06/01/59

|

อ่านแล้ว 39 ครั้ง

เทคนิคการเลือกประกันรถยนต์

ถึงเวลาต่อประกันรถยนต์ทีไร ก็มีคำถามว่าจะต่อที่เดิมหรือที่ใหม่ แล้วปีนี้ควรจะต่อประกันแบบไหนดี ถึงจะเหมาะกับรถของเรา จะว่าตอบยากก็ยาก จะว่าตอบง่ายก็ง่าย แค่ลองสังเกตและถามตัวเอง 3 ข้อ

1. พฤติกรรมการขับรถ
:

ถ้ามั่นใจว่าเป็นคนขับรถระมัดระวัง ไม่มีประวัติการเฉี่ยวชน การทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 2 หรือ 3 อาจเป็นคำตอบ เพราะจ่ายเบี้ยประกันถูกกว่าประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 และถ้าอยากประหยัดมากขึ้น อาจเลือกรับผิดชอบค่าเสียหายส่วนแรกเอง (Excess) ซึ่งกรณีนี้คุณต้องมั่นใจในฝีมือการขับของตัวเองพอสมควร แต่ถ้ารู้ตัวเองดี เฉี่ยวชนทีปีละหลายหน คงไม่ต้องบอกว่า ประกันภัยรถยนต์ประเภทไหนที่เหมาะกับคุณ

2. อายุและสภาพรถ
:

รถใหม่ป้ายแดง ส่วนใหญ่พอถอยมาแล้ว จะแถมประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 มาให้ ถ้ารถคุณอายุมากกว่า 1 - 2 ปีขึ้นไป และมั่นใจในฝีมือการขับขี่ อาจเลือกจ่ายประกันภัยรถยนต์ประเภทที่จ่ายเบี้ยถูกลง

3. สภาพที่อยู่อาศัยและภัยธรรมชาติ
:

กรณีที่แถวบ้านคุณน้ำท่วมทุกปี หรือดูทรงแล้วมีโอกาสท่วม เคยท่วม และในอนาคตน่าจะท่วม แนะนำให้ทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ที่ให้ความคุ้มครองในกรณีน้ำท่วมสูงกว่าประกันภัยรถยนต์ประเภทอื่น หรือถ้ารถคุณทำประกันภัยประเภท 2 หรือ 3 แนะนำให้ซื้อแผนคุ้มครองเพิ่มเติมในกรณีน้ำท่วม หรือกรณีภัยพิบัติอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นไว้ด้วยจะดีมาก

นอกจาก 3 ข้อข้างต้น กรณีที่เป็นรถยนต์ส่วนตัว การเลือกทำประกันแบบระบุชื่อผู้ขับขี่ (ระบุได้ไม่เกิน 2 คน) ที่คุ้มครองกรณีคนระบุชื่อเป็นคนขับ จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัยเพิ่มอีกด้วย

อ่านมาถึงตรงนี้ คงจะตอบได้แล้วว่า ประกันภัยรถยนต์แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ แล้วอย่าลืมทำประกันแบบระบุชื่อผู้ขับขี่ เพื่อประหยัดเบี้ยประกันและได้ประกันภัยรถยนต์แบบที่ใช่ไปพร้อมๆ กัน

 

อ่านบทความของ ทีคิวเอ็ม เกี่ยวกับ ประกันภัย I get ทั้งหมด

 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล