26/04/62

|

อ่านแล้ว 2,212 ครั้ง

ประกันอุบัติเหตุ สำหรับเด็กวัยประถม

เปิดเทอมควรซื้อเพิ่มไหม? กับประกันอุบัติเหตุ สำหรับเด็กวัยประถม

     เข้าช่วงเปิดเทอมกันแล้ว หลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับประกันอุบัติเหตุสำหรับนักเรียนกันมาบ้างแล้ว ว่าที่โรงเรียนประถม หรือ มัธยมส่วนใหญ่นั้นมักจะมีการทำประกันอุบัติเหตุแบบกลุ่มให้แก่นักเรียนในโรงเรียนซึ่งอาจมีการคิดคำนวณรวมไปกับค่าเทอมแล้วเรียบร้อย ซึ่งความคุ้มครองก็จะเป็นไปในลักษณะเดียวกันทั้งหมด คือให้ความคุ้มครองในด้านของอุบัติเหตุ คุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมง และเป็นแผนความคุ้มครองแบบปีต่อไป ในขณะที่มีการประกอบกิจกรรมต่างๆ ในสถานศึกษา หรือ นอกสถานศึกษา แต่สิ่งที่ควรรู้คือค่ารักษาส่วนใหญ่จะมีการกำหนดวงเงินของค่ารักษารายครั้งไว้ หรือ บางทีอาจจะให้คุณสำรองจ่ายและนำใบเสร็จมาเบิกภายหลังกับทางโรงเรียน หรือ การยื่นบัตรการรักษาจากบริษัทประกันควบคู่กับบัตรประชาชน หรือ บัตรนักเรียนเพื่อยืนยันตัวตน
 
ซึ่งมีหลายคนสงสัยว่าเปิดเทอมควรซื้อเพิ่มไหม? กับประกันอุบัติเหตุ สำหรับเด็กวัยประถม และช่วงวัยอื่นๆ วันนี้พี่หมีก็มีคำตอบมาฝาก...
 
ประกันอุบัติเหตุ สำหรับเด็กวัยประถม
 
สำหรับการเลือกทำประกันอุบัติเหตุโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการจ่ายเบี้ยทิ้ง หรือ เบี้ยระยะสั้นแบบปีต่อปี โดยผู้ปกครองบางคนอาจจะเล็งเห็นว่าทางโรงเรียนเองก็มีในส่วนของประกันอุบัติเหตุอยู่แล้ว การเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุเพิ่ม อาจไม่จำเป็นเท่าไหร่นัก
 
     แต่รู้หรือไม่ว่า เด็กช่วงวัยกำลังโตนั้นเป็นช่วงที่เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย และบ่อยที่สุด อีกทั้งประกันอุบัติเหตุของเด็กนั้นไม่เหมือนกับของผู้ใหญ่ ซึ่งจะให้ความคุ้มครองอะไรบ้างนั้นไปดูเลยครับ
 
1. คุ้มครองการสูญเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง (รวมถึงการถูกฆาตรกรรม หรือ ทำร้ายร่างกาย และ การขับขี่โดยสารรถจักรยานยนต์ อุบัติเหตุสาธารณะ)
2. ค่ารักษาพยาบาล ต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง
3. อุบัติเหตุที่ทำให้กระดูกแตกหัก ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก และบาดเจ็บอวัยวะภายใน
4. ค่าปลงศพ และค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพกรณีเสียชีวิตจากการ บาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย
 
ประกันอุบัติเหตุ สำหรับเด็กวัยประถม
   
      ซึ่งในส่วนของเงินทุนคุ้มครองก็ขึ้นอยู่กับแผนประกันและการจ่ายเบี้ยประกัน อายุส่วนใหญ่ที่บริษัทประกันรับคุ้มครองคือ อายุ 1 เดือน - 15 ปี ค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ หลักพันต้นๆ ไปจนถึงหลักพันกลางๆ โดยความเสี่ยงของแต่ละคนนั้น ก็มีไม่เท่ากันแต่ก็ควรเลือกทำเอาไว้ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆขึ้นมา และเกินวงเงินค่ารักษาพยาบาลกับทางด้านประกันอุบัติเหตุโรงเรียน ก็จะสามารถใช้สิทธิของประกันอุบัติที่เราเลือกทำให้เจ้าตัวเล็กได้เช่นเดียวกัน ซึ่งผู้ปกครองสามารถเลือกแผนประกันที่ตรงกับความต้องการได้ ด้วยการเปรียบเทียบ หรือ เช็คเบี้ยประกัน เนื่องจากของเด็กเองนั้นค่อนข้างจะซื้อได้ง่ายกว่าของผู้ใหญ่อีกด้วย
 
     ในปัจจุบันก็มีเลือกทำประกันภัยสำหรับเด็ก ยิ่งเป็นเด็ก ประกันอุบัติเหตุยิ่งเป็นสิ่งสำคัญ เพราะปัจจัยภายนอกรวมถึงความไม่ยั้งคิดและไม่ระมัดระวังตัวของเด็ก ๆ ก็อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา แต่อย่าลืมว่าเราไม่สามารถดูแลลูกรักของเราได้ตลอดไม่ว่าจะเป็นที่โรงเรียนหรือสถานที่ต่างๆ อีกทั้งอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้โดยคาดคิดการเตรียมวางแผนดูแลลูกรักของเรา จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับพ่อแม่ ทำเอาไว้อย่างไรก็อุ่นใจกว่าแน่นอนครับ
 
RAED MORE :
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล