05/03/63

|

อ่านแล้ว 284 ครั้ง

ทำไมเบี้ยประกันรถยนต์บางคัน ถึงถูกกว่า

     เคยไหม? เปรียบเทียบเบี้ยประกันจาก 2 บริษัท เลือกทำประกันชั้นเดียวกัน รุ่นรถเหมือนกัน เจอทุนประกันเท่ากัน แต่ราคาแตกต่างกันสะเหลือเกินนนน มันเป็นเพราะอะไรนะ? แล้วแบบนี้เราควรเลือกทำประกันกับเจ้าไหนถึงจะดีและคุ้มค่าที่สุด วันนี้พี่หมี TQM จะมาพาเพื่อนๆไปหาคำตอบกันครับ
 
     ปัจจุบันมีช่องทางในการซื้อประกันรถยนต์อยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นซื้อผ่าน Call Center หรือซื้อผ่านออนไลน์ แต่ว่าเราจะเลือกซื้อกับทางบริษัทประกันภัยโดยตรงหรือกับทางโบรคเกอร์ประกันนั้นอยู่ที่เราจะเจอประกันที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่ไหน โดยโบรคเกอร์ส่วนใหญ่จะให้เบี้ยประกันที่ถูกกว่าซื้อกับทางบริษัทประกันภัยโดยตรง แม้ว่าจะเป็นรถรุ่นเดียวกัน ประกันรถยนต์ชั้นเดียวกัน เจอทุนประกันเท่ากัน แต่เบี้ยประกันกลับแตกต่าง
 

โบรคเกอร์ประกันภัยคืออะไร

     โบรคเกอร์ประกันภัย คือนายหน้าประกันภัย โดยทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างบริษัทประกันภัยกับผู้ที่ต้องการซื้อประกันเพื่อขายประกันนั้นๆ ให้กับผู้ซื้อ โบรคเกอร์สามารถให้คำปรึกษา และนำเสนอประกันภัยของหลาย ๆ บริษัทให้ผู้ซื้อได้เลือกได้เปรียบเทียบ อีกทั้งยังเป็นผู้ดำเนินการเปิดบัญชี ไปจนถึงขั้นตอนสิ้นสุดของการชำระเบี้ยประกันและส่งมอบกรมธรรม์ อีกด้วย

ทำไมโบรคเกอร์ประกันภัยถึงให้เบี้ยถูกกว่า

     โบรคเกอร์เป็นนายหน้าที่มีฐานลูกค้าอยู่ในมือจำนวนมากและมีการติดต่อกับหลายบริษัทประกัน ทำให้สามารถต่อรองกับบริษัทประกันเพื่อเสนอลดราคาเบี้ยประกันให้ถูกกว่าการซื้อโดยตรงกับบริษัทประกัน ฉะนั้นการซื้อประกันภัยผ่านโบรกเกอร์ย่อมได้สิทธิพิเศษต่างๆ มากกว่าทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทโดยตรง
 
     นอกจากจะได้เบี้ยที่ถูกกว่าซื้อโดยตรงแล้ว ยังมีโอกาสเปรียบเทียบเบี้ยประกันของแต่ละบริษัทแบบฟรีๆ ย้ำอีกครั้งว่าฟรี!! เพราะทางโบรคเกอร์จะมีข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับบริษัทมานำเสนอให้เราสามารถเปรียบเทียบบริษัทต่อบริษัทได้ด้วยตัวของเราเอง แล้วเราก็จะได้รับข้อมูลอย่างครบถ้วน
 
 
     แต่อย่างไรก็ตามช่องทางในการซื้อประกันรถยนต์เป็นเพียงเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ราคาเบี้ยประกันภัยรถบางคันสูงกว่า ยังมีเหตุผลอื่นๆ ที่ทำให้เบี้ยประกันแตกต่างกันทั้งที่ทำรถรุ่นเดียวกัน ได้แก่ 
  • ลักษณะการใช้งานรถ ใช้ส่วนตัว ใช้เพื่อการพาณิชย์ ย่อมมีเสี่ยงภัยที่ต่างกันจึงทำให้การคิดเบี้ยไม่เท่ากัน
  • อายุผู้ขับขี่ กรมธรรม์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่จะคิดเบี้ยประกันถูกกว่าแบบไม่ระบุชื่อผู้ขับขี่ แต่ถ้าชื่อที่ระบุมีอายุน้อย ราคาก็ยิ่งแพงขึ้น เนื่องจากผู้ขับมีประสบการณ์การขับขี่ที่น้อยซึ่งมีโอกาสเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสูง
  • ค่าเสียหายส่วนแรก กรมธรรม์ที่มีค่าเสียหายส่วนแรกจะได้รับส่วนลด ทำให้เบี้ยประกันถูกกว่ากรมธรรม์ที่ไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก
  • ความคุ้มครอง ค่าความรับผิดต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก ค่าความรับผิดต่อความบาดเจ็บ ค่ารักษาพยาบาลของคนในรถ และค่าประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา ของแต่ละบริษัทจะให้ความคุ้มครองไม่เท่ากัน ทำให้เบี้ยประกันต่างกัน ต้องสังเกตดีๆ
  • สถานที่ซ่อมรถ การทำประกันแบบซ่อมห้างจะมีเบี้ยสูงกว่าซ่อมอู่ในเครือของบริษัทประกัน
     การเลือกทำประกันรถยนต์ผ่านโบรคเกอร์เป็นหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้เราได้เบี้ยประกันราคาถูก และได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ อย่างการทำประกันรถยนต์กับ TQM สามารถผ่อน0% ได้แม้ไม่มีบัตรเครดิต มีกิจกรรมและส่วนลดตลอดปี มีศูนย์ประสานงานมากกว่า 90 สาขาทั่วประเทศ มีบริการให้คำปรึกษา Call center ตลอด 24ชม. และที่สำคัญให้คุณสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันก่อนตัดสินใจซื้อผ่านหน้าเว็ปออนไลน์อีกด้วย สนใจคลิก https://www.tqm.co.th/car_insurance/all
 
READ MORE : 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล