03/04/60

|

อ่านแล้ว 125 ครั้ง

เส้นทางอันตรายช่วงสงกรานต์

ปักหมุด ! 4 เส้นทางอันตราย ควรระวังช่วงสงกรานต์

    เทศกาลสงกรานต์ใกล้เข้ามาแล้ว หลายๆ คนคงวางแผนกลับไปเยี่ยมบ้าน รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ บางคนก็ใช้เป็นวันหยุดพักผ่อนที่ออกไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด  จึงเป็นช่วงที่รถติดมากๆ ดังนั้นสิ่งที่เราต้องระมัดระวังเป็นพิเศษคือการใช้รถใช้ถนนนะครับ พี่หมีหวังดีกับทุกคน อาสารวบรวม  4 เส้นทางอันตรายที่ควรระวังเป็นพิเศษ เพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง 
 

เส้นทางอันตราย

 

เส้นทางที่ 1 ถนนมิตรภาพ (ทางหลวงหมายเลข 2) มุ่งหน้าภาคอีสาน

    ทุกๆปี จะมีรถที่ใช้เส้นทางนี้ประมาณ 1 แสนคัน ถ้าจะเทียบระยะทางง่ายๆก็เท่ากับรถยนต์ต่อกันจากกรุงเทพถึงขอนแก่นเลยทีเดียว  ฟังแล้วอึ้งเลยครับ คนที่ใช้เส้นทางนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ  สำหรับช่วงที่ต้องระวังมากๆ เพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ ก็คือ

- ช่วงกม.136-138 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เป็นทางลงเขาลาดชัน คดเคี้ยว ถ้าขับด้วยความเร็วสูงจะทำให้ควบคุมรถได้ยากครับ

 

เส้นทางที่ 2 ถนนพหลโยธิน (ทางหลวงหมายเลข 1)

    ช่วงประตูน้ำพระอินทร์ - หนองแค (กม.60-67) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นทางตรง 10-12 ช่องจราจร (ทางขนานฝั่งละ 2 ช่อง) มีรถขนาดใหญ่วิ่งเป็นจำนวนมาก และมีจุดกลับรถหลายแห่ง จึงต้องระวังรถตัดหน้ากระชั้นชิด ควรใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนดเพื่อความปลอดภัยด้วยนะครับ

 

เส้นทางที่ 3 ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4)

    ถนนเพชรเกษม ช่วงกม.152-153 ต.หัวสะพาน อ.เมืองเพชรบุรี เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากมีเพียง 4 ช่องทาง และเป็นแหล่งชุมชน นอกจากนั้นยังมีโค้งอันตราย ระยะทาง 250 กิโลเมตร ตั้งแต่ อ.หัวหิน ถึง อ.บางสะพานน้อย ที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษอีกด้วย

 

เส้นทางที่ 4 ถนนสุขุมวิท (ทางหลวงหมายเลข 3) ชลบุรี-ศรีราชา-บางละมุง-พัทยา

    ปิดท้ายกันที่ “จังหวัดชลบุรี” ที่จัดงานเทศกาลวันไหลยาวไปจนถึงเกือบวันที่ 20 ผู้ที่เดินทางไปถนนสุขุมวิทจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษนะครับ สำหรับจุดที่ต้องระวังเป็นพิเศษมีดังนี้

- ช่วงกม.4-7 ถนนเลี่ยงเมืองชลบุรี ช่วงที่มีปริมาณรถมาก และมีการเปลี่ยนช่องทางทำให้รถชนท้ายกันบ่อย

- ช่วงกม.129-130 อ.ศรีราชา เป็นจุดกลับรถและทางโค้ง ทำให้รถที่ขับลงเนินมาต้องเปลี่ยนช่องทางและมีเพียง 2 ช่องทาง

- ช่วงกม.145-146 อ.บางละมุง เป็นจุดที่มีรถออกจากซอยและกลับรถตัดหน้ารถทางตรง

         

ดังนั้นอย่าลืมเตรียมวางแผนศึกษาเส้นทางก่อนการออกเดินทาง พักผ่อนให้เพียงพอ ขับขี่ด้วยความระมัดระวังด้วยนะครับ ถ้าหากรู้สึกว่าง่วงก็จอดแวะพักน้า ที่สำคัญไม่ว่าจะเดินทางไปไหน ต้องไม่ประมาทนะคร้าบบ ดูแลตัวเองแล้ว อย่าลืมให้ประกันดูแลอีกต่อ พี่หมีอยากจะขอแนะนำตัวเลือกดีๆ ช่วยให้คุณไปเที่ยวอย่างอุ่นใจไม่ว่าจะเทศกาลไหนก็ไปด้วย ประกันรถยนต์ 3+ ชุดซีรีย์สงกรานต์สุขใจ ดูแลทั้งเราและคู่กรณี คุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมง มูลค่าสูงสุดถึง 1,000,000 บาท จะเดินทางใกล้-ไกลก็ไม่ต้องกังวล สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมถามพี่หมีได้ที่สายด่วน TQM 1737 ตลอด 24 ชม.ครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

www.thairath.co.th  

www.hiso.or.th

www.tvpoolonline.com

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล