17/12/61

|

อ่านแล้ว 30 ครั้ง

รวมสถิติปีใหม่ 7 วันอันตราย

รวมสถิติปีใหม่ 7 วันอันตรายปี 2560 - 2561 

 
ปีใหม่ถือเป็นช่วงเทศกาลที่มีผู้เดินทางมากที่สุด ทั้งการเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา หรือ การเดินทางไปท่องเที่ยว ซึ่งจะมีการจราจรขาออกสู่ต่างจังหวัดที่ค่อนหน้าหนาแน่นในทุก ๆ ปีโดยเฉพาะเส้นทางหลวงสายหลักต่าง ๆ ที่เป็นเส้นทางในการเดินทางออกสู่จังหวัดต่าง ๆ ก็มีการจราจรที่หนาแน่นเช่นเดียวกัน
 
7 วันอันตราย นั้นเป็นช่วงเวลาแห่งการรณรงค์ และ การเริ่มนับอัตราการเสียชีวิต อุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ ของผู้เดินทางในช่วงก่อนและหลั เทศกาลปีใหม่ รวมทั้งสิ้น 7 วันด้วยกัน ซึ่งแต่ละปีก็มีการจัดในส่วนของสถิติ 7 วันอันตรายเพื่อเปรียบเทียบสถิติในแต่ละปี ว่ามีอุบัติเหตุต่อปี และยอดผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ มากน้อยขนาดไหน โดยทางรัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น ต่างพากันช่วยกันรณรงค์ และหาหนทางแก้ไขให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงปีใหม่ ทั้งการตั้งด่าน การรณรงค์การเมาแล้วขับ หรือ ขับรถโดยประมาท มีจุดช่วยเหลือกระจายตามพื้นที่ต่างๆ เป็นต้น ถึงแม้ในปีที่ผ่าน ๆ มา มียอดของผู้เสียชีวิต และ อุบัติเหตุที่ลดลง แต่ก็ยังถือว่ามีจำนวนที่มากอยู่ไม่น้อย ซึ่งอุบัติเหตุนั้นเป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้ แต่เราก็ควรป้องกันไว้ก่อน
 
 
วันนี้พี่หมีก็จะทำการรวบรวมสถิติ 7 วันอันตรายของปีที่ 2560 และ 2561 ที่ผ่านมา ว่ามียอดผู้บาดเจ็บเสียชีวิตและยอดอุบัติเหตุรวมอยู่ที่เท่าไหร่?
 

รวมสถิติปีใหม่ 7 วันอันตราย

 
• สำหรับปี 2560 ยอดผู้เสียชีวิต 478 ราย บาดเจ็บ 4,128 ราย ซึ่งถือว่าเป็นยอดผู้เสียชีวิตที่เพิ่มมากขึ้น
• สำหรับปี 2561 ยอดผู้เสียชีวิตวันแรก อยู่ที่ 41 ราย และ มีอุบัติเหตุทั้งหมด 477 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 500 คน สำหรับยอดรวม มียอดผู้เสียชีวิต 423 ราย ยอดผู้บาดเจ็บ 4,005 ราย และอุบัติเหตุรวม 3,841 ครั้ง
 
โดยปี 2561 มียอดผู้เสียชีวิตที่ลดลงจากปี 2560 ถึง 11% แต่สาเหตุการเสียชีวิตสูงสุดคือ เมาสุรา รองลงมาคือ ขับรถเร็วเกินกำหนด ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ และ รถกระบะ โดยจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุดคือ นครราชสีมา และที่มีอุบัติเหตุสูงสุดคือ อุดรธานี จังหวีดที่มีผู้บาดเจ็บมากที่สุดคือ อุดรธานี
 
ถึงแม้จะมีผู้ยอดผู้เสียชีวิตที่ลดลง แต่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ยังคงมองหาในส่วนของหนทางแก้ไขปัญหาเหล่านี้เพื่อให้สถิติเหล่านี้ลดลงด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งสิ่งที่สำคัญในการเดินทางไม่เพียงแค่การขับขี่ที่ปลอดภัยเท่านั้นในการใช้รถใช้ถนน ประกันรถยนต์ก็มีส่วนสำคัญ เพราะทุกการเดินทางควรมีการเช็คในส่นของประกันรถยนต์ว่าหมดอายุเมื่อไหร่ ดังนั้นควรเช็คและต่อให้เรียบร้อยก่อนการเดินทาง ซึ่งประกันรถยนต์นั้นจะมีความคุ้มครองในส่วนของ รถยนต์ ผู้โดยสาร บุคคลภายนอก รวมไปถึงกรณีรถหายไฟไหม้  น้ำท่วม อีกทั้งยังคุ้มครองได้คุ้มค่าอย่างแน่นอน เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมานั้นในส่วนของความคุ้มครองประกันรถยนต์จะสามารถช่วยเหลือ และดูแลคุณได้เป็นอย่างดี หากเป็นรถยนต์ที่มีอายุไม่เท่าไหร่นั้น ควรเลือกซื้อประกันรถชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองครบครันมากกว่า
 
สำหรับประกันรถยนต์ TQM นั้นก็มีโปรโมชั่นสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ให้ หรือ แผนประกันรถยนต์อื่น ๆ ในราคาสุดคุ้ม อีกทั้งสามารถเลือกเช็คเบี้ยประกันเดินทางผ่านเว็บไซต์ได้ง่ายๆ และในช่วง 7 วันอันตรายปี 2562 ที่จะถึงนี้แม้ว่าจะยังไม่มีในส่วนของกำหนดวันมาแน่ชัดตอนนี้แต่ทุกการขับขี่เราก็ควรต้องเพิ่มความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยต่อตัวคุณเองและผู้ร่วมเดินทางบนท้องถนนนะครับ
 
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล