02/11/62

|

อ่านแล้ว 259 ครั้ง

ทำใบเคลมหาย แก้ไขอย่างไร?

ทำไงดี ! ใบเคลมหาย สามารถเคลมได้ไหม ติดต่อที่ไหน

     การจราจรติดขัด ยังคงเป็นปัญหาที่มักเจออยู่บ่อยๆ บนท้องถนน และยังเป็นปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ โดยส่วนใหญ่ปัญหาการจราจรติดขัดมักอยู่ในกรุงเทพฯ หรือ เขตปริมณฑล ส่งผลกระทบต่อการเดินทางสัญจรไปมา สาเหตุของการเกิดปัญหาการจราจรติดขัดมักจะมาจากผู้ที่ใช้รถส่วนตัวมากกว่าการขนส่งสาธารณะ ทำให้รถยนต์บนท้องถนนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันในแต่ละปีมีผู้ถอยรถใหม่สูงขึ้น เพราะรถยนต์บางรุ่นมีราคาไม่สูงมากนัก รวมถึงจุดประสงค์ของการเดินทางที่สะดวกสบาย
 
     เมื่อรถยนต์บนท้องถนนมีจำนวนมากขึ้น ปัญหาการจราจรติดขัด และอุบัติเหตุบนท้องถนน จึงเกิดขึ้นและพบได้บ่อยอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากผู้ขับขี่ หรือ เหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ดังนั้นการเลือกทำประกันภัยรถยนต์เพื่อคุ้มครองค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยเฉพาะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะหากเกิดอุบัติเหตุคุณจะได้รับความคุ้มครองไม่ว่าจะเป็นค่าความเสียหาย ค่ารักษา หรือ เงินชดเชยต่าง ๆ จากบริษัทที่คุณเลือกทำประกันไว้
 

5 ขั้นตอนเมื่อต้องดำเนินการเมื่อใบเคลมหาย 

 
รถยนต์เสียหาย เข้าอู่ซ่อม
 
1. ข้อมูลระบุความเสียหายรถยนต์
ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ หากเลือกทำประกันภัยรถยนต์ สิ่งแรกที่คุณต้องทำก่อนเลยคือการโทรติดต่อบริษัทประกัน เพื่อให้มาดูความเสียหายในที่เกิดเหตุ พร้อมรับเอกสารใบเคลมจากพนักงานเคลม หลังจากนั้นสามารถนำใบเคลมไปเป็นหลักฐาน ในการแจ้งซ่อมรถต่อไป แต่…ในกรณีที่ทำใบเคลมหาย จึงเกิดคำถามว่าสามารถแจ้งซ่อมได้ไหม และมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง
2. ติดต่อทางบริษัทประกันภัยโดยทันที
โทรไปติดต่อกับทางบริษัทประกันภัยโดยทันที โดยจะต้องแจ้งรายละเอียดต่างๆ อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นจุดที่เสียหาย  วันที่เกิดเหตุ สถานที่ เพื่อการค้นหาหมายเลขเคลมได้ถูกต้อง
3. แจ้งความเอกสารหายที่สถานีตำรวจ
ทางบริษัทประกันภัยได้แจ้งหมายเลขเคลมแล้ว หลังจากนั้นให้นำใบเคลมไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ว่าเอกสารในการเคลมหาย อธิบายเหตุโดยรายละเอียดอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น หมายเลขเคลม เลขทะเบียนรถ รุ่น ยี่ห้อรถ เพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการยื่นขอสำเนาใบเคลมกับทางบริษัทประกันภัย
4. นำใบแจ้งความไปติดต่อขอสำเนาใบเคลม กับทางบริษัทประกันภัย
เมื่อเราได้เอกสารการแจ้งความจากทางตำรวจ นำใบเอกสารการแจ้งความไปยื่นให้กับทางบริษัทประกันภัย เพื่อเป็นการยืนยันหลักฐานว่าเราเป็นผู้ที่ได้รับความเสียหาย และเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวตามใบ ทางประกันจะออกสำเนาใบเคลมให้
5. นำสำเนาใบเคลมไปยื่นที่ศูนย์หรืออู่เพื่อแจ้งซ่อม
นำสำเนาใบเคลมไปยื่นที่อู่ สามารถนำรถของเราเข้าศูนย์ หรือ อู่ที่ให้บริการซ่อมรถได้ตามปกติ
 
การเลือกเคลมประกันรถยนต์
 
     ในกรณีที่ทำไมเคลมหาย สามารถแจ้งซ่อมได้โดยคุณจะต้องติดต่อกับบริษัทประกันทันที พร้อมแจ้งเอกสาร หรือ จุดเกิดเหตุอย่างชัดเจนให้ตรงตามความจริง หลังจากนั้นคุณก็จะต้องนำไปเคลมที่ทางบริษัทประกันออกให้เพื่อไปที่สถานีตำรวจ พร้อมนำใบแจ้งความไปให้บริษัทเคลมประกันอีกครั้ง เพื่อนำรถเข้าซ่อม อุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถเกิดขึ้นได้บ่อยครั้ง
 
     ดังนั้นผู้ขับขี่ควรเลือกทำประกันภัยรถยนต์ และขับขี่อย่างมีสติ อยู่บนพื้นฐานของความไม่ประมาท พี่หมีแนะนำเลือกทำประกันภัยรถยนต์สำหรับมนุษย์เงินเดือนผ่อนได้ 0% นานสูงสุด 10 เดือน พร้อมบริการเสริม และความคุ้มครองพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นบริการช่วยฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมงฟรีรถใช้ระหว่างซ่อม คุ้มครองอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์สื่อสาร เป็นต้น สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
READ MORE :
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล