24/06/64

|

อ่านแล้ว 111 ครั้ง

วิธีดูแลรถไม่ค่อยได้ใช้ จอดทิ้งไว้นานๆ

     ในช่วงที่โควิด-19 ยังแพร่ระบาดหนักอยู่แบบนี้ ทำให้หลายคนต้องทำงานที่บ้าน (Work From Home) กันเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการลดการแออัด และเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองด้วย การทำงานอยู่บ้านทำให้หลายๆคน ไม่ค่อยได้นำรถยนต์ออกไปใช้ ต้องจอดทิ้งไว้ที่บ้านเป็นระยะเวลานาน ซึ่งการจอดรถทิ้งไว้ระยะเวลานานๆ อาจส่งผลให้สภาพเครื่องยนต์นั้นเสื่อมชำรุดได้ วันนี้พี่หมี TQM เลยมี วิธีดูแลรถไม่ค่อยได้ใช้จอดทิ้งไว้นานๆ ในช่วงโควิดแบบนี้มาฝากเพื่อนๆกันครับ

ประกันรถยนต์ระยะสั้น

ล้างทำความสะอาดรถเป็นประจำ

     ถึงแม้จะไม่ค่อยนำรถออกไปใช้งานแต่ก็ควรที่จะล้างรถทำความสะอาดทั้งภายนอกรถ และ ภายในรถ เพื่อป้องกันไม่ให้คราบสกปรกฝังแน่นอยู่กับตัวรถ รวมไปถึงเป็นการเช็ดทำความสะอาดภายในห้องโดยสารจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ เช่นพวงมาลัยรถ ที่จับประตู ควรเช็ดทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรคให้ดี

เช็คแบตเตอรี่รถ

     หาโอกาสสตาร์ทรถยนต์เป็นระยะทิ้งไว้ 10 นาที อาจจะทุกวัน หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อเป็นการช่วยยืดอายุของแบตเตอรี่ แต่ถ้าหากไม่มีเวลาสตาร์รถ พี่หมี แนะนำให้ถอดขั้วแบตเตอรี่ออก เพื่อไม่ให้เกิดการคายประจุไฟจนเกิดอาการแบตเตอรี่หมด

ตรวจสอบยางรถยนต์

     เมื่อรถที่ไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลานานจะทำให้เกิดอาการยางไม่คืนตัว โครงยางเสียรูป ไม่กลม ดังนั้นควรเติมลมยางมากกว่าปกติประมาณ 5-10 ปอนด์/ตารางนิ้ว หรือควรนำรถออกไปขับวนเล่นให้ล้อได้มีการหมุนบ้างเล็กน้อย

วิธีดูแลรถไม่ค่อยได้ใช้ จอดทิ้งไว้นานๆ ช่วงโควิด

ไม่ควรดึงเบรกมือ

     หากต้องจอดรถเป็นเวลานานห้ามดึงเบรกมือทิ้งไว้ เนื่องจากจะทำให้ผ้าเบรกไปติดกับจานเบรก หากต้องการเคลื่อนรถ รถอาจจะขยับไม่ได้

เช็คของเหลวต่างๆ ของรถยนต์

     ควรทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ลงไปจะช่วยรักษาสภาพเครื่องยนต์ จากนั้นให้นำรถออกไปขับเพื่อให้น้ำมันเครื่องไหลเวียนในระบบเครื่องยนต์ รวมไปถึงการเติมน้ำมันรถให้เต็มเสมอเพื่อป้องกันความชื้นที่จะกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ

จอดรถในที่เหมาะสม

     ไม่ควรนำรถไปจอดกลางแจ้ง เนื่องจากแสงแดดอาจทำให่สีรถของเราซีดได้ง่าย รวมไปถึงการจอดใต้ต้นไม้ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะเศษกิ่งไม้ ยางไม้ต่างๆ อาจหล่อนลงมาบนตัวรถเราได้

 วิธีดูแลรถไม่ค่อยได้ใช้ จอดทิ้งไว้นานๆ ช่วงโควิด

     ดังนั้นหากเราไม่ค่อยได้ใช้รถยนต์แล้ว ก็ควรหาเวลามาดูแลในส่วนต่างๆของรถ ควรขับรถออกไปใช้งานบ้างเพื่อเป็นการช่วยยืดอายุการใช้งานของรถของเรา และอีกสิ่งที่พี่หมีอยากแนะนำสำหรับคนใช้รถน้อยคือ ประกันรถยนต์ระยะสั้น ขับไม่บ่อย ไม่ต้องจ่ายเยอะ มีตั้งแต่ ประกันชั้น 2+ ,3+ และ 3 ซื้อง่ายผ่านออนไลน์ ซื้อปุ๊บคุ้มครองทันที สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 

READ MORE : 

 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล