สาวๆ ขับรถดีกว่าที่คุณคิด
article created at icon06/03/61

|

อ่านแล้ว 140 ครั้ง

สาวๆ ขับรถดีกว่าที่คุณคิด

อย่าดูถูกบางทีสาวๆ 

ขับรถดีกว่าที่คุณคิด

 
    “ผู้หญิงขับแน่ๆ เลย” เป็นประโยคติดปากของใครหลายๆคนที่เวลาเจอพวกที่ขับรถไม่สนใจใคร จะขวางทางใครก็ไม่สน คิดว่าแบบนี้ต้องเป็นผู้หญิงชัวร์! แต่รู้หรือไม่ว่าข้อมูลทางเชิงสถิติผู้หญิงขับรถดีกว่าผู้ชายอีกนะครับ วันนี้พี่หมีขออาสาเป็นตัวแทนของสาวๆ มาบอกว่าเพราะอะไร สาวๆจึงขับรถดีกว่าผู้ชายครับ 
 
1.สาวๆขับขี่ด้วยความเสี่ยงน้อยกว่า

ความเสี่ยง
 
   สถิติการขับรถของประเทศสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2556 พบว่ามีผู้ชายจำนวนมากถึง 75% ที่โดนจับเพราะเมาแล้วขับ ส่วนผู้หญิงเพียง 25% เท่านั้นที่โดนจับทำให้เห็นได้ชัดเลยว่าคุณชายทั้งหลายขับรถด้วยความเสี่ยงมากกว่าสาวๆ แต่พวกเธอนั้นจะใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่มากกว่า แต่พวกเธอมักจะใส่หูฟังตั้งแต่ก่อนสตาร์ทรถครับ
 
2.ควบคุมอารมณ์และความเร็วได้ดีกว่า
 
ความเร็ว
 
    งานวิจัยจากประเทศนอร์เวย์เปิดเผยว่า ผู้หญิงมีอาการวอกแวกเวลาขับรถน้อยกว่าผู้ชาย แถมคุณผู้หญิงโดนออกใบสั่งน้อยกว่าผู้ชายแบบเราๆถึง 25% เลยนะครับ เพราะผู้ชายส่วนใหญ่จะมีการขับขี่ที่ก้าวร้าวมากกว่าผู้หญิง ชนได้เป็นชนเหมือนที่เราเห็นในคลิปส่วนใหญ่ ว่าผู้ชายนั้นมักจะมีเรื่องบนท้องถนนมากกว่าผู้หญิง
 
3.จอดรถได้ดีกว่า
 
    
    ผู้เชี่ยวชาญอย่างบริษัท NPC Car Parks จากอังกฤษ ลุกขึ้นมาคอนเฟิร์มเองว่าผู้หญิงจอดรถดีกว่าผู้ชายแถมยังหาที่จอดรถได้ดีกว่า เพราะผู้ชายมักจะขับรถเร็วและใจร้อนกว่า รู้ตัวอีกทีก็เลยช่องว่างไปเสียแล้ว ภาพจากกล้องวงจรปิดของบริษัท NPC Car Parks พบว่า ผู้หญิงมากถึง 52% จอดรถได้ตรงกลางช่องพอดิบพอดี แม้พวกเธอจะใช้เวลานานกว่าผู้ชาย 5 วินาทีก็ตาม (เฉลี่ยผู้ชายใช้เวลาจอดรถ 16 วินาที ในขณะที่ผู้หญิงใช้เวลา 21 วินาที)
 
4.ใส่ใจสมาชิกบนรถและคันอื่น
 
ใส่ใจคนรอบข้าง
 
    สำหรับผู้หญิงจะมีความละเอียดอ่อนโดยธรรมชาติอยู่แล้ว เธอจะคิดเผื่อรถคันอื่นที่ร่วมใช้ถนนเส้นเดียวกันด้วย พฤติกรรมก้าวร้าวกับรถคันอื่นจึงมีน้อยมาก(ถึงมีก็แอบบ่นอยู่บนรถบ้าง) อีกทั้งผู้หญิงส่วนมากก็มักจะมีคนอื่นนั่งอยู่ในรถคันเดียวกันด้วย ดังนั้นความปลอดภัยจึงเป็นประเด็นแรกที่พวกเธอจะนึกถึงเสมอและถ้าเป็นผู้หญิงที่มีลูกแล้วจะมีความระมัดระวังและใส่ใจผู้อื่นมากกว่าเดิมอีกด้วย
 
    สาวๆ อ่านแล้วก็อย่าเพิ่งดีใจจนลืมใส่ใจเวลาขับรถนะครับ ถึงจะขับรถดีกว่าผู้ชายจริงๆ ก็ไม่ควรประมาท มีประกันไวอุ่นใจกว่าแน่ๆ สำหรับคุณผู้หญิงที่ชื่นชอบการขับรถอย่าลืมทำประกันคุ้มครองทั้งคุณและรถลูกรักด้วย ประกัน Motor For Lady สุดคุ้มที่ดูแลครอบคลุมทั้งรถเราและคู่กรณี ทำปุ๊บคุ้มครองทันที สงสัยตรงไหน ก็ต่อสายตรงหาพี่หมีได้ทันทีตลอด 24 ชม. ที่ Call Center 1737 หรือที่ Live Chat ครับ  
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา