30/03/60

|

อ่านแล้ว 366 ครั้ง

เหตุเกิดเมื่อกลับรถสลดใจ

เหตุเกิดระหว่างทางกลับบ้าน

ณ จุดกลับรถสลดใจ

 

ระหว่างทางกลับบ้าน …

    พิชชี่ กำลังกลับบ้านหลังเลิกงาน ประจวบเหมาะกับจังหวะที่พิชาพี่สาวที่หน้าตาละม้ายคล้ายเธอแต่ดูเปรี้ยวเข็ดฟันกับกำลังกลับมาเช่นกัน เรื่องราวจะไม่บานตะไท ถ้าเกิดว่าเธอทั้งสองไม่บังเอิญป๊ะกันกลางทางเลี้ยวกลับรถ .

 

 

ขับรถ

ณ จุดกลับรถวัดใจที่แม้จะมีป้ายชัดเจน แต่หลายคนก็ยังทำเป็นมองไม่เห็น ไม่ยอมชะลอความเร็วทั้งฝ่ายจะกลับรถและรถทางหลักจนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง
 

ซื้อขนมฝากลูก

พิชา หญิงสาววัยกลางคนที่หน้าตายังดูละอ่อน เข้าแก๊บ 30 ยังแจ๋ว แจ๋วเสียจนน่าจีบ ขับรับสปอร์ตสุดเปรี้ยวโฉบเฉี่ยวรีบตรงกลับบ้านไปเล่นกับน้องหมาเพื่อผ่อนคลายเป็นกิจวัตรประจำวัน
 

ขับรถ

 พลันสายตาเหลือบไปเห็นรถเก๋งสีคุ้นตา กำลังจะตีโค้งข้ามฝั่งกลับมา แต่ทำท่าทางละล้าละลัง งึกๆ งักๆ ทำให้เธอเห็นแล้วรำคาญใจ ในใจก็นึกไปถึงนิสัยการขับรถของพิชชี่ น้องสาวหัวแก้วหัวแหวนของเธอ
 

ขับรถไม่ดี

ด้วยความคิดไวทำไวของสาวเปรี้ยวอย่างพิชา ทำให้ตัดสินใจไม่ชะลอและขับด้วยความเร็วปกติ เพราะคิดว่ายังไงเธอต้องผ่านไปได้ก่อนที่รถเก๋งที่คาอยู่ตรงทางเลี้ยวจะพุ่งออกมาแน่ๆ


กลับรถ

ตัดภาพมาที่รถเก๋งของพิชชี่ สาวน้อยสวยหวาน ที่บ้านค่อนข้างหวง เพราะเป็นลูกคนเล็กและปกติมีคนไปรับ - ส่งตลอด ได้รับอนุญาตให้ขับรถลงถนนเฉพาะละแวกบ้านเท่านั้น ทำให้เธอยังขับรถไม่แข็งสักทีแม้จะได้ใบขับขี่มาหลายปีแล้ว


กลับรถ

หลังจากที่ละล้าละลังสักพัก เธอเห็นว่าถนนเริ่มโล่ง มีเพียงรถสปอร์ตสีคุ้นตาที่กำลังขับมาด้วยเร็วที่เธอกะเอาไว้ว่าคงไม่มาก และเธอน่าจะกลับรถเสร็จก่อนแน่ๆ จึงตัดสินใจหักปั๊บบบบ!!! 

    


เมื่อทั้งคู่ใจตรงกันอุบัติเหตุไม่คาดคิดจึงเกิดขึ้น ณ จุดกลับรถแห่งนี้ 

 

กลับรถอารมณ์ร้อนใส่กัน

รถสปอร์ตของพิชาพุ่งตรงเข้ากลางลำรถของพิชชี่จนกระเด็นไปไกลถึง 100 เมตร แต่เคราะห์ดีที่ทั้งคู่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร จึงรีบสไลด์ตัวออกจากรถมาดูอาการของรถตัวเองอย่างรวดเร็ว จนเห็นภาพบาดตาบาดใจกับความเยินเบาๆ บริเวณที่รถโดนกระแทก

 

สงครามปะทะฝีปากระหว่างพี่น้องกลางถนนเริ่มปะทุขึ้น จนคนที่แอบโผล่มาเงียบๆ อย่างเจ้าหน้าที่ประกันภัยยังถูกลากไปเกี่ยวโดยไม่รู้ตัว
 

กลับรถอารมณ์ร้อนใส่กัน

เจ้าหน้าที่ประกันภัยที่ครั้งนี้เปิดตัวมาอย่างไม่อลังการเท่าครั้งก่อนๆ จึงต้องรีบเก๊กขรึม และเริ่มแถลงการณ์ 
 

ตำตรวจมาเครีย

หน้าของพิชชี่ซีดลงทันทีเมื่อรู้ตัวเองเป็นฝ่ายผิด ในขณะที่พิชายืนกระหยิ่มเงียบๆ อย่างผู้กำชัยในศึกครานี้

 

กลับรถ

เจ้าหน้าประกันภัยค่อยๆ อธิบายถึงเหตุผล เพื่อเป็นการเตือนสติและสอนพิชชี่อย่างใจเย็น

 

กลับรถ

ก่อนจะกล่าวปิดท้ายสถานการณ์ด้วยมาดหล่อเหลาเกินห้ามใจ ในขณะที่พิชชี่ยืนหน้าจ๋อย

 

ทะเลาะ

เหตุการณ์ก็จบลงด้วยประการฉะนี้แล 

 

สรุป*
รถยนต์ของพิชชี่ประมาท โดยปราศจากความระมัดระวังซึ่งบุคคลในภาวะเช่นนั้นจักต้องมีตามวิสัยและพฤติการณ์ และผู้ขับขี่อาจใช้ความระมัดระวังเช่นว่านั้นได้ แต่หาได้ใช้ให้เพียงพอไม่ เป็นการฝ่าฝืนต่อ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒ มาตรา ๕๑(๒)(จ), ๕๒ และ ๗๑(๒) เพราะพิชชี่ กลับรถหรือเลี้ยวรถทางขวา ในเมื่อมีรถอื่นสวนหรือตามมาในระยะน้อยกว่า 100 เมตร ต้องให้รถที่สวนมาในทางเดินรถทางเดียวกันผ่านทางร่วมทางแยกไปก่อน เมื่อเห็นว่าปลอดภัยแล้วจึงให้เลี้ยวขวาหรือกลับรถไปได้ ผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวังและต้องหยุดให้ทางแก่รถที่กำลังผ่านทางร่วมทางแยกจากทางด้านอื่นก่อน ผู้ขับขี่รถยนต์และให้ผู้ขับขี่ซึ่งขับรถในทางเอกมีสิทธิขับผ่านไปก่อน
 
เกร็ดความรู้เรื่องกฎหมาย*
มาตรา ๕๑ การเลี้ยวรถ ให้ปฏิบัติดังนี้
             (๒) ถ้าจะเลี้ยวขวา
             (จ) เมื่อรถอยู่ในทางร่วมทางแยก ผู้ขับขี่ต้องให้รถที่สวนมาในทางเดินรถทางเดียวกันผ่านทางร่วมทางแยกไปก่อน เมื่อเห็นว่าปลอดภัยแล้วจึงให้เลี้ยวขวาไปได้      
            ในกรณีตามข้อ (๑) และ (๒) ผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวังและต้องหยุดให้ทางแก่ผู้กำลังข้ามทางและรถที่กำลังผ่านทางร่วมทางแยกจากทางด้านอื่นก่อน เว้นแต่ในกรณีที่มีรถเลี้ยวซ้ายและเลี้ยวขวาพร้อมกัน ให้รถเลี้ยวซ้ายให้ทางแก่รถเลี้ยวขวาก่อน
มาตรา ๕๒ ในทางเดินรถที่สวนกันได้ ห้ามมิให้ผู้ขับขี่กลับรถหรือเลี้ยวรถทางขวา ในเมื่อมีรถอื่นสวนหรือตามมาในระยะน้อยกว่าหนึ่งร้อยเมตร เว้นแต่เมื่อเห็นว่าปลอดภัยและไม่เป็นการกีดขวางจราจรของรถอื่น
มาตรา ๗๑ ภายใต้บังคับมาตรา ๒๑ และมาตรา ๒๖  เมื่อผู้ขับขี่ขับรถมาถึงทางร่วมทางแยก ให้ผู้ขับขี่ปฏิบัติ ดังนี้
            (๑) ถ้ามีรถอื่นอยู่ในทางร่วมทางแยก ผู้ขับขี่ต้องให้รถในทางร่วมทางแยกนั้นผ่านไปก่อน

 

 


 

 


 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล