23/05/59

|

อ่านแล้ว 388 ครั้ง

เลี้ยวออกจากซอย แต่ไปชนมอไซค์ขับย้อนซ้อน

มิตรมนู ควบมอเตอร์ไซค์มาบนถนนใหญ่ แต่แดดยามนี้ช่างร้อนเหลือทน ชายหนุ่มจึงโยกมอเตอร์ไซค์ไปอีกเลนซึ่งเป็นเลนสวนเพื่อหลบแดด ขณะที่ มิ่งมณี สตรีสุดเปรี้ยวขับรถออกจากซอย  พร้อมกับฟังเพลงร็อคด้วยความมันส์ถึงขีดสุด...จนลืมผ่อนคันเร่ง เพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายออกจากซอยในอีกร้อยเมตรข้างหน้า
 

ประกันภัยรถยนต์
มิ่งมณีเพิ่งระลึกว่าตนจะต้องเลี้ยว เมื่อรถกำลังจะพ้นปากซอย เธอจึงตบไฟเลี้ยวและหักพวงมาลัยกะทันหัน จนไม่ทันมองว่า มิตรมนูกำลังควบมอเตอร์ไซค์สวนทางมาบริเวณริมฟุตบาต… โครม!!!

ประกันภัยรถยนต์

พอตั้งสติได้ มิ่งมณีก็รีบลงมาดูมิตรมนูที่กำลังนอนทำหน้าเหยเกอยู่บนพื้น มิตรหนูรีบชันตัวขึ้นเหมือนเด็กน้อยที่ตกใจสะดุ้งตื่นจากฝันร้าย

 

ประกันภัยรถยนต์

ขณะที่ทั้งสองกำลังทุ่มเถียงกันหน้าดำหน้าแดง เจ้าหน้าที่ประกันภัยก็มาถึงที่เกิดเหตุทันท่วงที พอเห็นทั้งสองทะเลาะกันเพราะหาข้อตกลงไม่ได้ เจ้าหน้าที่ประกันภัยจึงเข้าไปไกล่เกลี่ย

 

ประกันภัยรถยนต์

หลังจากฟังข้อเท็จจริงจากคู่กรณีทั้งสองฝ่าย เจ้าหน้าที่ได้ข้อสรุปว่า มิ่งมณี ไม่ใช่ฝ่ายผิด และสามารถแจ้งเคลมได้ หากเธอทำประกันประเภท 1 และ 3+ ส่วนมิตรมนูนั้นผิดเต็มประตู เนื่องจากขับรถย้อนศรจนเป็นเหตุให้ชนกับรถยนต์ของมิ่งมณี (แม้ว่าเธอจะขับมาด้วยความเร็วก็ตาม)

ประกันภัยรถยนต์


เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การขับรถให้ถูกต้องตามกฎจราจรย่อมมีชัยชนะไปกว่าครึ่ง ยิ่งถ้ารถทำประกันภัยรถยนต์ไว้ด้วยแล้วก็ยิ่งหมดปัญหาการเคลมหรือค่าซ่อมแซมที่จะเกิดขึ้น
ตรวจสอบการทำประกันภัยชั้น 1, ชั้น 3+ หรือชั้นอื่นๆ กับ TQM ได้ที่นี่
คลิก!

 

อ่านบทความของ ทีคิวเอ็ม เกี่ยวกับ ใครผิด? ทั้งหมด

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล