25/05/65

|

อ่านแล้ว 659 ครั้ง

รถอายุเกิน 7ปี ต่อภาษีออนไลน์ได้แล้ว

     รถยนต์ทุกคันในแต่ละปีก็จะต้องมีการ ต่อพ.ร.บ.รถยนต์ , ต่อประกันรถยนต์ รวมไปถึงต่อภาษีรถยนต์ กันทั้งนั้น โดยปกติแลการต่อภาษีรถยนต์นั้นมีทั้งต่อที่กรมการขนส่ง หรือต่อผ่านออนไลน์ สำหรับรถยนต์ที่อายุเกิน 7 ปี  เมื่อก่อนจะต้องนำรถไปต่อที่ขนส่ง แต่ล่าสุดรถยนต์ที่อายุเกิน 7 ปี สามารถต่อภาษีออนไลน์ได้แล้ว รายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างวันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

รถอายุเกิน 7ปี ต่อภาษีออนไลน์ได้แล้ว

รถอายุเกิน 7ปี ต่อภาษีออนไลน์ได้แล้ว

     เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2565 คุณเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และโฆษกกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก มีบริการรับชำระภาษีรถประจำปีหลากหลายช่องทางที่อำนวยความสะดวกประชาชนที่ไม่ต้องเดินทางมาสำนักงานขนส่ง เช่น เว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th, เคาน์เตอร์เซอร์วิส, แอปพลิเคชัน mPAY และ Truemoney Wallet 

     และนอกจากนี้ ปัจจุบันยังได้พัฒนาช่องทางชำระภาษีรถประจำปีออนไลน์ ให้รองรับรถได้ทุกอายุการใช้งานแล้ว โดยรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รถเก๋ง), รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน (รถตู้), รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล (รถกระบะ) ที่มีอายุการใช้งานเกิน 7 ปี รถจักรยานยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกิน 5 ปี และรถที่ค้างชำระภาษีเกิน 1 ปี ให้นำรถเข้าตรวจสภาพกับสถานตรวจสภาพ (ตรอ.) ให้เรียบร้อยก่อนดำเนินการชำระภาษีรถออนไลน์ ที่เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก https://eservice.dlt.go.th หรือผ่านแอปพลิเคชัน DLT Vehicle Taxจากนั้นสามารถรอรับเครื่องหมายการเสียภาษีและใบเสร็จรับเงินทางไปรษณีย์ ภายใน 5 วันทำการ นับจากวันชำระเงิน

รถอายุเกิน 7ปี ต่อภาษีออนไลน์ได้แล้ว

รถอายุเกิน 7ปี ต่อภาษีออนไลน์ ต้องเตรียมอะไรบ้าง

  • นำรถยนต์ไปตรวจสภาพรถที่ ตรอ. หรือสถานตรวจสภาพรถเอกชน
  • ข้อมูลเล่มทะเบียนรถ
  • ข้อมูลการต่อประกันภัยภาคบังคับ หรือ พ.ร.บ. 

รถอายุเกิน 7ปี ต่อภาษีออนไลน์ได้แล้ว

     เพียงเท่านี้การต่อภาษีรถที่มีอายุเกินกว่า 7 ปี ก็จะไม่ต้องไปยื่นเรื่องที่ขนส่ง สามารถทำได้ผ่านทางออนไลน์ได้ทันที แต่รถของเพื่อนๆ ต้องผ่านการตรวจสภาพรถจากตรอ. หรือสถานตรวจสภาพรถเอกชน ก่อนนะครับ และสำหรับใครที่กำลังมอง ประกันรถยนต์ หรือต้องการต่อประกันรถยนต์ ที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล