05/07/62

|

อ่านแล้ว 152 ครั้ง

รองเท้าแบบไหนของผู้หญิงไม่ควรใส่ขับรถ

ผู้หญิงไม่ควรใส่รองเท้าแบบไหนในการขับขี่รถยนต์

     ช่วงเวลาที่เร่งรีบอย่างตอนเช้า เชื่อว่าสาวๆหลายคนมักเลือกแต่งหน้าบนรถ รวมถึงทานอาหารในขณะที่อีกมือก็จับพวงมาลัยไปด้วย เพื่อจะได้ประหยัดเวลาในการเดินทาง แต่หารู้ไม่ว่าการทำทีละหลายอย่างพร้อมกันในขณะขับรถ ถือเป็นความประมาท ที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซ้ำร้ายกว่านั้นคืออาจถึงขั้นเสียชีวิต! และต่อให้ขับรถเก่งแค่ไหน แต่หากไม่มีสมาธิอยู่กับเส้นทางเบื้องหน้า ก็มีส่วนทำให้เกิดรถชนได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นการแต่งหน้า ทานอาหาร หรือทำสิ่งอื่นไปด้วยในขณะที่ขับรถ เป็นสิ่งที่ห้ามทำโดยเด็ดขาด!  นอกจากนี้รองเท้าของสาว ๆ ก็อาจมีส่วนที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้เช่นกัน
 
รองเท้าแบบไหนของสาวๆ ไม่ควรใส่ขับรถ
 
 
     เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันบนท้องถนน พี่หมีมีประเภทรองเท้าของคุณผู้หญิงที่ไม่ควรใส่ขับรถมาบอกครับ ประเภทรองเท้าที่ไม่เหมาะสำหรับขับรถ ได้แก่…
- รองเท้าส้นสูง
เนื่องจากส้นรองเท้าอาจไปติดกับเบรก หรือคันเร่ง
- รองเท้าขนาดใหญ่
การใส่รองเท้าที่มีขนาดใหญ่กว่าเท้าในการขับรถ มีส่วนทำให้ควบคุมรถได้ยาก
- รองเท้าแตะ
รองเท้าแตะที่ไม่มีดอกยางทำให้เกิดการลื่น อาจส่งผลให้รถเสียการควบคุม
 
 
     สำหรับรองเท้าที่เหมาะสำหรับใส่ขับรถคือ รองเท้าประเภทหุ้มข้อ ใส่แล้วพอดีกับเท้า และส้นไม่สูงเกินไป นอกจากนี้การถอดรองเท้าขับรถ ก็มีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเช่นกัน เพราะอาจทำให้เหยียบพลาดไปตรงกลางระหว่างคันเร่งกับเบรก หรือรองเท้าที่ถอดไว้ไหลเข้าไปบริเวณคันเร่งและเบรก ก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เคยมีข่าวอุบัติเหตุบนท้องถนนที่ค่อนข้างรุนแรง ซึ่งสาเหตุมาจากการถอดรองเท้าขับรถ แล้วเข้าไปติดเบรก ส่งผลให้รถพุ่งชนเสาไฟฟ้าหัก และร้านค้าพังยับเจ็บ 3 ราย ถือเป็นความเสียหายทั้งต่อตนเอง และสร้างความเดือนร้อนแก่ผู้อื่นไม่น้อยทีเดียว และเพื่อความปลอดภัยสำหรับสาวๆ ที่ต้องขับรถเป็นประจำ
 

นอกจากการเลือกรองเท้าที่เหมาะสมแล้ว ไม่ควรละเลยสิ่งเหล่านี้

1.ศึกษาเส้นทางที่จะไป
      หากมีความจำเป็นต้องไปในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย ควรศึกษาเส้นทางให้ละเอียดล่วงหน้าก่อนวันเดินทาง หรืออาจใช้ GPS ในการช่วยนำทางก็เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน
 
ศึกษาเส้นทางที่จะไป
 
2.ตรวจเช็คสภาพรถสม่ำเสมอ
     เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน ควรตรวจเช็คสภาพรถยนต์สม่ำเสมอ ไม่ว่าเป็นระบบเบรก คันเร่ง ที่ปัดน้ำฝน เครื่องยนต์ รวมถึงยางรถยนต์ เผื่อหากเกิดสิ่งผิดปกติหรือตัวเครื่องขัดข้องจะได้แก้ไขทันท่วงที
 
ตรวจเช็คสภาพรถสม่ำเสมอ
 
3.พักผ่อนให้เพียงพอ
     หากต้องขับรถใทางไกล และไม่คุ้นเคย รวมถึงต้องตื่นแต่เช้ามืด สิ่งที่ไม่ควรละเลยคือ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ มิเช่นนั้นอาจเกิดอาการหลับใน และส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงถึงชีวิต หากรู้สึกง่วงนอนแนะนำให้แวะปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุด เพื่อลงไปล้างหน้าล้างตา ยืดเส้นยืดสาย ซึ่งมีส่วนช่วยให้ร่างกายตื่นตัว และมีความกระปรี้กระเปร่า
 
     นอกจากนี้เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัดเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญมาในลำดับต้นๆ เพราะการขับรถด้วยความประมาท เป็นบ่อเกิดของอุบัติเหตุไม่คาดฝัน! และอีกสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึงเช่นกันก็คือการทำประกันภัยรถยนต์ เพื่อคุ้มครองค่าความเสียหายจากอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยที่ TQM มีประกันรถยนต์สำหรับผู้หญิง Motor For Lady  ที่พร้อมให้การคุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล