27/09/62

|

อ่านแล้ว 107 ครั้ง

5 เทคนิคจองตั๋วเครื่องบินในประเทศช่วงโปร

จะหนาวแล้วต้องเที่ยว กับ 5 เทคนิคจองตั๋วเครื่องบินในประเทศช่วงโปรราคาถูก

     อีกไม่นานประเทศไทยก็จะเข้าสู่ช่วงหน้าหนาวกันแล้ว หากพูดถึงช่วงหน้าหนาวในประเทศไทยส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นช่วงวันหยุดยาวท้ายปีอย่างช่วงคริสต์มาสยาวไปจนถึงปีใหม่ที่ประเทศไทยจะมีอากาศที่เย็นสบาย โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ และ ภาคอีสานที่จะมีอุณหภูมิต่ำกว่าพื้นที่อื่นๆ จึงเป็นจุดท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงหน้าหนาวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีอีกหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศที่ที่เป็นที่นิยมในช่วงหน้าหนาว ซึ่งใครที่ไม่อยากขับรถฝ่าการจราจรที่ติดขัดนั้นก็สามารถเลือกเดินทางด้วยเครื่องบินไดเช่นเดียวกัน
 
แต่การเดินทางท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาวหรือช่วงเทศกาลโดยเครื่องบินนั้น ส่วนใหญ่เรามักจะเจอกับราคาค่าตั๋วเครื่องบินที่แพงหูฉีก เรียกได้ว่าแทบบินไปต่างประเทศได้เลยก็มี วันนี้พี่หมีจึงจะมาแนะนำ 5 ทริคการจองตั๋วเครื่องบินเที่ยวในประเทศ ช่วงโปรฯ ให้ได้ราคาถูก เขามีทริคกันยังไง จองแบบไหนราคาดี ไปดูกันครับ
 
เทคนิคการจองตั๋วเครื่องบินให้ได้ราคาถูก
 
1. เช็คจังหวัดที่ต้องเดินทาง
     ประเทศไทยของเราก็มีหลากหลายจังหวัด ที่เป็นจังหวัดสำคัญ ที่มีสนามบิน อาทิ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต ขอนแก่น ตรัง กระบี่ ชุมพร ลำปาง เป็นต้น ซึ่งการเดินทางในประเทศโดยเครื่องบินสำหรับบางจังหวัดอาจจะมีการนั่งรถต่อนิดหน่อย ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ยากเท่าไหร่นัก เพราะบางสายการบินจะมีบริการต่อรถเพื่อส่งให้ถึงจังหวัด หรือ สถานที่ปลายทางได้อีกด้วย
 
2. เช็คราคาค่าตั๋วเครื่องบินบ่อยๆ และเปรียบเทียบราคา
     อย่างที่หลายคนทราบกันดีกว่าหากยิ่งจองตั๋วเครื่องบินใกล้ช่วงวันเดินทางราคาค่าตั๋วเครื่องบินจะพุ่งขึ้นอีกเท่าตัวอย่างแน่นอน การเช็คราคาตั๋วเครื่องบินบ่อยๆ และเลือกเปรียบเทียบราคาของแต่ละเว็บนั้นจะทำให้เราได้ราคาค่าตั๋วเครื่องบินที่ถูกที่สุด ไม่ว่าจะเป็นจากเว็บไซต์หลักของสายการบิน หรือ เว็บไซต์เอเจนซี่ตัวกลางต่างๆ (เช่น Agoda, Expedia, Skyscaner, Traveloka) ที่จะมีเปรียบเทียบราคาของแต่ละสายการบินในช่วงเวลาเดินทางนั้นๆ ว่าที่ไหนถูกที่สุด ราคาดีที่สุด ซึ่งเราสามารถเลือกจองได้เมื่อเจอราคาที่ถูกใจ หรือที่ตั้งงบประมาณไว้
 
3. เช็คโปรโมชั่นสายการบิน
     สำหรับเส้นทางการบินในประเทศจะมีสายการบินหลักๆ อยู่ไม่กี่สายการบินที่มีทั้งแบบสายการบินชั้นประหยัด หรือ สายการบินฟูลเซอร์วิส อาทิ การบินไทย บางกอกแอร์เวย์ส แอร์เอเชีย นกแอร์ ไลอ้อนแอร์ ที่มีกจะมีการจัดโปรโมชั่นให้เราได้เลือกเดินทางด้วยโปรโมชั่นราคาพิเศษ เริ่มต้นที่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันต้นๆ อีกทั้งยังมีช่วงส่วนลดใหญ่อย่าง AirAsia Big หรือส่วนลดเดินทางในประเทศของนกแอร์เป็นต้น
 
4. จองตั๋วล่วงหน้า
     จากประสบการณ์ตรงของพี่หมีหากมีแพลนที่จะเดินทาง และวางกำหนดวันในการเดินทางแน่นอนแล้วแนะนำให้จองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าครับ อย่างคิดว่าจองใกล้ ๆ ก็ได้เดี๋ยวก็มีโปรโมชั่นลดราคา ซึ่งโอกาสมีน้อยมากที่สายการบินจะจัดโปรโมชั่นในช่วงใกล้วันเดินทางดังนั้นเมื่อรู้ช่วงเวลาและเจอโปรโมชั่นบินที่ถูกใจแล้วก็ควรเลือกจองเลยจะได้ราคาที่ดีที่สุดครับ
 
5. จองช่วงโปรโมชั่นส่วนลดให้ทันจะได้ราคาที่ถูกลงอีก
     การจองตั๋วเครื่องบินในช่วงโปรโมชั่นบางสายการบินจะกำหนดเส้นทางการบิน หรือ วันเวลาในการเดินทาง หรือ การจองซึ่งหากมีโปรโมชั่นออกมาควรศึกษาโปรโมชั่นให้ละเอียดถี่ถ้วน ว่าโปรฯ ให้เดินทางถึงตอนไหน และควรเลือกจองวันแรก ๆ เพราะโปรโมชั่นเหล่านี้อาจจัดให้บางเที่ยวบินเท่านั้น ควรตรวจสอบเส้นทางที่เราต้องการเดินทางว่าเข้าร่วมโปรโมชั่นด้วยหรือไม่ และมีวันละกี่เที่ยวบิน แล้วจึงทำการจองจะได้ราคาและช่วงเวลาเดินทางที่ดีที่สุด
 
การจองตั๋วเครื่องบิน โปรโมชั่นช่วงหน้าหนาว
 
     การเดินทางด้วยเครื่องบินนั้นไม่ใช่เรื่องยากในยุคปัจจุบันเพราะสามารถเลือกจองผ่านสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆ พร้อมระบบการชำระเงินอีกหลากหลายรูปแบบโดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวที่น่าท่องเที่ยวนั้นต้องไม่ควรพลาดเลือกโปรโมชั่นที่ดีที่สุดในการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อการเดินทาง พร้อมทั้งอย่าลืมคำนึงถึงความปลอดภัยด้วยการเลือกทำประกันเดินทาง รวมถึงประกันอุบัติเหตุไว้ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวด้วยนะครับ
 
 READ MORE : 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล