตั๋วเครื่องบินในช่วงที่สายการบินจัดโปโมชั่น ควรเปรียบเทียบหลายๆ สายการบินเพื่อที่ได้ตั๋วเครื่องบินในราคาที่คุ้มและถูกที่สุด

วิธีเตรียมตัวเที่ยวต่างประเทศคนเดียวครั้งแรก

3. จองที่พัก

     หากได้ตั๋วเครื่องบินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อไปเป็นการจองโรงแรมที่เราจะไปพัก ซึ่งราคาที่พักนั้นหากเป็นช่วงวันหยุดยาวของทั่วโลก อย่างปีใหม่ คริสมาสต์ หรือช่วง High season ของประเทศนั้นๆ ราคาที่พักก็ค่อนข้างราคาสูง โดยเราสามารถจองโรงแรมผ่านทางเว็บไซต์ต่างๆ และสิ่งสำคัญคือต้องดูว่าโรงแรมที่จะไปพักดูเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมปลอดภัยอยู่ใกล้กับที่ไหนบ้าง หรือการเดินทางไปมาสะดวกหรือไม่ เป็นต้น

4. ซื้อประกันการเดินทาง

     สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการเที่ยวต่างประเทศคนเดียวครั้งแรก ก็คือการทำประกันการเดินทาง เพราะเราไม่รู้เลยว่าเมื่อเราเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศจะเกิดเหตุการณ์อะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าเดินทางหาย ไฟลท์บินดีเลย์  ไฟลท์บินถูกยกเลิก หรือการเกิดอุบัติเหตุเจ็บป่วยไม่สบายที่ต่างแดน อย่างน้อยการทำประกันการเดินทาง ก็ช่วยดูแลเรื่องไม่คาดฝันเหล่านี้ ทำให้การเที่ยวต่างประเทศคนเดียวครั้งแรกของเพื่อนๆ ไม่สะดุด สนใจประกันภัยการเดินทาง กับ TQM คลิกเลยที่นี่

ประกันการเดินทาง

5. แลกเงินสำหรับนำไปใช้

     ในขั้นต่อไปจะเป็นการแลกเงินสดเพื่อนำไปใช้ซื้อของต่างๆ ที่ประเทศที่เราจะไป เพื่อนๆ ควรคำนวนค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ว่าจะมีซื้ออะไรบ้าง กินอะไรบ้าง เพื่อที่เราจะแลกเงินไปในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ควรแลกเงินเยอะจนเกินไป หากไม่พอค่อยไปแลกยังประเทศปลายทางหรือใช้บัตรเดบิต บัตรเครดิตก่อนได้ในยามฉุกเฉิน ซึ่งสถานที่แลกเงิน และทริคการแลกเงินเที่ยวต่างประเทศ (สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ คลิกที่นี่ )

6. เตรียมเอกสารให้พร้อมก่อนวันเดินทาง

     ก่อนวันเดินทางเราต้องเช็กเอกสารต่างๆให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเดินทาง วีซ่า บัตรประชาชน เอกสารการท่องเที่ยว เอกสารการจองตั๋วเครื่องบิน เอกสารการจองทีพัก หรือ ทำสำเนาเซฟเก็บไว้ในมือถือไว้อีกทางเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนของเรา และอย่าลืมที่จะเซฟเบอร์โทรศัพท์สำคัญไว้ เช่น เบอร์สถานทูต เบอร์โทรที่พัก เป็นต้น


     และเมื่อถึงกำหนดวันเดินทางควรเดินทางไปถึงเวลาก่อนกำหนดประมาณ 2-3 ชั่วโมง เพื่อเป็นการเช็กความพร้อมให้เรียบร้อย และทำการ Check-In โหลดกระเป๋าเดินทางให้เรียบร้อย เพื่อให้ได้ Boarding Pass มาเราจะได้ทราบว่าเราต้องไปขึ้นเครื่องที่ Gate ไหนเพื่อไปนั่งรอที่บริเวณด้านหน้า Gate ก่อนที่จะได้เวลาขึ้นเครื่องและออกเดินทางไปยังประเทศจุดหมายของเพื่อนๆ ครับ

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล