10/06/65

|

อ่านแล้ว 2,275 ครั้ง

ป้ายภาษีรถยนต์หาย ต้องทำอย่างไร

     ป้ายภาษีรถยนต์ หรือ หลายคนอาจจะเรียกว่า ป้ายวงกลม ถือเป็นป้ายที่แสดงสัญลักษณ์ว่ารถยนต์ของเราได้ทำการชำระภาษีประจำปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีตัวเลขวันเดือนปีที่หมดอายุอยู่บนป้าย เมื่อป้ายภาษีรถหมดอายุ เจ้าของรถจะต้องไปชำระภาษีรถยนต์ประจำปี เพื่อรับป้ายภาษีรถแผ่นใหม่ และถ้าหากจู่ๆ ป้ายภาษีรถยนต์หาย จะต้องทำอย่างไรบ้าง วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

ป้ายภาษีรถยนต์หาย ต้องทำอย่างไร

     หากคุณทำแผ่นป้ายภาษีรถยนต์หาย คุณสามารถเข้าดำเนินการขอรับป้ายใหม่จากสำนักงานขนส่งทางบก โดยมีขั้นตอนการดำเนินการดังนี้

  1. แจ้งความลงบันทึกประจำวันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นนำป้ายภาษีรถของเราไปกระทำการผิดกฎหมาย
  2. เตรียมเอกสารเข้าขอรับป้ายภาษีรถใหม่ ได้แก่ สมุดคู่มือจดทะเบียนรถ , บัตรประชาชนเจ้าของรถ , สำเนาบันทึกประจำวันจากสถานีตำรวจ หรือบันทึกถ้อยคำใบคู่มือสูญหาย กรณีเจ้าของรถไม่ได้มาดำเนินการด้วยตนเองให้เตรียมหนังสือมอบอำนาจติดแสตมป์อากร 10 บาทด้วย
  3. นำเอกสารที่ได้เตรียมมาไปยื่นเรื่องที่กรมการขนส่งทางบก กรณีถ้าจดทะเบียน ที่ กทม. ให้ดำเนินตามเขตรับผิดชอบเท่านั้น สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร มีทั้งหมด 5 พื้นที่ โดยแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่ามาดำเนินเรื่องขอป้ายภาษีรถยนต์ใหม่ 
  4. ชำระค่าคำขอและค่าธรรมเนียม โดย เป็นค่าคำขอ 5 บาท และค่าธรรมเนียม 20 บาท จากนั้นรอรับเอกสารใหม่ได้เลย โดยใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที

ป้ายภาษีรถยนต์หาย ต้องทำอย่างไร

     อย่างไรก็ตามหากป้ายภาษีรถยนต์นั้นสูญหายไป เราต้องยื่นคำขอรับเอกสารแทนสูญหายภายใน 15 วัน นับแต่วันที่รับทราบว่ามีการสูญหาย และอย่าลืมที่จะมี ประกันรถยนต์ ติดรถคุณไว้ที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล