08/11/59

|

อ่านแล้ว 23 ครั้ง

วิธีดูแลหัวใจในช่วงเวลาเศร้าๆ

เรียนรู้ และจัดการความเศร้าให้อยู่หมัด!

เรารู้! ว่าทุกคนมีเรื่องราวที่ทำให้เสียใจ แต่ถ้าเราติดอยู่กับความเสียใจเป็นเวลานานๆ อาจจะนำไปสู่อาการซึมเศร้าได้นะครับ การดูแลสุขภาพจิตใจเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่ง เพราะทุกการสูญเสียเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่มีวิธีการรับมือ และสร้างพลังให้หัวใจเราแข็งแรง ด้วยวิธีง่าย ๆ มาฝากครับ
 
1.ทำความดีถวายพ่อหลวง 
  มาเริ่มต้นกันแบบง่ายๆ ด้วยการร่วมทำกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ เพื่อทำความดีถวายแด่พระองค์ท่าน เช่น การบริจาคโลหิต บริจาคอาหารหรือบริจาคสิ่งของขาดแคลน ร่วมทำกิจกรรมอาสาต่างๆ หรือร่วมกิจกรรมไว้อาลัย เช่น สวดมนต์ และพิธีกรรมต่างๆ ของแต่ละศาสนา
 
2.เขียนถวายความจงรักภักดี
  อีกหนึ่งวิธีที่ดี คือ การแสดงความรู้สึกโดยการเขียน เพียงแสดงความจงรักภักดี ความรู้สึกรัก และอาลัย หรือความประทับใจที่มีต่อพระองค์ท่าน ผ่านช่องทางต่างๆ เพราะการเขียนช่วยทำให้เราได้ผ่อนคลายความเศร้าได้มากขึ้น ซึ่งทางทีคิวเอ็มก็เข้าใจถึงข้อนี้ จึงได้จัดทำช่องทางเพิ่มเติมให้ประชาชนชาวไทยสามารถร่วมลงนามแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไม่ว่าคุณจะส่วนไหนของประเทศไทยก็สามารถแสดงความรักทีมีต่อพ่อหลวงของเราได้ เพียงคลิกที่นี่ได้เลยครับ
 
และสิ่งที่สำคัญใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม นั่นคือ..
ต้องไม่ลืมดูแลคนใกล้ชิดทั้งในครอบครัว และคนรอบข้างด้วยนะครับ โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง เช่น ผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยที่อ่อนไหวง่าย วิธีที่ดีที่สุด คือ เพียงเราเป็นผู้ฟังที่ ให้กำลังใจด้วยการ จับมือ โอบกอด การใช้ภาษากายจะช่วยคลายความทุกข์ได้มากขึ้น นอกจากนั้นแล้วอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ ด้วยความห่วงใยจากทีคิวเอ็ม 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก

 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล