29/12/61

|

อ่านแล้ว 191 ครั้ง

ต่อประกันยังไง ให้ได้ราคาถูก

ต่อประกันรถยนต์ ถูกลงกว่าเดิม ต้องทำอย่างไร ?

     ปัจจุบันบนท้องถนนเต็มไปด้วยรถยนต์จำนวนมาก และทุกปี ๆ สถิติการออกรถใหม่สูงขึ้นเรื่อย ๆ จะสังเกตเห็นว่าบนท้องถนนมีแต่มือใหม่หัดขับ ฉะนั้นการขับขี่รถยนต์ในแต่ละวันต้องมีสติ และให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับเราบ้าง เรียกได้ว่าภัยอันตรายอยู่รอบด้านจริงๆ โดยปกติการออกรถใหม่จะมีการทำประกันรถยนต์ตั้งแต่ออกจากศูนย์ เพื่อคุ้มครองและสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ขับขี่
 

ต่อประกันรถยนต์ ยังไง ให้ได้ราคาถูกลง คุ้มครองสูงสุด

ต่อประกันรถยนต์ ยังไง ให้ได้ราคาถูกลง คุ้มครองสูงสุด
 
     การเลือกทำประกันรถยนต์ นอกจากจะสร้างความอุ่นใจในการขับขี่รถยนต์แล้ว ยังมอบการคุ้มครองตามแผนประกันที่เลือกซื้อไว้หากเกิดอุบัติเหตุ โดยส่วนใหญ่มักเลือกทำประกันชั้น 1 เพราะให้ความคุ้มครองเต็มรูปแบบ แต่จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงหน่อย ในทุกๆปีต้องต่อประกันรถยนต์ พร้อมจ่ายเบี้ยประกันเพื่อรับความคุ้มครองทั้งตัวเราและรถยนต์อย่างต่อเนื่อง เคยสงสัยกันไหมว่าทำอย่างไรถึงจะได้เบี้ยถูกลงและได้รับความคุ้มครองสูงสุด วันนี้พี่หมีมีทริคดีๆมาฝาก กับ เคล็ดลับ ต่อประกันยังไง ให้ได้ราคาถูกลง เพื่อให้คุณได้ประหยัดการจ่ายเบี้ย แต่ยังคงได้รับความคุ้มครองครอบคลุมเช่นเดิม
 
การระบุชื่อผู้ขับขี่รถยนต์
     หากเลือกทำประกันรถยนต์จะต้องมีการกรอกข้อมูลเพื่อระบุผู้ขับขี่ ซึ่งสามารถระบุหรือไม่ระบุก็ได้ หากรถยนต์ของคุณมีผู้ใช้น้อยคนให้ระบุไปเลยอย่างน้อย 2 คน และหากรถยนต์ของคุณมีผู้ใช้หลายคนไม่ระบุก็ได้ เพราะหากคุณมีการระบุผู้ใช้รถยนต์น้อย ความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุก็จะน้อยลง ดังนั้นจึงสามารถลดเบี้ยประกันได้
 
การเลือกทุนประกันที่เหมาะสม
     โดยตามจริงแล้วบริษัทประกันจะมีโปรแกรมคำนวนอันโนมัติ จากนักคณิตศาสตร์ประกันภัย เพื่อให้ได้ทุนประกันที่เหมาะสมสูงสุดอยู่ที่ 80% จากราคารถยนต์ในปีแรก หลังจากนั้นจะมีการคำนวณเป็น 90% ของปีถัดไป ซึ่งราคาจะมีการเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้เรื่อยๆตามการคำนวณ แต่…ไม่สามารถเลือกทุนประกันให้สูงเกินมูลค่ารถยนต์ได้ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วควรจะได้ทุนประกัน 100%
*เหตุเพราะรถยนต์ทุกคันมีค่าเสื่อมจากการใช้งาน
 
การเทียบราคาให้ละเอียด
     ปัจจุบันบริษัทประกัน และนายหน้าประกันมีให้เลือกมากมาย อย่าลืมเช็คเปรียบเทียบค่าเบี้ยประกัน การคุ้มครอง เงื่อนไข และสิทธิพิเศษ เพื่อให้ได้ค่าเบี้ยประกันที่คุ้มค่าที่สุด
 
ขับรถดีไม่มีประวัติ
     การขับรถโดยที่ไม่เคยมีประวัติ ช่วยให้การต่อประกันถูกลงในแต่ละปี เพราะการขับรถโดยที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ นั่นหมายความว่า หากไม่มีการเคลมในปีที่ 1 ก็จะลดลง 20 %  , ปีที่ 2 ลดลดลง 30%  ในแต่ละปีจะลดลงเรื่อยๆ
 
การเลือกค่าเสียหายส่วนแรก
     เพื่อลดเบี้ยประกัน ควรเลือกค่าเสียหายส่วนแรก หรือ Deductible  ซึ่งเป็นเงินที่เราต้องจ่ายให้กับบริษัทประกัน เมื่อเกิดอุบัติเหตุในกรณีที่เราเป็นฝ่ายผิด โดยจะต้องมีการขับรถมาหลายปีหรือมีความชำนาญ ควรเลือกค่าเสียหายส่วนแรก เพราะค่าเสียหายอยู่ระหว่าง 1,000 – 5,000 บาท แต่ส่วนลดที่จะได้รับขึ้นอยู่กับค่าความเสียหายที่คุณเลือกไว้
 
     ทริคที่พี่หมีนำมาฝากสามารถนำไปปรับใช้ได้ รับรองได้เบี้ยประกันถูกลงแน่นอน และอย่าลืมอ่านรายละเอียดให้ครบถ้วน และเลือกประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะสมกับคุณและรถนะครับ
 
 READ MORE :
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล