05/10/64

|

อ่านแล้ว 195 ครั้ง

วิธีเคลมประกันบ้านจากน้ำท่วมกับ TQM

     เชื่อว่าตอนนี้ เหตุการณ์น้ำท่วม เป็นภัยพิบัติที่สร้างความเสียหายครั้งใหญ่ให้กับหลายครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ทรัพย์สิน หรือแม้กระทั้งการสูญเสียคนที่เรารัก จนกลายเป็นเรื่องยากที่จะทำใจได้ แต่ในเรื่องร้ายๆ ก็ยังมีทางออกเสมอ และสิ่งนั้นก็คือ ประกันบ้าน ที่จะช่วยบรรเทาความเดือนร้อนด้วยการแบ่งเบาค่าเสียหายหรือค่าซ่อมแซมบ้านหลังเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมเป็นเงินจำนวนหนึ่ง บอกเลยว่า ถ้าใครทำประกันบ้านคุ้มครองน้ำท่วมไว้ก็สบายใจ สามารถแจ้งเคลมประกันได้เลย 

     แต่สำหรับลูกค้าที่ทำประกันบ้านกับ TQM หากต้องการเคลมประกัน จะได้ความสะดวกที่มากกว่า เพราะเราจะช่วยประสานงานและต่อรองค่าสินไหมทดแทนอย่างเป็นธรรมกับทางบริษัทประกันภัย เพื่อให้ผู้เอาประกันได้รับเงินชดเชยโดยเร็วที่สุด ว่าแต่การเคลมประกันบ้าน จะมีขั้นตอนอย่างไร ต้องเตรียมเอกสารอะไรในการยื่นเคลมบ้าง วันนี้พี่หมี TQM รวบรวมมาให้ครับ

วิธีเคลมประกันบ้านจากน้ำท่วมกับ TQM

ขั้นตอนการเคลมประกันบ้านน้ำท่วม กับ TQM 

     1. ดำเนินการแจ้งความเสียหายกับทาง TQM ได้ทันที เจ้าหน้าที่จะรับเรื่องการเคลมประกันบ้านเพื่อประสานงานกับทางบริษัทประกันภัยโดยเร็วที่สุด โดยสามารถแจ้งเคลมผ่าน 3 ช่องทางหลัก ดังนี้

  • โทรสายด่วน 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
  • ช่องทาง Line TQM Insurance Broker
  • ช่องทาง Application TQM24 

     2. จัดเตรียมเอกสารและหลักฐานทั้งหมด ส่งให้ทาง TQM ผ่านอีเมลที่ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไว้ 

     3. เมื่อบริษัทประกันภัยพิจารณาการเคลมเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ TQM จะติดต่อกลับหาผู้เอาประกันภัยเพื่อนัดวันรับเงิน และลงนามในเอกสารตกลงค่าเสียหายเพื่อเป็นการยืนยัน

     4. รอรับค่าสินไหมทดแทนผ่านทางบัญชีธนาคารที่ผู้เอาประกันภัยได้ให้ไว้กับบริษัทประกันหรือ TQM เท่านั้นก็เป็นอันเสร็จ

เอกสารหรือหลักฐานที่ต้องใช้ในการเคลมประกันบ้าน กรณีน้ำท่วม มีดังนี้

  1. หนังสือเรียกร้องค่าสินไหมของผู้เอาประกันภัย (ขอรับจากเจ้าหน้าที่ TQM)
  2. ภาพถ่ายความเสียหายทั้งหมด ทั้งระหว่างน้ำท่วมและหลังจากน้ำลด
  3. ภาพถ่ายเห็นบ้านเลขที่และตัวบ้าน
  4. สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
  5. ใบเสนอราคาค่าซ่อมแซม ระบุขอบเขตความเสียหายโดยชัดเจน เช่น พื้นที่จำนวนความเสียหาย กรณีช่างผู้เสนอราคาเป็นบุคคลธรรมดา ให้แนบสำเนาบัตรประชาชนของช่างและเบอร์โทรศัพท์ไปด้วย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

วิธีเคลมประกันบ้านจากน้ำท่วม กับ TQM

แจ้งเคลมน้ำท่วมได้ตอนไหน

     สามารถแจ้งเคลมได้ทันที หรือเมื่อมีความสะดวกในการแจ้งเคลม แต่ไม่ควรเกิน 30 วันหลังได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม แต่หากมีเหตุสุดวิสัย เช่น อาศัยอยู่ต่างประเทศ หรือ ไม่สามารถเดินทางมายังบ้านที่ถูกน้ำท่วมเพื่อเก็บหลักฐาน บริษัทประกันภัยจะอนุโลมเพื่อรับแจ้งเคลมได้ตามปกติ

ก่อนแจ้งเคลม สามารถซ่อมแซมบ้านล่วงหน้าได้ไหม

     เมื่อบ้านได้รับความเสียหาย สิ่งแรกที่เจ้าของบ้านควรทำคือ ซ่อมแซมบ้าน ให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิมโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายจนบานปลาย เพียงแต่เราจะต้องเก็บรวบรวมหลักฐานการซ่อมแซมบ้านให้ครบถ้วน เช่น ภาพถ่ายก่อน-หลังซ่อม ใบเสนอราคาค่าซ่อม เพื่อยื่นเป็นหลักฐานในการประเมินค่าสินไหมทดแทนกับบริษัทประกันภัย

ใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ในการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน

     สำหรับการเคลมประกันบ้าน บริษัทประกันภัยจะชดใช้ค่าสินไหมภายในระยะเวลา 14 วันทำการ  หลังจากที่ผู้เอาประกันภัยลงนามในเอกสารตกลงค่าเสียหาย และได้ทำการจัดส่งเอกสารต่างๆ ให้กับบริษัทประกันภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ประกันบ้าน

     เหตุการณ์น้ำท่วมถือเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิด เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดกับบ้านเราเมื่อไหร่ การมีประกันบ้าน ที่คุ้มครองทั้งบ้าน ชีวิต และทรัพย์สินของมีค่าภายในบ้าน จึงเป็นอีกสิ่งที่จำเป็น ทำประกันบ้านกับ TQM คุ้มครองจัดเต็ม ทั้งน้ำท่วมบ้าน พายุ ไฟไหม้บ้าน  ซื้อง่ายผ่านออนไลน์ สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

รายละเอียดที่อยู่อาศัย

เลือกประเภทที่อยู่อาศัย *

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

คอนโด

ตึกแถว

โครงสร้างบ้าน *

จำนวนชั้น *

ลักษณะการใช้งานบ้าน *

ตำแหน่งบ้านของคุณ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล