16/05/60

|

อ่านแล้ว 84 ครั้ง

เรื่องประกันภัยที่วัยทำงานต้องรู้!

 

วัยทำงานควรรู้! 
ประกันแบบไหนที่ ‘ใช่’ เลย

 

ทำไมถึงควรทำประกัน

 

    ไม่ว่าจะวัยไหนก็พบเจอ ‘ความเสี่ยง’ ได้ทั้งนั้น ยิ่งเฉพาะใน วัยทำงาน บางอาชีพต้องเดินทางบ่อยเสี่ยงต่ออุบัติเหตุบนท้องถนน หรืออาจต้องทำไร่ ทำสวน ซึ่งมีโอกาสพบเจอกับสัตว์ร้ายอย่าง งู ตะขาบ แมงป่อง หรือสัตว์มีพิษต่างๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ตามพงหญ้า ด้วยความเป็นห่วง พี่หมีอยากแนะนำสิ่งดีๆ ที่ช่วยคุณรับมือกับความเสี่ยงจากอุบัติเหตุของวัยทำงานมาฝากกันแล้วครับ ตามมาดูกันเล้ย ~

 

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA)
    นับว่า ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) มีความจำเป็นสำหรับวัยทำงานอย่างมาก โดยเฉพาะอาชีพที่ต้องทำงานใกล้ชิดกับความเสี่ยงต่างๆ เช่น ทำงานกับเครื่องจักร ของมีคม สารเคมี หรือแม้แต่พนักงานออฟฟิศในเมืองที่ต้องพึ่งการเดินทางโดยรถบริการสาธารณะหรือส่วนบุคคล หากประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ พิการ หรือเสียชีวิต ก็จะได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ที่ทำไว้ 
   เหตุผลที่ควรทำ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ก็เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล หรือบางกรณีหากต้องนอนโรงพยาบาลนานๆ พิการ ทุพพลภาพ หรือร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต จนทำให้ขาดรายได้ที่ต้องใช้จุนเจือครอบครัว ก็จะได้รับเงินชดเชยช่วยเหลือตามความคุ้มครองด้วย
 
ประกันภัยรถยนต์
    เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้รถส่วนตัวในการเดินทางบ่อยๆ ซึ่งคนที่มีรถขับทุกคนจะต้อง “ประกันภัยรถยนต์ ภาคบังคับ” อย่าง พ.ร.บ. อยู่แล้ว ส่วน “ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ” นั้นขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกทำประเภทไหนให้ความคุ้มครองครอบคลุมเหมาะกับเรามากที่สุด ซึ่งพี่หมีเคยแนะนำไว้แล้วในนี้ >> ครบเครื่องเรื่องประกันภัยเบื้องต้น
   เหตุผลที่ควรทำ ประกันภัยรถยนต์ ก็เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดูแลซ่อมบำรุงรถยนต์ส่วนตัวที่เสียหายจากอุบัติเหตุบนท้องถนนที่สามารถเกิดขึ้นได้แบบไม่คาดคิด 
 
ประกันสุขภาพ
   นับว่าเป็นประกันที่ทำเพื่อรองรับความเสี่ยงในอนาคตอย่างแท้จริง เพราะเมื่อเราเริ่มอายุมากขึ้น สุขภาพก็มักจะเสื่อมลงไปตามวัย โรคภัยไข้เจ็บในสมัยนี้ก็ไม่สามารถคาดเดาได้ และทวีความน่ากลัวมากขึ้นทุกวัน ดังนั้นเหตุผลที่หลายคนเลือกทำประกันประเภทนี้ไว้ก็เพื่อต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และหากกรณีเสียชีวิต หรือป่วยหนักเข้าโรงพยาบาล ก็ยังได้รับเงินชดเชยตามกรมธรรม์ที่เราทำไว้อีกด้วย
   ดังนั้น การเลือกทำประกันภัยประเภทต่างๆ หลักๆ ก็เพื่อผ่อนหนักให้เป็นเบา รองรับความไม่แน่นอนในอนาคต และเผื่อไว้เป็นเงินทุนสำหรับคนข้างหลังเมื่อเราไม่สามารถดูแลพวกเขาได้เหมือนเดิม แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเพิ่มขึ้นหากตัดสินใจทำประกันนะครับ เพราะพี่หมีมี “ประกันภัยทำงานสบายใจ” ที่คุ้มครองอุบัติเหตุจากการทำงาน การเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ และการบาดเจ็บจากการท่องเที่ยวช่วงเทศกาล สุดคุ้มค่าในราคาเพียง 999 บาท/ปี 
 
   หากมีข้อสงสัยเรื่องประกันภัยต่อสายตรงปรึกษาพี่หมีได้ที่ Hotline 1737 หรือ สอบถามได้ที่ Live Chat มุมขวาล่างของเว็บไซต์ www.tqm.co.th ได้ตลอด 24 ชม. เลยครับ 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล