27/04/65

|

อ่านแล้ว 108 ครั้ง

ยางรถยนต์ระเบิด มีวิธีเอาตัวรอดอย่างไร

     เรื่องของอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นมีให้เราได้พบเห็นกันบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุรถชน รถตกข้างทาง ฯลฯ ซึ่งการใช้งานรถบนท้องถนนต้องใช้สติและความรอบครอบ เพื่อป้องกันเรื่องไม่คาดฝันที่อาจเกิดกับเราหรือส่งผลกระทบต่อรอบข้าง อีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนไม่อยากเจอก็คือ ปัญหายางรถแตก ยางรถระเบิด ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ที่ค่อนข้างอันตราย แล้วถ้าหากเกิดยางรถยนต์ระเบิด จะมีวิธีเอาตัวรอดอย่างไร พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

วิธีเอาตัวรอด เมื่อยางรถยนต์ระเบิด

     1. ตั้งสติ

     ถือเป็นสิ่งแรกที่เราต้องทำ เมื่อยางแตกหรือระเบิดเป็นใครก็ตกใจ แต่ถ้าหากเกิดเรื่องขึ้นเราต้องพยายามควบคุมสติตัวเองโดยเร็วที่สุด ก็จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยขึ้นมาได้

     2. จับพวงมาลัยให้แน่น

     ใช้มือสองข้าง จับพ่วงมาลัยให้มั่น เพราะหากยางรถระเบิดหรือแตกแล้วรถจะเสียหลักการทรงตัว เราควรจับบังคับพวงมาลัยรถให้ดีเพื่อไม่ให้รถส่ายไปชนรถคันอื่นหรือสิ่งของรอบข้างรถ

ยางรถยนต์ระเบิด มีวิธีเอาตัวรอดอย่างไร

     3. ถอนคันเร่งออก ค่อยๆ ลดความเร็วรถ

     โดยค่อยๆแตะเบรกเบาๆ (ห้ามเหยียบคลัตช์ และห้ามดึงเบรกมือเด็ดขาด เพราะมันจะทำให้รถหมุนได้) เพื่อที่จะประคองรถเข้าข้างทาง และอย่าลืมเปิดไฟฉุกเฉินเพื่อเป็นการขอทางด้วยนะครับ

     4. เปลี่ยนเกียร์ต่ำลงและหยุดรถ

     เมื่อนำรถเข้าข้างทางแล้ว และควบคุมความเร็วของรถได้ดีแล้ว ให้ทำการเปลี่ยนเกียร์ต่ำลงและค่อยๆ หยุดรถ

     5. เปลี่ยนยางอะไหล่

     เมื่อเหตุการณ์ดูปกติแล้วให้ทำการเปลี่ยนยางอะไหล่ที่มีติดรถไว้ แต่หากใครที่ไม่สามารถเปลี่ยนยางอะไหล่เองได้พี่หมีแนะนำโทรเรียกช่างผู้เชี่ยวชาญมาทำการเปลี่ยนให้ เพื่อที่เราจะได้ใช้งานรถต่อไปได้อย่างหมดห่วงนะครับ

วิธีเอาตัวรอด เมื่อยางรถยนต์ระเบิด

     เพียงเท่านี้เรื่องไม่คาดฝันก็จะไม่เกิดขึ้นกับรถของเรา ดังนั้นเราควรหมั่นตรวจเช็กสภาพยางรถยนต์เป็นประจำ และทำการเปลี่ยนยางรถยนต์เมื่อครบกำหนด และอย่าลืมทำประกันรถยนต์เพิ่มความอุ่นใจ โดยสามารถเช็คเบี้ยประกันรถยนต์กับ TQM ได้ง่ายๆ คลิกเลยที่นี่ หรือโทรปรึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล