11/03/62

|

อ่านแล้ว 114 ครั้ง

อากาศเมืองไทย เลือกฟิล์มติดรถแบบไหน

เมืองไทยอากาศร้อน อบอ้าว ติดฟิล์มรถยนต์แบบไหนดี

     รถยนต์ เป็นยานพาหนะทางบก ที่มอบความสะดวกสบายในการเดินทางอย่างมาก หากเทียบกับรถสาธารณะ รถยนต์ส่วนบุคคลมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า เพราะเหตุนี้จึงไม่แปลกที่ในแต่ละปีจะมาสถิติการออกรถใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แถมยังพบว่าเป็นมือใหม่หัดขับ เนื่องจากปัจจุบันรถยนต์ Eco Car มีราคาไม่สูงมากนัก ทำให้สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ แต่…การมีรถยนต์ส่วนตัวต้องมีความรับผิดชอบ และใส่ใจในเรื่องการต่อภาษีรถยนต์ การทำประกันภัยรถยนต์ เข้าศูนย์เช็คสภาพรถ และอีกมากมาย เพื่อเตรียมความพร้อมให้รถอยู่ในสภาพใช้งาน

วิธีเลือกฟิล์มติดรถยนต์ ซื้อแบบไหนดี 

วิธีเลือกฟิล์มติดรถยนต์
 
     การใช้งานรถยนต์หนักเป็นเวลานาน ควรเข้าศูนย์เช็คสภาพรถยนต์ทุกปี เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ปัญหารถยนต์ที่จะตามมา การดูแลบำรุงรถยนต์ เพื่อยืดระยะเวลาการใช้งานทำได้ไม่ยาก และวิธีที่สามารช่วยให้รถของคุณอยู่ในสภาพใหม่ แถมยังปกป้องรถจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี คือ “การติดฟิล์ม” เพราะอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าอากาศในประเทศไทยมีความร้อนมาก ซึ่งเป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงได้ยาก พี่หมีมาพร้อม อากาศเมืองไทย เลือกฟิล์มติดรถแบบไหนคุ้มสุด เพราะหลายคนมีความสับสนว่าควรเลือกฟิล์มแบบไหนดี ที่สามารถป้องกันความร้อนจากแสงแดดได้
 

ประเภทฟิล์มติดรถยนต์แบบกรองแสงมี 2 ประเภท

วิธีเลือกฟิล์มติดรถยนต์

ฟิล์มติดรถยนต์แบบย้อมสี
วิธีเลือกฟิล์มติดรถยนต์

เครดิตรูปภาพ: www.alibaba.com

การเลือกฟิล์มติดรถยนต์แบบย้อมสี มีคุณสมบัติช่วยลดแสง ลดความร้อนจากแสงแดดที่ส่องมายังตัวรถยนต์ ฟิล์มติดรถยนต์แบบย้อมสี มีลักษณะเป็นสีรุ้ง เมื่อใช้เป็นระยะเวลานาน จะมีการเปลี่ยนสีเป็นสีม่วง ซึ่งการใช้งานขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล
 
ฟิล์มติดรถยนต์แบบมาตรฐาน ลดความร้อน
ฟิล์มติดรถยนต์แบบมาตรฐาน
ฟิล์มติดรถยนต์แบบมาตรฐาน เป็นฟิล์มที่สามารถพบเห็นตามรถยนต์ทั่วไป เพราะส่วนใหญ่มีคุณสมบัติช่วยลดความร้อน และทำหน้าที่สะท้อนความร้อนได้เป็นอย่างดี  สามารถแบ่งออกได้ดังนี้
- ฟิล์มเคลือบโลหะ หรือ ฟิล์มปรอท
ฟิล์มสำหรับลดความร้อน สามารถกันได้มากถึง 90 %  โดยฟิล์มประเภทนี้ เมื่อมองในเวลากลางวันเข้าไปที่ตัวรถ พบว่ากระจกมีลักษณะคล้ายสายรุ้ง แต่ไม่สามารถมองเห็นภายในรถได้ ราคาไม่สูงมากนัก
- ฟิล์มใสประเภทนาโน
ฟิล์มประเภทนี้มีความใส แสงส่องผ่านมากถึง 60 % แถมยังทนความร้อนได้เป็นอย่างดี  เมื่อแสงมาตกกระทบไม่เกิดเงา และที่สำคัญมีราคาแพงมาก
- ฟิล์มนิรภัย
ฟิล์มประเภทนี้สามารถป้องกันการแตกร้าวของกระจกได้ มีทั้งทนความร้อน และไม่ทนความร้อน โดยฟิล์มนิรภัยจะมีความหนาที่ 4 MIL ขึ้นไป เพราะจะช่วยการแตกร้าว แถมยังช่วยปกป้องสิ่งของภายในรถจากขโมยทุบกระจกรถได้ด้วย
- ฟิล์มอินฟาเรด
ฟิล์มประเภทนี้มีความพิเศษ สามารถตัดรังสีอินฟาเรด มีคุณสมบัติในการกันความร้อนได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับเรื่องราคาก็ค่อนข้างสูงหน่อย
 
การเลือกฟิล์มติดกระจกไม่ใช่เรื่องยาก เพียงเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคุณมากที่สุด หากต้องการฟิล์มกันความร้อนพี่หมีแนะนำ ฟิล์มเคลือบโลหะ หรือ ฟิล์มปรอท เพราะสามารถกันความร้อนได้ถึง 90% แถมยังมีราคาไม่สูงมากอีกด้วย แต่ก่อนติดฟิล์มรถยนต์ ควรทำความเข้าใจหาข้อมูลว่ารถยนต์ของคุณ ควรติดฟิล์มประเภทไหน กี่เปอร์เซ็นต์ เพื่อถูกต้องตามกฎหมาย และไม่เป็นปัญหาในการขับขี่ ทั้งเวลากลางวัน และกลางคืน
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล