23/11/60

|

อ่านแล้ว 368 ครั้ง

รู้จัก ‘อัตราเบี้ยประกันภัยเพิ่ม’

‘อัตราเบี้ยประกันภัยเพิ่ม’ฉบับเข้าใจง่าย  

 

    รู้ไหม? ขับรถไม่ระวัง เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แล้วเราเป็นฝ่ายผิด ปีถัดไปอาจเจอ ‘การเพิ่มเบี้ยประกันภัย ประวัติไม่ดี’ แล้วอะไรบ้างที่เป็นต้นเหตุให้เราต้องจ่ายเบี้ยประกัันภัยแพงขึ้น หรือมีวิธีที่ทำให้ลดกลับมาจ่ายในอัตราปกติได้ไหม มาหาคำตอบไปพร้อมๆ พี่หมีเลยครับ
 
    อัตราเบี้ยประกันภัยประวัติไม่ดี คือ ส่วนที่ต้องจ่ายเพิ่มเมื่อต่อประกันในปีถัดไป ในกรณีที่มีการเคลมประกันระหว่างปีที่เอาประกันภัย โดยที่เราเป็นฝ่ายผิด หรือไม่มีคู่กรณีตั้งแต่ 2 ครั้งขึ้นไป หรือจำนวนเงินในการเคลมรวมแล้วเกิน 200% ของเบี้ยประกันภัย จะถูกคิดอัตราการเพิ่มเบี้ยประกันภัยในปีถัดไปที่ต่ออายุ ตามนี้ 
 
    อัตราเบี้ยประกันภัยประวัติไม่ดี คือ  อัตราส่วนเพิ่มเบี้ยประกันภัยสำหรับผู้เอาประกันภัย ในการต่ออายุการเอาประกันภัย โดยในระหว่างปีที่เอาประกันภัยที่ผ่านมามีการเรียกร้องค่าเสียหายต่อบริษัท   ที่เกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งรถยนต์คันที่เอาประกันภัยเป็นฝ่ายประมาท หรือไม่สามารถแจ้งให้บริษัททราบถึงคู่กรณีอีกฝ่ายหนึ่งได้ อย่างน้อยตั้งแต่ 2 ครั้งขึ้นไป มีจำนวนเงินรวมกันเกิน 200 % ของเบี้ยประกันภัย
 
จ่ายเพิ่ม 20% ของอัตราเบี้ยประกันภัยในปีที่ต่ออายุ 
จ่ายเพิ่ม 30% ของอัตราเบี้ยประกันภัยในปีที่ต่ออายุ 2 ปีต่อกัน
จ่ายเพิ่ม 40% ของอัตราเบี้ยประกันภัยในปีที่ต่ออายุ 3 ปีต่อกัน
จ่ายเพิ่ม 50% ของอัตราเบี้ยประกันภัยในปีที่ต่ออายุ 4 ปีต่อกัน
ต่อประกันภัย
ตัวอย่าง 
   หากลุงป๊อดปรับปรุงพฤติกรรม ไม่มีการเคลมอุบัติเหตุเพิ่ม หรือ มีการเคลมบ้าง แต่ไม่ถึงตามเกณฑ์ที่กำหนด เมื่อต่ออายุประกันในปีถัดไป ก็ไม่ต้องเสียค่าเบี้ยประกันประวัติไม่ดีเพิ่ม แล้วจ่ายเท่าปีที่ผ่านมา และหากปีถัดไปลุงป๊อดยังคงรักษามาตรฐานการการเคลมได้ดีเหมือนเดิม เมื่อถึงกำหนดการต่อประกันรถยนต์ ก็จะได้รับการคิดค่าเบี้ยประกันในอัตราปกติครับ 
 
    ถ้าไม่อยากจ่ายเบี้ยประกันแพงขึ้นทุกปีๆ พี่หมีแนะนำให้เพื่อนๆ ระมัดระวังในการขับรถ และเมื่อเกิดอุบัติเหตุทุกครั้งให้พยายามเก็บของมูลของคู่กรณีให้มากที่สุด ทั้งชื่อ - นามสกุล ทะเบียนรถ ยี่ห้อ และลักษณะของรถ เพื่อที่จะเก็บไว้เป็นหลักฐานในกรณีที่เราไม่ได้เป็นฝ่ายผิด ที่สำคัญ! ก่อน ต่อประกันภัย ให้ศึกษาข้อมูลให้ดีทุกครั้ง และแจ้งรายละเอียดให้ครบทุกครั้งเพื่อประโยชน์ในการลดค่าเบี้ยครับ 
 
   ติดตามโปรโมชั่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับประกันภัยตรงไหน ถามพี่หมีได้ที่ Live Chat หรือ Call Center 1737 พี่หมียินดีให้บริการตลอด 24 ชม. เลยคร้าบบ 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 
 

 

 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล