24/04/62

|

อ่านแล้ว 418 ครั้ง

10 อันดับถนนหน้าโรงเรียนที่รถติด

ไม่จำเป็นห้ามผ่าน 10 อันดับถนนหน้าโรงเรียนที่รถติดสุด ๆ 

     นอกจากจะกรุงเทพมหานครจะทำให้ไทยขึ้นแท่นเป็นประเทศที่มีรถติดเป็นอันดับต้น ๆ แล้ว ช่วงเวลาเร่งด่วนของกรุงเทพจะรถติดเป็น 2 เท่า (โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ฝนตกน้ำท่วมขัง ถนนจะกลายเป็นอัมพาตทันที) ใครที่ตื่นสายออกจากบ้านไม่ทัน 7.00 น. นี่เตรียมตัวเจอความชุลมุนบนถนนได้เลย ยิ่งเป็นถนนหน้าโรงเรียน ยิ่งต้องขับเบี่ยงเลี่ยงเส้นทางให้สุด เพราะหากเจอมือใหม่หัดขับจอดติดเครื่องรถยนต์หน้าประตูโรงเรียนรอรับลูกเพียงคันเดียวก็อาจทำให้ถนนแคบ ๆ กลายเป็นทางตัน วันนี้ทาง TQM จึงรวบรวมถนนหน้าโรงเรียนเพื่อให้คุณเลี่ยงเส้นทางกันได้สะดวกมาฝากกันครับ

10 อันดับถนนหน้าโรงเรียนที่รถติด

10 อันดับถนนหน้าโรงเรียนที่พบปัญหารถติดมากที่สุดในกรุงเทพ

 

 
ถนน
โรงเรียน
  1   
ถนนสามเสน
 
 
โรงเรียนราชินีบน, โรงเรียนเซนต์คาเบรียล
 
 
2
ถนนพญาไท
 
 
โรงเรียนศรีอยุธยา, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา
 
 
3
ถนนอโศก-ดินแดง
 
 
โรงเรียนแม่พระฟาติมา, โรงเรียนพิบูลย์ประชาสรรค์
 
 
4
 
บริเวณถนนพระราม 6
 
 
 
โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย, โรงเรียนอนุบาลสามเสน
 
 
5
ถนนสุขุมวิท
 
 
โรงเรียนสายน้ำผึ้ง, โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
 
 
6
ถนนคอนแวนต์
 
 
โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์, โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์
 
 
7
ถนนตรีเพชร
 
 
โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
 
 
8
ถนนสาทร
บริเวณถนนสาทรเหนือ
– โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
 
บริเวณถนนสาทรใต้
– โรงเรียนอัสสัมชัญเซ็นหลุยส์
 
9
 
ถนนจรัญสนิทวงศ์
 
 
 
โรงเรียนพิมิลวิทย์, โรงเรียนบูรณาวิทย์
 
 
10
ถนนราชวิถี
 
 
โรงเรียนเขมะสิริอนุสรณ์

 


1
ถนนสามเสน
โรงเรียนราชินีบน,
โรงเรียนเซนต์คาเบรียล

 
     เริ่มจากโรงเรียนย่านที่มีผู้ใช้ถนนเคยบ่นถึงใน Pantip จนกลายเป็นข่าวดัง นั่นก็คือโรงเรียนเซนต์คาเบรียลบนถนนสามเสน ถนนเส้นนี้มีทางต่อไปยังโรงพยาบาลสำคัญ ๆ อย่างโรงพยาบาลพระมงกุฎ รวมถึงใกล้มหาวิทยาลัยอย่างราชภัฎสวนสุนันทา และที่เป็นปัญหารถติดสุด ๆ ก็เพราะเป็นถนนวิ่งทางเดียว คนที่ไม่ชำนาญเส้นทางจะบีบแตรเลี้ยวซ้ายขวาตลอด รถประทำทางก็จะต้องรอรถส่วนบุคคลแล่นให้พ้นป้ายโรงเรียนก่อนจึงจะเข้าป้ายรถเมล์ได้ จึงทำให้รถติดยาว
 
2
ถนนพญาไท
โรงเรียนศรีอยุธยา, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา
โรงเรียนศรีอยุธยา, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา
 
     หากพูดถึงสถานที่สำคัญย่านแยกปทุมวัน บน ถนนพญาไท มีทั้งห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง สถานีรถไฟฟ้าสยาม สถานีรถไฟฟ้าสนามศุภชลาศัย รวมถึงจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ สภากาชาด ซึ่งรวมแล้วจะมีผู้คนกว่า 10,000 คนบนพื้นที่นี้ แต่โชคดีที่เด็กโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษานั้นเป็นเด็กมัธยมปลายจึงเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเป็นแล้ว แต่โรงเรียนใกล้กันอย่างสาธิตจุฬาฯ ยังเป็นเด็กอนุบาล – ประถม เป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้ช่วงเช้า 06.00 – 07.00 น. เป็นถนนที่ไม่น่าผ่านเท่าไหร่
 
3
ถนนอโศก-ดินแดง
โรงเรียนแม่พระฟาติมา,
โรงเรียนพิบูลย์ประชาสรรค์
โรงเรียนแม่พระฟาติมา, โรงเรียนพิบูลย์ประชาสรรค์
 
     บนถนนดินแดง มี 2 โรงเรียนที่ตั้งอยู่ห่างกันเพียง 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นโรงเรียนวัยอนุบาล - ประถม คุณพ่อคุณแม่รีบมาแต่เช้าเพื่อมาส่งลูกหลาน ไม่นับว่าใกล้ ๆ นั้นก็มีโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ที่ทำให้ผู้ปกครองที่ผ่านถนนวิภาวดี ต้องเบี่ยงรถออกขวาแล้วรีบตบไฟเข้าซ้ายเลี้ยวเข้าถนนดินแดง บวกกับผู้คนที่มุ่งหน้าเข้าสู่อโศกและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิที่ ต้องใช้เส้นทางเดียวกัน ทำให้แยกดินแดงรถติดมาก เรียกแท็กซี่คันไหนก็ไม่อยากจะผ่านมาส่ง
 
4
บริเวณถนนพระราม 6
โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย, โรงเรียนอนุบาลสามเสน
โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย, โรงเรียนอนุบาลสามเสน
 
     โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยไม่ได้ตั้งอยู่บนถนนสามเสน แต่อยู่บนถนนพระรามหก และห่างกับโรงเรียนอนุบาลสามเสนเพียงนิดเดียว ปัญหาหลักของถนนสายนี้คือไม่ค่อยมีที่กลับรถ เพราะฉะนั้นจะเจอกับการเลี้ยวแปลก ๆ หน่อย ผู้ไม่ชำนาญเส้นทางจะงงว่าต้องเข้าช่องไหน และเบี่ยงหลบรถผู้ปกครองจอดส่งบุตรหลานไม่พ้น ขณะเดียวกัน มีหมู่บ้านอยู่ใต้ทางด่วนที่มีมนุษย์ออฟฟิศต้องเดินทางไปทำงานใช้ถนนสายนี้ร่วมด้วย ช่วงเวลา 07.00 – 08.00 น. จึงสาหัสมาก
 
5
ถนนสุขุมวิท
โรงเรียนสายน้ำผึ้ง, โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
โรงเรียนสายน้ำผึ้ง, โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
     
     โรงเรียนที่ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท อาจไม่ได้เป็นปัจจัยทำให้รถยนต์ติดขัดเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับประชากรมนุษย์ออฟฟิศย่านอโศก สุขุมวิท ที่มีออฟฟิศติดรถไฟฟ้าเต็มไปหมด คาดว่ามีพนักงานบริษัทที่ต้องใช้เส้นทางย่านนี้กว่า 10,000 คน ต่อวัน และต้องหลบเลี่ยงให้กับคนเดินทาง ที่ขึ้นมาจากรถไฟฟ้าใต้ดิน และลงมาจากรถไฟฟ้าบีทีเอส ผู้ปกครองที่ต้องมารับลูกย่านนี้รถติดจนต้องปวดใจทีเดียว
 
6
ถนนคอนแวนต์
โรงเรียนเซนต์โยแซฟคอนแวนต์,
โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์
โรงเรียนเซนต์โยแซฟคอนแวนต์, โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์
 
     ในย่านถนนสีลม ใกล้บีทีเอสศาลาแดง และ MRT สีลม มีซอลเล็ก ๆ ชื่อว่า ถนนคอนแวนต์ มีโรงเรียนชื่อดัง 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ และเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ เป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาที่แยกเป็นโรงเรียนชายล้วนและหญิงล้วน การจอดรถส่งนักเรียนในช่วงเช้าพบปัญหาไม่มาก แต่การเดินทางของเด็ก ๆ กับพนักงานบริษัทย่านสีลมที่เริ่มต้นวันใหม่พร้อมกัน ทำให้การจราจรติดขัดช่วงเปิดเทอมพอสมควร
 
7
ถนนตรีเพชร
โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
 
     ก่อนจะมีการจัดระเบียบทางเท้า ถนนบริเวณปากคลองตลาด หรือชื่อถนนตรีเพชรนี้การจราจรติดขัดมาก เดินรถได้ทางเดียว และมีคนเดินเท้าจากตลาดนัดใต้สะพานพุทธด้วยอีก ทำให้การจราจรคับคั่งเกือบ 24 ชั่วโมง และตรงบริเวณนั้นมีโรงเรียนชายล้วนเก่าแก่ชื่อดัง “สวนกุหลาบวิทยาลัย” ที่มีเด็กระดับมัธยมมาเรียนช่วงเช้าและกลางวัน สร้างความครึกครื้นให้ถนนสายนี้ จนเป็นถนนที่ไม่เคยหลับใหล เป็นที่รู้กันว่าถ้าไม่จำเป็นไม่ควรขับรถยนต์ผ่านมา
 
         8         
ถนนสาทร
บริเวณถนนสาทรเหนือ (โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย)
บริเวณถนนสาทรใต้ (โรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม
)
โรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม
 
     ถนนสาทร เป็นพิกัดต้น ๆ ที่เรียกแท็กซี่เมื่อไหร่ จะต้องเรียกมากกว่า 1 คันจึงจะยอมไป บริเวณนี้แออัดด้วยตึกสูงที่เป็นตึกออฟฟิศ และปัจจุบันนี้ก็มีคอนโดเพิ่มขึ้นมาก นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนสำคัญตั้งอยู่ 2 แห่งห่างกันไม่ถึง 1 กิโลเมตร นั่นก็คือ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และโรงเรียนอัสสัมชัญฝ่ายประถม ทำให้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสุรศักดิ์ช่วงเช้าเนืองแน่นไปด้วยพ่อแม่ผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลาน และน่าจะเป็นถนนอันดับ 1 ที่มีปัญหาจราจรติดขัดยาวนานที่สุด 1 แยก 1 ชั่วโมง ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว
 
 
9
ถนนจรัญสนิทวงศ์
โรงเรียนพิมลวิทย์, โรงเรียนบูรณาวิทย์
โรงเรียนพิมลวิทย์, โรงเรียนบูรณาวิทย์
 
     ย้อนกลับมาที่ฝั่งถนนธนบุรี มีโรงเรียนที่ตั้งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ 49 และระแวกนั้น ถึง 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนพิมลวิทย์ โรงเรียนสตรีบูรณวิทย์ และโรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์ เรียกได้ว่าครบทั้ง อนุบาล ประถม มัธยม ซึ่งลูกเล็กแบบนี้พ่อแม่ปล่อยให้มาโรงเรียนเองยังไม่ได้ และตอนนี้ก็มีการปรับปรุงถนนเพื่อทำรถไฟฟ้าเพิ่มเติมมายังไม่แล้วเสร็จดี ช่วงเช้าและช่วงเย็นในเวลาเลิกเรียน จึงแออัดมาก
 
10
ถนนราชวิถี
โรงเรียนเขมะสิริอนุสรณ์
โรงเรียนเขมะสิริอนุสรณ์
 
    ใกล้เคียงกับบนถนนราชวิถี โรงเรียนเขมะสิริอนุสรณ์ตั้งอยู่ริมสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นถนนสายเดียวที่ข้ามผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาได้ และหากไม่ชำนาญทางจะสับสนมากเพราะลงสะพานไปจะบังคับเลี้ยวซ้ายเป็นถนนเดินรถช่องทางเดียว ทำให้ผู้ที่ต้องการกลับรถนั้นไปไม่ค่อยถูก และข้ามไปอีกฝั่งก็มีโรงเรียนเซนต์คาเบรียลและมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา พื้นที่บริเวณนี้จึงเต็มไปด้วยผู้คนที่ต้องสัญจรตลอด จึงค่อนข้างแออัด บวกกับรถโดยสารประจำทางที่ใช้เส้นทางนี้มากเพื่อมุ่งหน้าออกชานเมือง ไปยังสายใต้ใหม่ และพระปิ่นเกล้า
 
     ถนนหน้าโรงเรียนยังเป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อย ๆ จึงจำเป็นจะต้องสอนให้เด็กรู้จักระมัดระวังเมื่อข้ามถนน และห้ามเล่นหยอกล้อกันบนทางเท้าเด็ดขาด นอกจากนี้ยังมีถนนสายอื่น ๆ ที่รถติดไม่แพ้กัน ได้แก่ ถนนราชสีมา (โรงเรียนราชวินิต, โรงเรียนละอออุทิศ) ถนนเพชรบุรี (โรงเรียนเซนต์ดอร์มินิก) ถนนดินสอราชดำเนิน (โรงเรียนสตรีวิทยา) ใครที่ต้องผ่านทุกเช้าเย็นต้องเผื่อเวลาเดินทาง หรือหาทางเลือกเป็นรถสาธารณะหรือรถไฟฟ้ากันดูครับ!
 
ที่มา
- www.js100.com
- https://mgronline.com/onlinesection/detail/9610000119037
 
READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล