29/03/61

|

อ่านแล้ว 319 ครั้ง

10 จุดอันตรายบนถนนกรุงเทพ

10 จุดอันตราย

บนถนนกรุงเทพ

 
 
    ช่วงนี้มีแต่คนบ่นเรื่องถนนหนทาง ไปทางนี้ก็ติด ทางโน้นก็อันตราย น่าเบื่อ...แต่พี่หมีก็ไม่แปลกใจเลยครับ เพราะตั้งแต่ปี 2560 ประเทศไทยถูกโหวตให้เป็นประเทศที่มีอุบัติเหตุทางท้องถนนเยอะที่สุดอันดับ 1 ของโลก โดยเฉพาะในกรุงเทพซึ่งเป็นจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุแซงโค้งจังหวัดอื่นอย่างไม่ทิ้งฝุ่น ซึ่งนับวันการจราจรจะยิ่งแย่ลงเรื่อยๆ หากใครยังไม่เชื่อพี่หมีมีข้อมูลสถิติมาพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นภาพชัดๆครับ
 
10จุดอันตราย
 
    โดยในบรรดาถนนทั้งหมด พี่หมีจะขอปักหมุดลงบน 10 จุดที่ได้รับการยืนยันจากสำนักงานการจราจรและขนส่งแห่งชาติว่าเกิดอุบัติเหตุมากที่สุดในกรุงเทพฯ มาดูกันเลยว่าจะมีจุดไหนบ้างครับ!
 
1. แยกอโศก-เพชรบุรี
 
10จุดอันตราย
 
    จุดควรระวังที่สุด : บริเวณแยกอโศก-เพชรบุรีที่ติดกับสถานีใต้ดินเพชรบุรี
 
    เป็นพื้นที่ที่รถหนาแน่นตลอดเวลา โดยรถที่มุ่งหน้าออกจากถนนกำแพงเพชร 7 เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนอโศกมนตรี และรถจากถนนอโศก-ดินแดงทางตรงมักจะแย่งช่องจราจรกันจนทำให้เกิดการเฉี่ยวชน นอกจากนี้รถจากถนนอโศก-ดินแดง เลี้ยวขวาเข้าถนนกำแพงเพชร 7 เพื่อเข้าสู่ถนนนิคมมักกะสัน มักขับย้อนศรย้อนศรและตัดหน้ารถคันอื่นๆ จนทำให้เป็นจุดที่ขึ้นชื่อว่าเกิดอุบัติเหตุบ่อยที่สุดในกรุงเทพครับ
 
2. ทางพิเศษศรีรัช ช่วงทางด่วนขั้นที่ 2 บริเวณต่างระดับพญาไท
 
10จุดอันตราย
 
    จุดควรระวัง : เลนเบี่ยงออกยมราชและหมอชิต 
 
    เป็นทางพิเศษสายยาวที่เชื่อมกับมอเตอร์เวย์สาย 7 (กรุงเทพ – ชลบุรี) รถจึงเยอะและขับขี่รวดเร็ว จึงชอบมีการเบียดและเฉี่ยวชนบริเวณเลนเบี่ยงต่างระดับพญาไทที่หากเลี้ยวซ้ายจะออกเส้นยมราช ส่วนเลี้ยวขวาออกเส้นหมอชิต ซึ่งรถมักเข้าเลนผิดบ่อย จึงเกิดการเปลี่ยนเลนกระทันหันจนเฉี่ยวชนเป็นประจำครับ
 
3. ปากซอยสุขุมวิท 24
    
10จุดสุดอันตราย
 
    จุดควรระวัง : บริเวณหน้าซอยสุขุมวิท 24 ที่ติดกับห้างสรรพสินค้า Emporium   
 
    สุขุมวิทเป็นย่านการค้าที่รถเยอะไม่ขาดสาย โดยเฉพาะบริเวณหน้าซอยสุขุมวิท 24 ที่มักจะเกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ขับตัดหน้าในระยะกระชั้นชิดขณะที่จอดรอสัญญาณไฟจราจร
 
4. ถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 101
 
10จุดสุดอันตราย
 
    จุดควรระวัง : บริเวณจุดเชื่อมระหว่างซอยลาดพร้าว 101 และถนนโพธิ์แก้วติดกับวัดบึงทองหลาง
 
    เป็นแหล่งชุมชนที่พลุกพล้านไปด้วยผู้คนและรถ ซึ่งอุบัติเหตุมักเกิดจากรถที่วิ่งสวนมาจากถนนโพธิ์แก้ว มุ่งหน้าเข้าวัดบึงทองหลางโดยไม่สังเกตรถทางตรงในซอยลาดพร้าว 101 จึงเกิดการแย่งช่องจราจรและเฉี่ยวชนในระยะประชิดครับ
 
5. ถนนพระราม 2 
 
10จุดสุดอันตราย
    
    จุดควรระวัง : บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลพระราม 2
 
    เมื่อรถที่ออกจากเซ็นทรัลเบี่ยงเลนเพื่อเข้าเส้นพระราม 2 กระทันหันทำให้รถที่ขับมาตรงๆด้วยความเร็วสูงเบรกไม่ทัน บวกกับบริเวณหน้าเซ็นทรัลมีสะพานกลับรถที่เมื่อลงจากสะพานต้องเข้าเลนตรงกระทันหัน ยิ่งทำให้เกิดการชนกันง่ายขึ้นครับ 
   
6. ถนนเคหะร่มเกล้า 
 
10จุดสุดอันตราย
 
    จุดควรระวัง : สามแยกโรงเรียนอรรถญาสาธิต
 
    ผู้ขับขี่มักเกิดความสับสนในช่องจราจรและขาดความระมัดระวัง ทำให้เกิดการเบียดแย่งช่องทางจราจร เช่น รถที่มุ่งหน้าออกจากโรงเรียนอรรถญาสาธิต ไม่มองทางขวาขับรถออกเส้นทางหลักทันที จึงชนกับรถที่ออกมาจากการซอยเคหะร่มเกล้า เป็นต้นครับ
       
7. ถนนอ่อนนุช 
 
10จุดสุดอันตราย
 
    จุดควรระวัง : ตลาดอ่อนนุช หน้าศูนย์การค้าบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า
 
    ผู้ขับขี่เลี้ยวซ้ายออกจากบิ๊กซีสู่ถนนอ่อนนุช มักเบี่ยงเข้าเลนขวาเขาถนนสุขุมวิทโดยไม่ให้สัญญาณไฟ จึงเกิดการขับรถตัดหน้าหรือเฉี่ยวชนรถคันอื่น
       
8. ถนนสุวินทวงศ์
 
10จุดสุดอันตราย
เครดิตภาพ : twitter.com
   
    จุดควรระวัง : สุวินทวงศ์ขาออก ช่วงกิโลเมตรที่ 52 - 55
 
    ถนนมีเนินสูงสลับกับทางโค้งจำนวนมาก หากฝนตกถนนลื่นจะยิ่งเกิดอุบัติเหตุง่าย โดยเฉพาะผู้ขับขี่ที่ใช้ความเร็วสูงเกินกำหนดมักจะควบคุมรถได้ยากและหลุดโค้งบ่อยครั้งครับ
       
9. ถนนพระราม 9
 
10จุดสุดอันตราย
 
    จุดควรระวัง : แยกพระราม 9 - ประดิษฐ์มนูธรรม
 
    รถที่เลี้ยวซ้ายจากถนนประดิษฐ์มนูธรรมมักเบี่ยงเข้าเลนขวาอย่างกะทันหัน จึงตัดหน้ารถในทางตรงจนเกิดการเฉี่ยวชนอย่างกระชั้นชิด 
       
10. ถนนนวมินทร์
 
10จุดสุดอันตราย
 
    จุดควรระวัง : หน้าการเคหะแห่งชาติ
 
    รถที่ออกจากซอยเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนนวมินทร์มุ่งหน้าแยกบางกะปิ ขาดความระมัดระวังตัดหน้ารถที่ขับในช่องทางเอกอย่างกระชั้นชิด ทำให้เกิดการเฉี่ยวชนอยู่เป็นประจำครับ
 
    ทั้งหมดทั้งสิ้นนี้เป็นจุดบนถนนที่หากคุณขับผ่านเมื่อไหร่ก็ขอให้มองหน้ามองหลัง ระมัดระวังกันให้มากๆครับเพราะท้องถนนกรุงเทพของเรานั้นอันตรายไม่แพ้ที่ไหนในโลก หากอยากเพิ่มความปลอดภัยสบายใจกับถนนทุกสายที่ขับผ่าน พี่หมีขอแนะนำประกันรถยนต์ชั้น 1 ปกป้องทั้งคุณและรถ คุ้มครองครอบคลุมด้วยค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง 7,500 บาทต่อปี อ่านรายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ที่เว็บไซต์ TQM หรือติดต่อกับพี่หมีโดยตรงทาง Live Chat หรือทาง Call Center 1737 ได้ 24 ชั่วโมงเลยครับ
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล