09/08/60

|

อ่านแล้ว 76 ครั้ง

รถมือสองต้องทำประกันแบบไหน

ซื้อรถมือสองมาใช้ ทำประกันแบบไหนถึงจะคุ้ม?

 

วิธีเลือกประกันภัยให้รถมือสอง
 
      รถมือสอง เป็นตัวเลือกของคนที่อยากจะได้รถยนต์โดยไม่ต้องใช้งบประมาณเยอะมาก หลายๆ คน เลยมีคำถามว่า จะต้องทำประกันรถยนต์ดีไหม จะกลายเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายหรือเปล่า พี่หมีแนะนำว่าทำเถอะครับ อุบัติเหตุนั้นไม่เลือกเวลา ไม่เลือกรถ ป้องกันไว้ก่อนย่อมจะดีกว่า แต่จะเลือกใช้ตัวไหน พี่หมีแนะนำให้พิจารณาตามงบประมาณและการใช้งานรถดังนี้ครับ
 
   1.รถค่อนข้างใหม่-พอมีงบประมาณ 
     เพราะประกันชั้น 1 เป็นแบบที่คุ้มครองครอบจักรวาลที่สุดในบรรดาประกันรถยนต์ รับผิดชอบความเสียหายทั้งฝั่งผู้เอาประกันและคู่กรณี ถึงไม่มีคู่กรณีก็เคลมได้ น้ำท่วม ไฟไหม้ หรือโดนโจรกรรมก็พร้อมดูแล สำหรับผู้ที่เลือกรถมือสองแบบใหม่กริ๊บและสะดวกเรื่องกำลังทรัพย์ พี่หมีบอกเลยว่า ประกันชั้น 1 นี่แหละปลอดภัยที่สุด แถมสมัยนี้ ประกันชั้น 1 ก็มีค่าเบี้ยที่ถูกลง บางบริษัทสามารถผ่อนชำระได้ด้วย หาข้อมูลดีๆ ก็จ่ายไม่แพงเท่าไหร่ แถมได้การดูแลแบบจัดเต็มอีกด้วย
 
  2.รถไม่ใหม่มาก-ต้องการประหยัด
     รถที่สภาพไม่ได้ใหม่เอี่ยม อาจจะไม่ต้องกังวลเรื่องการโจรกรรมมากนัก บวกกับถ้าเจ้าของรถต้องการควบคุมงบประมาณไม่ให้บานปลาย ประกันชั้น 2+ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ เพราะคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 แต่ขาดแค่การชนแบบไม่มีคู่กรณีที่จะเคลมไม่ได้ ค่าเบี้ยก็ถูกกว่าประกันชั้น 1 อยู่พอสมควร น่าจะตอบโจทย์กว่าครับ 
 
  3.รถค่อนข้างเก่าหรือใช้งานรถน้อย
      แต่สำหรับใครก็ตามที่เลือกรถสภาพเก่าหน่อยมาเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย โอกาสที่จะโดนโจรกรรมเป็นศูนย์ ประกอบกับไม่ได้ใช้งานรถเยอะ เหตุเฉี่ยวชนก็ไม่ค่อยมี ประกันชั้น 3 คือประกันที่เหมาะกับการใช้งานของคุณครับ เพราะจะรับผิดชอบในกรณีที่ชนกับคู่กรณีเท่านั้น แต่เบี้ยประกันย่อมเยาเข้าใจเศรษฐกิจเหลือเกิน ปลอดภัยและไม่รบกวนงบที่คุณตั้งไว้ด้วยครับ
 
      พอจะประเมินได้แล้วใช่ไหมละครับว่าควรจะเลือกประกันแบบไหนดีถึงจะเหมาะ ยังไงก็ควรจะมีติดไว้เพื่อความปลอดภัยนะครับห้ามมองข้ามเด็ดขาดเลย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของประกันแต่ละแบบ  สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ TQM หรือ Call Center 1373 ครับ พี่หมีพร้อมตอบ
 24 ชั่วโมงครับ
       
 
 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล