15/05/63

|

อ่านแล้ว 19 ครั้ง

ซื้อบ้านโซนไหน ควรทำประกันบ้าน

     เรื่องไม่คาดฝัน อยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด แค่นั่งเล่นอยู่ในบ้าน ใช้ชีวิตตามปกติและนอนหลับไป ตื่นเช้าขึ้นมา ของในบ้านอาจจะโดนขโมย น้ำที่ท่วมถนนกำลังไหลเข้าบ้าน หรือที่หนักที่สุด ไฟอาจจะกำลังไหม้บ้านอยู่ ทำให้หลายๆ คนสิ้นเนื้อประกาตัวในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงได้ ซึ่งหากเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นไปแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำได้คือตั้งสติ และกอดกรมธรรม์ประกันบ้านไว้ให้แน่น เพราะประกันบ้านหรือประกันอัคคีภัยจะช่วยชดเชยค่าเสียหายและผ่อนเบาภาระของคุณได้ ว่าแต่บ้านโซนเสี่ยงภัยธรรมชาติและโจรกรรม ควรทำประกันบ้านไว้ วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบ

 

 

5 จังหวัดที่น้ำท่วมน้ำบ่อยที่สุด

 

1.พระนครศรีอยุธยา

     เรียกได้ว่า อยุธยา เป็นจังหวัดที่เจอแจ็คพอตน้ำท่วมเกือบทั้งจังหวัดและเกือบทุกๆปี ด้วยพื้นที่ของจังหวัดนี้เป็นที่ราบลุ่ม และมีแม่น้ำสายใหญ่ไหลผ่านถึง 3 สาย คือ แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก และแม่น้ำลพบุรี พอเข้าฤดูฝน ฝนตกหนัก น้ำก็จะหลากเข้าท่วมพื้นที่ทั้งจังหวัด ทำให้เราเห็นข่าวรายงานน้ำท่วมบ้านที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแทบทุกปี

2. กรุงเทพฯ คลองสามวา มีนบุรี หนองจอก

     จังหวัดกรุงเทพฯ บริเวณ เขตคลองสามวา มีนบุรี หนองจอก เป็นพื้นที่รองรับน้ำเวลาน้ำท่วมไหลหลากมาจากทางภาคเหนือและอยุธยาต่ออีกที ทำให้เวลาฝนตกจะเกิดปัญหาน้ำท่วมถนนรวมถึงบ้านเรือนที่อยู่บริเวณนั้น

3. นครปฐม

     นครปฐมเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ราบลุ่ม สูงจากระดับน้ำทะเล 2-4 เมตร และยังต้องรองรับน้ำที่มาจากทางภาคเหนือ ทำให้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะบริเวณดอนตุม พุทธมณฑล นครชัยศรี และบางเลน มีลุ่มน้ำอยู่จำนวนมากและมีแม่น้ำท่าจีนไหลผ่าน จึงเกิดอาการคอขวดที่แม่น้ำสายใหญ่ ทำให้น้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนในที่สุด

4. นนทบุรี

     นนทบุรี เป็นอีกจังหวัดที่มีแม่น้ำหลายสายไหลผ่าน และส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ราบลุ่ม มักเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณ ไทรน้อยและบางใหญ่ ด้วยสาเหตุน้ำทะเลหนุนสูงและน้ำที่ไหลหลากจากภาคเหนือลงสู่ภาคกลาง

5. ปทุมธานี

     ปทุมธานีเป็นจังหวัดที่มีลักษณะเป็นแอ่งต่ำ พร้อมกับปริมาณแหล่งชุมชนที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทำให้น้ำที่เข้ามายังพื้นที่ระบายออกได้ยาก หากเกิดฝนตกหนักไม่นานก็จะทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านได้ง่าย

 

 

บริเวณที่เกิดไฟไหม้บ้านนับครั้งไม่ถ้วน

   

     สาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้บ้าน ส่วนใหญ่เกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร จุดเทียนบูชาพระ ปล่อยให้เด็กเล่นไฟ เปิดแก๊สหรือทำอาหารทิ้งไว้ และเผาขยะเศษใบไม้ทำให้ไฟไหม้บริเวณใกล้เคียง หรือไฟไหม้ป่าลามเป็นวงกว้าง นอกจากนี้ อากาศที่ร้อนจัดหรือหนาวจัดก็มีส่วนทำให้เกิดไฟไหม้บ่อยขึ้นอีกด้วย ซึ่งจากข้อมูลสำนักงานสถิติแห่งชาติ ตั้งแต่ปี 2532-2560 หรือกว่า 30 ปีมานี้ ประเทศไทยมีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นมากกว่า 58,000 ครั้ง ตกเฉลี่ยปีละ 2,000 ครั้ง ซึ่งหมายความว่าในแต่ละวันจะมีเหตุเพลิงไหม้ถึง 5-6 พื้นที่เลยทีเดียว โดยสถิติอัคคีภัยในกรุงเทพฯ ปี 2555-2559 จะเห็นว่าพื้นที่ที่มีแนวโน้มการเกิดอัคคีภัยสูงที่สุดคือ เขตวัฒนา ตามมาด้วย จตุจักร บางเขน พญาไท สาทร หลักสี่ ห้วยขวาง

 

 

จังหวัดที่มีขโมยขึ้นบ้านเป็นว่าเล่น

 

     เชื่อไหมว่า สถิติการลักทรัพย์ปี 2562 ได้รับแจ้งความถึง 22,523 ครั้ง ดูจากตัวเลขแล้วไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งเหตุการณ์ขโมยขึ้นบ้านก็ถูกจัดอยู่ในคดีลักทรัพย์ด้วยเช่นกัน โดยจังหวัดที่มีการขโมยของมากที่สุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี ปทุมธานี ระยอง สงขลา นครราชสีมา เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยา นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี แต่ก็ใช่ว่าทุกบ้านจะเสี่ยงโดนขโมย บ้านที่ล่อเป้าโจรมักจะมีลักษณะดังนี้ 1.เปิดไฟไว้ทั้งคืน 2.คล้องกุญแจรั้วด้านนอก 3.ไม่ติดเหล็กดัด 4.บ้านเดี่ยวที่มีรั้ว 5.บ้านที่ไม่มีคนอยู่ 6.ไม่ติดสัญญาณกันขโมย

 

     น้ำท่วมบ้าน ไฟไหม้บ้าน หรือโจรขึ้นบ้าน ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ ต่อให้ตัวคุณเอง เพราะนอกจจากจะทำให้ทรัพย์สินเสียหายแล้ว ยังอันตรายถึงชีวิต เราควรระมัดระวัง หาทางป้องกัน พร้อมมีประกันบ้านที่ช่วยรับมือ เปลี่ยนเรื่องร้ายๆ ให้เล็กลง ยามเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น พี่หมีขอแนะนำ ประกันบ้าน คุ้มครองสูงสุด 2,000,000 บาท คุ้มครองน้ำท่วม คุ้มครองสิ่งของในบ้าน คุ้มครองบ้านไฟไหม้/ฟ้าผ่า สนใจคลิกเลย ประกันบ้านแสนรัก หรือโทร 1737 ยินดีให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง

 

READ MORE : 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

รายละเอียดที่อยู่อาศัย

เลือกประเภทที่อยู่อาศัย *

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

คอนโด

ตึกแถว

โครงสร้างบ้าน *

จำนวนชั้น *

ลักษณะการใช้งานบ้าน *

ตำแหน่งบ้านของคุณ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล