28/06/61

|

อ่านแล้ว 63 ครั้ง

เทคนิคดูแลรถสีขาวไม่ยากอย่างที่คิด

ทริคดูแลรถสีขาว

ให้สวยเหมือนใหม่

 
    พี่หมีเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนที่กำลังใช้รถสีขาวหรือกำลังจะซื้อรถใหม่สีขาว คงต้องกังวลเรื่องสีรถกันแน่นอน ทั้งกลัวว่าสีรถจะหมองหรือเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ดูแล้วไม่สะอาดตาแถมยังไม่สวยเหมือนใหม่ วันนี้พี่หมีจึงมีเคล็ดลับวิธีการดูแลรถสีขาวมาฝากเพื่อนๆ ให้หมดกังวล ไม่ต้องกลัวว่ารถจะเหลืองครับ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย
 
1.หลีกเลี่ยงการจอดรถกลางแจ้ง
 
 
     เพราะการจอดรถตากแดดเป็นเวลานานๆ สามารถทำให้รถหมองและเป็นสีเหลืองได้เร็วครับ ทางที่ดีพี่หมีแนะนำว่าถ้าเลี่ยงได้เลี่ยงนะครับ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ต้องดูแลให้ดีมากกว่าปกตินะครับ นอกจากนี้การจอดรถตากน้ำค้างหรือฝนจะสามารถทำให้รถเป็นคราบได้โดยเฉพาะรถสีขาวหรือดำแล้วจะเห็นชัดเจนมากครับ พี่หมีแนะนำว่าให้ใช้ผ้าอย่างดีมาเช็ดนะครับ เช่น ผ้าไมโครไฟเบอร์หรือผ้าชามัวร์ เช็ดจนกว่าคราบจะหายไป เพราะถ้าสะสมไว้นานจะทำให้เป็นคราบฝังลึกได้ครับ
 
2.ไม่จอดรถใต้ต้นไม้
 
จอดรถใต้ต้นไม้
 
       ถือได้ว่าเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของเหล่านกเลยครับ ซึ่งทำให้รถของเราอาจจะโดนอุจจาระของนกก็เป็นได้ แถมยางของต้นไม้อาจหล่นใส่รถของเพื่อนๆ ทำให้เลอะเทอะ ยากต่อการทำความสะอาดอีกด้วยนะครับ เพราะยางของต้นไม้จะติดเหนียวแน่นมาก แถมทิ้งไว้นานๆ ไม่รีบล้างออกจะทำให้เป็นคราบฝังลึกได้ครับ
 
3.ล้างรถอาทิตย์ละ 1 ครั้ง
 
ล้างรถ
 
    วิธีนี้ไม่ใช่เฉพาะแค่รถสีขาวเท่านั้นนะครับ ไม่ว่าจะเป็นรถสีไหนก็ตามก็ควรล้างรถเป็นประจำทุกอาทิตย์ เพราะวิธีนี้จะช่วยขจัดคราบสกปรก และยังช่วยป้องกันการเกิดคราบฝังแน่นซึ่งสำหรับรถสีขาวหมายถึงต้นเหตุของการเกิดคราบที่ทำให้รถเหลืองในอนาคตได้นั่นเองครับ
 
4.เคลือบสีรถเดือนละครั้ง 
 
เคลือบสี
 
    วิธีนี้เพื่อนๆ สามารถทำได้เองเพียงแค่มีเครื่องมือ แต่เพื่อนๆ ต้องศึกษาก่อนลงมือทำให้ดีๆ นะครับ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้เราของเพื่อนๆ เงาขึ้นได้ และต้องเลือกเคลือบสีสำหรับรถสีขาว และแบบที่สามารถกันแดดกันฝุ่นได้นะครับ 
 
5.เคลือบแก้วรถยนต์
 
เคลือบแก้ว
 
    การเคลือบแก้วเป็นวิธีที่ทำให้สีรถของเพื่อนๆ กลับมาเงางาม สีสวยสด ฉ่ำลึกแบบสุดๆ แถมยังติดทนและป้องกันคราบสกปรกได้นานมากกว่าปกติ แต่วิธีนี้มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงและพี่หมีไม่แนะนำให้เพื่อนๆ ทำเองนะครับ ควรจะนำรถไปทำกับช่างผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ
 
6.ลูบรถด้วยดินน้ำมัน
 
ลูบดินน้ำมัน
 
    สำหรับเพื่อนคนไหนที่ไม่เคยได้ยินวิธีนี้อย่าเพิ่งตกใจไปครับ เพราะดินน้ำมันที่ว่าเนี่ย ไว้สำหรับลูบรถโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากครับ เพราะการลูบรถด้วยดินน้ำมันจะช่วยดูดสิ่งสกปรกที่เกาะแน่นออกจากผิวรถและมีความหนืดหลายระดับ ซึ่งบางแบบต้องใช้กับน้ำยาหล่อลื่นโดยเฉพาะ ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะช่วยดึงคราบสกปรกที่ฝังอยู่แล้วยังช่วงให้สีรถดูลื่นขึ้นแถวเวลาลงแว็กซ์ก็จะเงากว่าติดทนนานกว่าด้วยนะครับ และวิธีนี้เป็นวิธีที่ปลอดภัยกับผิวสีรถเป็นอย่างมาก ปีหนึ่งทำประมาณ 1-2 ครั้งก็เพียงพอแล้วครับ
    
    ถ้าหากเพื่อนตัดสินใจซื้อรถสีขาวแล้วก็ต้องอาจจะต้องดูแลมากกว่าสีรถอื่นๆ ซึ่งไม่ได้ยากอย่างที่เพื่อนๆ คิด เพียงแค่ต้องเข้าใจและใส่ใจมากเป็นพิเศษเท่านั้นเองครับ นอกจากดูแลสีรถแล้วเพื่อนๆ อย่าลืมดูแลรถของคุณ และตัวคุณด้วยประกันชั้น1 จาก TQM นะครับ สนใจสามารถสอบถามได้ที่ Live Chat หรือ Call center 1737
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
- mthai.com
- kapook.com
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล