16/03/65

|

อ่านแล้ว 478 ครั้ง

สีขอบฟุตบาท แต่ละสีหมายถึงอะไร

     พี่หมี TQM เชื่อว่าคนใช้รถหลายท่านต้องเคยเห็นกับแถบสีต่างๆบนถนนผ่านตากันมาบ้าง ซึ่งสีขอบฟุตบาทแต่ละถนนนั้นมีสีที่แตกต่างกันออกไป เพื่อเป็นเครื่องหมายที่บ่งบอกว่าที่ไหนจอดรถได้ หรือไม่ได้นั่นเอง แล้วสีขอบฟุตบาทแต่ละสีนั่นมีความหมายว่าอะไรบ้าง สีไหนจอดได้ สีไหนห้ามจอด พี่หมี ได้รวบรวมข้อมูลมาฝากแล้วครับ

สีขอบฟุตบาท แต่ละสีหมายถึงอะไร

สีขอบฟุตบาท แต่ละสีหมายถึงอะไรบ้าง

     สีขอบฟุตบาท นั่นมีด้วยกัน 3 แบบ คือ สีแดง-สีขาว , สีเหลือง-สีขาว และสีขาว-สีดำ โดยแต่ละสีนั้นมีความหมายที่แตกต่างกันดังนี้

สีขอบฟุตบาทสีแดง-สีขาว

     หากเพื่อนๆเห็นขอบฟุตบาทเป็นสีแดง-สีขาว นั่นหมายความว่า ห้ามหยุดรถหรือจอดรถทุกชนิด ตลอดทั้งแนวเขตที่กำหนดเป็นอันขาด รวมไปถึงการเรียกรถโดยสาร หรือการส่งผู้โดยสาร ก็ไม่สามารถจอดรถในถนนช่วงนี้ได้ สโดยส่วนใหญ่แล้วฟุตบาททาสีขาว-แดง เราจะสามารถพบได้แถวบริเวณหัวมุมถนน และส่วนหัวโค้งต่าง ๆ หากหยุดรถหรือจอดอาจเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้

สีขอบฟุตบาท แต่ละสีหมายถึงอะไร

สีขอบฟุตบาท สีเหลือง-สีขาว

     มาต่อกันที่ขอบฟุตบาท สีเหลือง-สีขาว จะหมายถึงว่า ห้ามหยุดระหว่างแนวเขตที่กำหนด เว้นแต่การหยุดรับส่งคน หรือสิ่งของชั่วขณะ ห้ามจอดรถทิ้งไว้หรือจอดข้ามคืนเด็ดขาด โดยเราจะพบแทบฟุตบาทสีเหลือง-ขาวได้ที่ป้ายรถเมล์ เพื่อจอดรับ-ส่งผู้โดยสารแล้วไป และไม่ควรจอดไว้นานเกินไป เพราะอาจทำให้จราจรติดขัดได้

สีขอบฟุตบาท แต่ละสีหมายถึงอะไร

สีขอบฟุตบาทสีขาว-สีดำ

     ปิดท้ายด้วยขอบฟุตบาทสีขาว-สีดำ นั้นมีความหมายว่า ให้ลดความเร็ว ชะลอคลามเร็ว หรือระวังอุบัติเหตุ การจอดรถที่ฟุตบาทขอบสีขาว-ดำนั้นสามารถทำได้ แต่ต้องจอดชิดขอบทาง เพราะหากจอดไม่ชอดขอบทาง หรือจอดซ้อนคัน อาจต้องถูกจับหรือเสียค่าปรับได้ โดยเราจะสามารถพบแถบขอบฟุตบาทสีขาว-สีดำ ได้ที่ ช่วงก่อนถึงวงเวียนกลับรถ หรือช่วงก่อนขึ้นสะพาน

สีขอบฟุตบาท แต่ละสีหมายถึงอะไร

     และนี่ก็เป็นความหมายของสีขอบฟุตบาทแต่ละแบบ ดังนั้นก่อนที่เพื่อนๆ จะหยุด หรือจอดรถไว้อย่าลืมที่จะสังเกตขอบสีฟุตบาทกันด้วยนะครับว่าสีไหนจอดได้ หรือห้ามจอด ไม่อย่างนั้นอาจเสี่ยงที่จะโดนจับ หรือโดนใบสั่งเอาได้ และอย่าลืมที่จะมองหา ประกันรถยนต์ ราคาดี ไว้คุ้มครองเหตุการณ์ไม่คาดฝันบนท้องถนน ที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล