07/07/61

|

อ่านแล้ว 294 ครั้ง

10 อวัยวะที่เสี่ยงทุพพลภาพมากที่สุด

เหตุผลที่ควรทำประกันอุบัติเหตุ กับ 10 อวัยวะที่เสี่ยงทุพพลภาพมากที่สุด

เชื่อว่าหลายๆคนก็พอจะทราบกันบ้างแล้วว่า ในชีวิตประจำวันของเราต้องอยู่ในความเสี่ยงที่เราไม่มีทางรู้เลยว่าจะมาเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับเราบ้าง การมีสติถือเป็นสิ่งที่จะทำให้เราไม่ประมาท แถมยังลดความเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายอีกด้วย สำหรับใครที่ต้องเดินทางบ่อยๆ โดยการขับขี่รถยนต์ สิ่งที่ต้องคำนึงก็คือ เรื่องของการเกิดอุบัติเหตุรถชน ซึ่งอุบัติเหตุไม่เพียงเกิดจากการขับขี่รถยนต์เท่านั้น ยังแทรกอยู่ในหน้าที่การงานของแต่ละคนอีกด้วย ว่ามีความเสี่ยงมากน้อยเพียงใด

 

ทำประกันอุบัติเหตุ  คุ้มครอง เฉพาะอวัยวะที่สำคัญ

 

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ต้องทำงานอยู่บนความเสี่ยง เช่น งานก่อสร้าง, งานเกี่ยวกับเครื่องจักร  เครื่องยนต์ หรือ โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีเครื่องมืออันตราย ลองคิดดูสิว่า หากวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นกับคุณ เมื่อคุณต้องสูญเสียอวัยวะที่สำคัญไปจะทำอย่างไร แล้วยิ่งอวัยวะที่เสียไปนั้นมีความจำเป็นต่อหน้าที่การงาน เรียกได้ว่าหนักใจมาก แถมยังต้องออกจากงานเลยทีเดียว แถมยังต้องดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆอีกด้วย หากคุณมีหน้าที่การงาน หรือ งานที่ต้องอยู่บนความอันตราย การเลือกทำ “ประกันอุบัติเหตุเฉพาะอวัยวะที่สำคัญ”  ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลยล่ะ แถมยังสร้างความอุ่นใจ ให้คุณเมื่อเกิดเหตุการณ์นั้นๆขึ้น  วันนี้พี่หมีเลยมาพร้อม เหตุผลที่ควรทำประกันอุบัติเหตุ กับ 10 อวัยวะที่เสี่ยงทุพพลภาพมากที่สุด เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาตามมาทีหลัง แถมยังคุ้มครองดูแล เมื่อเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น

 

อวัยวะในร่างกายที่เสี่ยงทุพพลภาพมากที่สุด

 

อวัยวะสำคัญ ที่เสี่ยงทุพพลภาพ

ปลายแขน
การเลือกทำประกันปลายแขนถือว่าได้รับความสนใจอย่างมาก หากคุณมีหน้าที่การงานที่ต้องใช้อวัยวะส่วนดังกล่าว การเลือกทำประกันอุบัติเหตุ อย่างเช่น แขนหัก มีบาดแผล รอยขีดข่วน คุณก็จะได้รับการคุ้มครองจากบริษัทประกันที่ซื้อไว้
 
ต้นแขน
เพื่อลดความเสี่ยงหรือการสูญเสียในช่วงของต้นแขน เหมาะมากสำหรับผู้ที่อยู่ในความเสี่ยง หรือ ต้องใช้งานในส่วนตรงนี้เป็นประจำ การเลือกทำประกันอุบัติเหตุส่วนต้นแขนก็เป็นตัวเลือกที่ดี
 
นิ้วมือ
การเลือกทำประกันในส่วนตรงนี้ ถือว่าเหมาะอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานในส่วนของนิ้วมือ อย่างเช่น นักดนตรีต่างๆ , นักเขียน , นักวาดภาพ , จิตกรรม เป็นต้น หากคุณได้รับอุบัติเหตุนิ้วหัก นิ้วขาด คุณก็จะได้รับการคุ้มครอง
 
มือ
การเลือกทำประกันในส่วนของมือ ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ดี เพราะมือของคนเรานั้นถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญอย่างมาก เพราะใช้ในการหยิบจับสิ่งของที่ต้องการ สำหรับบุคคลที่มีความเสี่ยงสำหรับการสูญเสียมือ เลือกทำประกันส่วนนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลยล่ะ
 
ขาส่วนบน
การทำประกันอุบัติเหตุขา นิยมมากในหมู่ของนักฟุตบอล , นักวิ่ง , นักปั่นจักรยาน เพราะบุคคลเหล่านี้อยู่ในความเสี่ยงที่จะมีการสูญเสียหรือได้รับบาดเจ็บเกี่ยวกับขามากทีสุด เมื่อคุณประสบอุบัติเหตุ รถชนขา ขาหัก คุณก็จะได้รับการคุ้มครองจากบริษัทประกันที่ซื้อไว้
 
ขาส่วนล่าง
สำหรับขาส่วนล่าง เรียกได้ว่าเป็นจุดที่สำคัญอย่างมาก การทำประกันอุบัติเหตุขา นิยมมากในหมู่ของนักฟุตบอล , นักวิ่ง , นักปั่นจักรยาน เป็นต้น เพื่อป้องกันการเกิดรถชนขาหรือขาหัก
 
เท้า
หากคุณมีความเสี่ยง หรือ ต้องทำงานที่ต้องใช้เท้า เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด อย่างเช่น สูญเสียเท้า การทำประกันในส่วนนี้ตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน
 
ข้อเท้า
สำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องทำงานหรือต้องสวมใส่รองเท้าส้นสูงอยู่ตลอดเวลา  อาจเกิดอุบัติเหตุข้อเท้าพลิก หรือ หัก ได้ ประกันในส่วนนี้ก็สามารถคุ้มครองคุณได้
 
นิ้วเท้า
ถึงแม้ในส่วนนี้จะสามารถปิดบังได้ แต่ก็คงไม่มีใครอยากจะสูญเสียอวัยวะในร่างกายไป หากคุณต้องทำงานโดยการใช้งานในส่วนหรือบริเวณดังกล่าว การเลือกทำประกันอุบัติเหตุนิ้วเท้า ก็สำคัญไม่แพ้ส่วนไหนๆ
 
ตา
การเลือกทำประกันในส่วนตา ได้รับตวามนิยมอย่างมาก แถมยังเป็นอวัยวะที่สำคัญอีกด้วย  ซึ่งบุคคลที่ได้รับความเสี่ยงมากจะอยู่ในอาชีพที่ต้อง มีการเชื่อมโลหะ เหล็ก หรือ การตัดกระจก ต่างๆ ซึ่งอาจจะโดนเศษกระจกเข้าตา หรือ ทำให้สูญเสียการมองเห็นได้
 
อวัยวะภายในร่างกายที่สำคัญ
 
การทำประกันอุบัติเหตุ ถือว่าเป็นการเลือกที่ดี เพราะสามารถช่วยบรรเทาความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้ พร้อมการคุ้มครองจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของผู้ได้รับอุบัติเหตุ อย่างเช่น  การเสียชีวิต , ทุพพลภาพ , สูญเสียอวัยวะ , ค่ารักษาพยาบาล อีกทั้งยังรวมถึงการจ่ายเงินชดเชยต่างๆ เพราะฉะนั้นการเลือกทำประกันอุบัติสำคัญแบบนี้แล้ว พี่หมีว่าลองเลือกทำประกันอวัยวะที่มีความเสี่ยงและเหมาะกับคุณ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะ

 

READ MORE : 

 

   ►  รีวิว สมัครประกันสุขภาพมนุษย์เงินเดือน

   ►  ใบรับรองแพทย์สองท่อน

   ►  5 ทริคแก้อาการเมารถ

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล