07/03/59

|

อ่านแล้ว 165 ครั้ง

ยางแตกเสียหลักมาชน ใครผิด?



บึ้ม!!! จู่ๆ รถของ จอร์จ ที่แล่นมาอย่างสวยงามขณะจิบน้ำอัดลมเพิ่มความสดชื่นยามบ่ายก็ยางระเบิดส่งเสียงก้องกังวาน อย่างกับฉากเปิดตัวหนังระเบิดภูเขาเผากระท่อมของ ไมเคิล เบย์ หรืออาฉลอง ช่องหลากสี

 



หลังจากเสียยางไปหนึ่งล้อ จอร์จ ใจหายอ่อน แต่ต้องใช้สมอง นั่งสมาธิ เพื่อครองสติและพวงมาลัยให้มั่น ไม่อย่างนั้นคงเผลอไปสอยรถคันข้างๆ ให้มาร่วมชะตากรรม

 



ด้าน จักรพรรณ คุณพ่อยังหนุ่มเจ้าของรถคันข้างๆ ที่กำลังคุยกับ ไอ้ดำ รถยนต์คันโก้ลูกรัก ก็สะดุ้งกับเสียงระเบิดเบาๆ โดยไม่ทันคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายกับตัวเองในเวลาต่อมา
 



ตู้ม!!! เป็นที่รู้กันว่าอุบัติเหตุไม่อาจยับยั้งได้ รถยางแตกของจอร์จเสียหลักชนเข้ากับรถจักรพรรณ ควันโขมงจนชวนคิดว่ามีใครตั้งกระทะผัดกะเพราหมูสับตรงจุดเกิดเหตุ

 



จักรพรรณตกใจว่า วัตถุชนิดใดชนไอ้ดำลูกรักเบอร์แรงขนาดนี้ พร้อมกับรีบลูบคล้ำไอ้ดำหวังปลอบใจ ฝ่ายจอร์จก็ได้แต่สบถให้กับความซวยในวัยเบญจเพสของตัวเอง

 



จุดนี้จักรพรรณเห็นควันโขมงหน้ารถลูกรัก จึงคิดเอาเรื่องจอร์จเต็มที่ แต่ไม่ลืมค่อยๆ เปิดประตูรถสุดหวงอย่างนุ่มนวลเพื่อลงไปเอาความจอร์จที่ยืนกุมขมับดูความเสียหาย

 


ก่อนบทโศกหรือฉากบู๊จะบังเกิด พนักงานสอบสวนก็เข้ามาช่วยเคลียร์ปัญหาคาใจของทั้งคู่
 



แม้รถจอร์จจะยางแตกอย่างไม่คาดฝันเป็นที่น่าเห็นใจ แต่เสียหลักไปชนรถคันอื่นที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่แบบนี้ ก็มีแต่เสียกับเสีย ตาม พรบ. จราจรทางบก พ.ศ. 2522 (มาตรา 6, 43) ที่ระบุว่า

 

มาตรา 6 ห้ามมิให้ผู้ใดนำรถที่มีสภาพไม่มั่นคงแข็งแรง หรืออาจเกิดอันตราย หรืออาจทำให้เสื่อมเสียสุขภาพอนามัย แก่ผู้ใช้คนโดยสารหรือประชาชนมาใช้ในทางเดินรถ...
มาตรา 43 ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ขับรถในขณะหย่อนความสามารถในอันที่จะขับ ขับในลักษณะกีดขวางการจราจร หรือขับโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน
ดังนั้น กรณีนี้ หลังพิจารณาอย่างถี่ถ้วนพนักงานสอบสวนขอตอบว่า...

 



ถึงอย่างนั้น จอร์จยังมีความหวังเล็กๆ ว่ารถจะเคลมประกันได้ จึงถามพนักงานสอบสวนด้วยน้ำเสียงอ้อนวอนขอความเห็นใจ

 



เมื่อสิ้นคำพนักงานสอบสวน จอร์จดีใจเหมือนได้โบนัส 6 เดือน บวกเงินเพิ่ม 3 หมื่น เพราะถ้าทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1, 2+ หรือ 3+ กรมธรรม์ให้ความคุ้มครอง สามารถแจ้งเคลมประกันได้
แต่! กรณียางแตกโดยไม่รู้สาเหตุแน่ชัดก่อนชนรถคันอื่นของจอร์จนั้น อาจเกิดจากยางเสื่อมสภาพ ฉะนั้นประกันอาจไม่เคลมยาง หรือจ่ายร่วมเพียง 50% ของราคายาง เนื่องจากหักค่าเสื่อมยาง แต่รับผิดชอบในส่วนอื่นตามที่กรมธรรม์คุ้มครอง

 



แหม่! ถ้าจอร์จไม่ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ไว้ มีหวังสูญเสียเงินมหาศาล ขาดคนเมตตาช่วยเหลือ...
ว่าแต่ว่าประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภทต่างกันอย่างไร หาคำตอบต่อได้ที่ ประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภทต่างกันอย่างไร? และถ้าคุณเป็นมนุษย์เงินเดือนที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ ผ่อน 0%, 10 เดือน คลิก!

 

 

 

อ่านบทความของ ทีคิวเอ็ม เกี่ยวกับ ใครผิด ทั้งหมด

 

bkimsig

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล