29/01/63

|

อ่านแล้ว 44 ครั้ง

ประกันชั้น 1 แตกต่างกับชั้นอื่นอย่างไร

ความแตกต่างของประกันชั้น 1 

     ปฎิเสธไม่ได้ว่า รถยนต์ เป็นพาหนะที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ ในขณะเดียวกันก็สามารถก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงบนถนนได้หากผู้ขับขี่ประมาท ทำให้สิ่งหนึ่งที่คนมีรถยนต์นิยมทำควบคู่คือ ประกันรถยนต์ ประกันช่วยชดเชยค่าเสียหายหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ได้ตกลงไว้ด้วย ซึ่งตัวประกันรถยนต์เองก็มีให้เลือกตั้งแต่ ประกันชั้น 1,2+,2,3+ และ 3 แต่ประกันแต่ละชั้นให้ความคุ้มครองที่ต่างกันอย่างไร วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบมาให้ครับ

 

ประกันรถยนต์แต่ละชั้นให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมต่างกัน

     ประกันรถยนต์ แบ่งออกเป็น 1.ประกันภาคบังคับหรือ พ.ร.บ. ที่ทางภาครัฐบังคับให้รถทุกคันทุกประเภทต้องทำเพื่อคุ้มครองตัวบุคคล 2. ประกันภาคสมัครใจหรือประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองทั้งตัวบุคคลและทรัพย์สิน เช่น รถยนต์คันเอาประกันด้วย ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจจึงได้รับความนิยมและเป็นเหมือนส่วนประกอบหนึ่งของรถไปแล้ว แต่ประกันรถยนต์แต่ละชั้นจะมีความแตกต่างกัน โดยเฉพาะประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองสูงสุด จะแตกต่างกับประกันชั้นอื่นอย่างไร ไปดูกัน

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1

     ประกันรถยนต์ชั้น 1 เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหา ประกันรถยนต์ที่คุ้มค่าให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม แถมคนไทยยังนิยมซื้อประกันภัยชั้นนี้กันมากที่สุด เพราะประกันภัยชั้น 1 คุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อร่างกาย ชีวิต และทรัพย์สินทั้งของเราและของคู่กรณี นอกจากนั้นยังคุ้มครองไปถึงความเสียหายจากภัยธรรมชาติต่างๆ เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ เป็นต้น โดยประกันภัยชั้น1 สามารถคุ้มครองได้ทุกกรณี ถึงแม้ว่าคู่กรณีจะหนีไปแล้วก็ตาม (ชนแล้วหนี) และสิ่งนี้แหละที่ทำให้ประกันชั้นแตกต่างจกาประกันชั้นอื่น

 

 

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2

     ประกันรถยนต์ชั้น 2 เป็นประกันที่คุ้มครองในกรณีซ่อมเขา แต่ไม่ซ่อมเรา นั่นคือ หากเกิดเหตุรถชนกัน ประกันรถยนต์ชั้น2 จะคุ้มครอง ซ่อมรถของคู่กรณีให้ ส่วนรถของเรานั้นจะต้องซ่อมด้วยเงินของตัวเอง แต่ราคาเบี้ยประกันภัยจะถูกกว่า ประกันชั้น1 อยู่ในระดับหนึ่ง โดยประกันภัยชั้นนี้ได้คุ้มครองไปถึง กรณีเหตุไฟไหม้รถยนต์ และกรณีรถยนต์สูญหายอีกด้วย ใครสนใจอยากต่อประกันรถยนต์ สามารถกรอกข้อมูลด้าน เพื่อเช็คเบี้ยประกันได้เลย

 

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2+

     ประกันประเภทนี้กำลังเป็นที่นิยมกันมากในหมู่คนที่ต้องการต่อประกันรถยนต์ เนื่องจากมีความคุ้มครองที่ค่อนข้างสูง แถมราคาไม่แพง โดยคุ้มครองซ่อมทั้งรถของคู่กรณี และซ่อมรถของเราด้วย ยังไม่พอ คุ้มครองไปถึงกรณีรถสูญหายและไฟไหม้อีกต่างหาก (จำกัดโดยทุนประกันและมีเงื่อนไข)

 

 

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3

     ประกันรถยนต์ชั้น 3 เป็นประกันที่ราคาไม่แพง อยู่ในระดับไม่กี่พันบาทเท่านั้น สามารถเช็คราคาและเช็คเบี้ยได้เลยที่ด้านบน เพียงกรอกข้อมูลรถเท่านั้น! โดยความคุ้มครองคือ ซ่อมเขา แต่ไม่ซ่อมเรา ไม่รวมสูญหายและไฟไหม้ ประกันรถยนต์ชั้นนี้เหมาะสำหรับรถที่มีอายุการใช้งานนานแล้ว หรือรถยนต์ที่ไม่ค่อยได้นำออกมาใช้งาน ความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุมีน้อยเป็นต้น

 

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3+

     ใครสนใจซื้อประกันหรือต่อประกันรถยนต์ช้ัน 3+ บอกเลยว่าคุ้ม! ราคาไม่แพง ความคุ้มครองคุ้มค่า ซ่อมรถเรา และรถคู่กรณี แต่จะไม่คุ้มครองในกรณีสูญหายและไฟไหม้ กล่าวง่ายๆ คือ คุ้มครองในกรณีรถชนเท่านั้น กรณีอื่นๆจะไม่คุ้มครองนั้นเอง

 

 

     และถ้าถามว่าประกันชั้นไหนเป็นที่นิยมมากที่สุด คงต้องตอบว่า ประกันรถยนต์ชั้น1 เนื่องจากเป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมที่สุด หมดห่วงหากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์แม้ไร้คู่กรณี เช่น รถชนกระถางต้นไม้ ชนแบริเออร์ หรือรถชนเสาไฟฟ้า ก็สามารถเคลมประกันตามทุนประกันได้ แต่อาจต้องแลกมากับราคาเบี้ยที่แพงกว่าประกันชั้นอื่นๆ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้บางคนขอถอยไปทำประกันชั้น2+ แต่ก็ต้องยอมรับว่า ประกันชั้น 1 ยังเป็นที่นิยมมากที่สุดอยู่ดี ด้วยเหตุผลที่ว่า ทำไว้อุ่นใจ ดีกว่ามานั่งเสียดายภายหลัง จึงยอมจ่ายเงินเพื่อแลกกับความคุ้มครองที่ครอบคลุมที่สุด

 

     แต่เดี๋ยวก่อนนน ใครว่าประกันชั้น 1 ต้องจ่ายแพงเสมอไป พี่หมีว่าไม่จริง เพราะที่ www.tqm.co.th เขามีดีลประกันชั้น 1 ในราคาไม่ถึงหมื่น คุ้มครองครอบคลุม เพียง 7,500 บาท/ปี ผ่อน0% ราคาเดียวทั้งเก๋งและกระบะ หรือปรึกษาพี่หมีเรื่องประกันภัย โทร 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

READ MORE : 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล